Lida BLACKPINK
CELEBRITY

สื่อเกาหลีเผย 'ลิซ่า BLACKPINK' ถูกกดค่าตัวและได้รับค่าจ้างน้อยที่สุดในวง แม้จะดังมากก็ตาม!

นี่คือปัญหาซ้ำซากที่ศิลปินต่างชาติในเกาหลีใต้ต้องเจอ และอาจเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ 'ลิซ่า BLACKPINK' ไม่ต่อสัญญากับ YG Entertainment! #BLACKPINK #LisaBlackpink

     ***แก้ไขเพิ่มเติม: ปัจจุบัน ลิซ่า BLACKPINK ต่อสัญญากับทางต้นสังกัด  YG Entertainment อย่างเป็นทางการแล้ว ในนามของวง BLACKPINK ทว่าไม่ได้ต่อสัญญาประเภทรายบุคคล*** 

___________________________________

     ตลอดทั้งเดือนสิงหาคมนี้ สิ่งที่สื่อทั่วโลกทั้งสื่อบันเทิงและสื่อแฟชั่นต่างพากันจับตามอง ก็เห็นจะหนีไม่พ้นประเด็นการต่อสัญญาของสมาชิกทั้ง 4 คนของวง BLACKPINK กับค่ายต้นสังกัด YG Entertainment ที่แม้ว่าแหล่งข่าวมากมายจะยืนยันว่าตอนนี้ทางต้นสังกัดกำลังดำเนินการเจรจาอย่างสุดความสามารถที่สุด ทว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดในหลายกระแส จนทำเอาเหล่าบลิงก์ทั่วโลกนั่งไม่ติดเก้าอี้กันทีเดียว

     กระนั้น นอกจากข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาววง BLACKPINK ที่อาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อกระดานหุ้น YG Entertainment แล้วนั้น สำนักข่าวชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง deccan chronicle ยังได้ขุดคุ้ยหาข้อมูลและเปิดเผยเรื่องเหนือความคาดหมายเกี่ยวกับรายได้ของสมาชิกวง BLACKPINK ออกมาเมื่อไม่นานนี้ด้วยว่า 'ลิซ่า BLACKPINK คือสมาชิกที่ได้รายได้น้อยที่สุด ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีกระแสนิยมมากที่สุดก็ตาม' สร้างข้อถกเถียงให้เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ทันที หลังจากที่ข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป

     ทั้งประเด็นการดูแลสวัสดิการของศิลปินต่างชาติในเกาหลีใต้ที่ไม่เท่าเทียม และไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งครั้งหนึ่ง 'สร' สมาชิกวง CLC ชาวไทยก็ยังเคยเปิดเผยถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า ลิซ่า BLACKPINK ก็อยู่ในความดูแลที่อยุติธรรมแบบนั้นเช่นกัน

     หนึ่งในข้อวิพากษ์วิจารณ์สำคัญที่อาจสั่นคลอน YG Entertainment และสถานะของวง BLACKPINK ในอนาคตอันใกล้นี้ก็คือ ประเด็นเรื่องค่าตอบแทนที่ ลิซ่า BLACKPINK ได้อย่างน้อยนิดและไม่แปรผันตามกระแสนิยมในตัวเธอ อาจเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ผลักให้ลิซ่าเดินหน้าตกลงเซ็นสัญญาใหม่กับเอเจนซี่ใหม่ในเร็ววันนี้ก็เป็นได้

     ทั้งนี้เหล่าบลิงก์และแฟนคลับทั่วโลกกำลังรอคำตอบอย่างใจจดจ่อจาก YG Entertainment ซึ่งล่าสุดได้ออกมาอัปเดตแล้วว่า ประเด็นเรื่องการต่อสัญญาของทั้ง 4 สาววง BLACKPINK นั้นจะได้รับการแถลงในช่วงเดือนกันยายนนี้ 

ข้อมูล : Kbizoom.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LisaBLACKPINK #BLACKPINK