ป่าน ณิชาภัทร สุภาพ ที่งาน MET GALA 2022
CELEBRITY

เจาะลึกลุคสุดอลังการ! ของ 'ป่าน-ณิชาภัทร' อีกครั้งของสาวไทยบนพรมแดงงาน MET GALA ประจำปี 2022

ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่ 'ป่าน-ณิชาภัทร' ได้ร่วมเดินพรมแดงงาน MET GALA กับลุคสุดเซอร์ไพรส์ที่ผสมผสานความเป็นอเมริกันและความเป็นไทยเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว #MetGala2022

     หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ได้ร่วมปรากฏตัวบนพรมแดง Met Gala งานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นระดับโลกมาแล้วถึง 2 ปีด้วยกัน ทั้งในปี 2018 และ ปี 2019 จนกลายเป็นไวรัลให้ได้พูดถึงกันไปทั่ววงการแฟชั่นไทย ล่าสุด ‘ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ’ ก็ยังคงตัดสินใจสร้างปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่องบนพรมแดงงานเมต กาล่า ประจำปี 2022 กับลุคสุดอลังการที่จะต้องกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลมีเดียอีกครั้ง

ป่าน ณิชาภัทร สุภาพ ที่งาน Met Gala

(ซ้าย) ป่าน-ณิชาภัทร บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2018 ในชุดกระโปรงสีม่วงสะดุดตาจาก Dundas / (ขวา) ป่าน-ณิชาภัทร บนพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2019 ในชุดกระโปรงจับระบายหลากสีจาก Tomo Koizumi

 

     สำหรับงานเมต กาล่า ประจำปี 2022 นี้ กลับมาพร้อมกับคอนเซปต์ “In America : An Anthology of Fashion” ซึ่งเป็นคอนเซปต์ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อร่วมเชิดชูและบอกเล่าถึงเรื่องราวของวงการแฟชั่นอเมริกา โดยมีธีมการแต่งตัวอ้างอิงมาจากยุคทองของเหล่าอเมริกันชนในช่วง 1870s-1900s ภายใต้ชื่อ ‘Gilded Glamour’ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันรุ่มรวยทั้งด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศอเมริกา

     โดยในครั้งนี้ ‘ป่าน-ณิชาภัทร’ แฟชั่นไอคอนชาวไทย เลือกปรากฏตัวในชุดกระโปรงสีดำซิลูเอตหางปลาในท่อนล่าง ออกแบบและตัดเย็บโดยดีไซเนอร์ชาวไทยมือฉมังอย่าง ‘หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา’ เจ้าของแบรนด์ ASAVA ซึ่งป่านเผยว่า เธอลงทุนบินไปกลับระหว่าง กรุงทพฯ-นิวยอร์ก เพื่อวัดตัวตัดกระโปรงดังกล่าวด้วยตัวเอง ก่อนที่เธอจะนำมาแมตช์เข้ากับชิ้นไฮไลต์สำคัญในท่อนบนอย่างเครื่องประดับอะไหล่ทองรูปมือทั้งสองข้างสุดอลังการ ผลงานการออกแบบและสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์ฝีมือระดับโอตกูตูร์อย่าง Daniel Roseberry หัวเรือใหญ่แห่งแบรนด์ Schiaparelli ที่เหล่าสายแฟ(ชั่น)ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จนได้เป็นลุคสุดสง่างามดังที่เห็น ไม่เพียงเท่านั้นเพราะป่านยังเติมเต็มลุคในครั้งนี้ให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยจิวเวลรีจาก Tiffany & Co. ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นถึง 2.5 ล้านบาท

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวและประสบการณ์การเยือนพรมแดงงาน Met Gala ในปีแรกของ 'ป่าน-ณิชาภัทร' ได้ที่ ณิชาภัทร สุภาพ คนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเชิญไปงาน Met Gala ออสการ์แห่งวงการแฟชั่น)



WATCH




     อย่างไรก็ตาม ป่านได้เผยกับทางโว้กประเทศไทยถึงแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุดดังกล่าวต่อไปอีกว่า “เนื่องด้วยธีมการแต่งตัวในปีนี้เป็นธีมที่เกี่ยวข้องกับการสดุดีผลงานของเหล่านักออกแบบชาวอเมริกัน และด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 14 ปีที่เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศอเมริกา เธอได้สังเกตเห็นพลวัตทางแฟชั่นมากมายที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีในวงการแฟชั่นอเมริกา เธอจึงเลือกใช้บริการ ดาเนียล โรสเบอร์รี่ ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ชาวอเมริกันโดยแท้ ผสมผสานเข้ากับความเป็นไทยผ่านชุดกระโปรงสีดำจากฝีมือของ หมู-พลพัฒน์ แห่งแบรนด์ ASAVA ซึ่งนับว่าเป็นการผสมผสานความเป็นอเมริกัน (ซึ่งตรงตามธีมในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย) เข้ากับกลิ่นอายความเป็นไทยได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ”

WATCH