CELEBRITY

Lee Jung-jae ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัล Critics Choice Awards 2022

คงไม่มากเกินไป ถ้าจะกล่าวว่า 'Squid Game' คือซีรีส์แห่งปี

     ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของวงการซีรีส์เกาหลีใต้ก็ว่าได้ หลังจากที่ 'Squid Game' ทำลายสถิติมากมายบนสตรีมมิ่ง Netflix จนกลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ส่งให้นักแสดงนำทั้งสองคนอย่าง Lee Jung-jae และ Shin Min-a โด่งดังเป็นพลุแตก กระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Gucci ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดนักแสดงชายอย่าง ลี จองแจ ก็ยังได้มีชื่อเข้าชิงในเวทีประกาศรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2022 ในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม จากซีรีส์แนวดราม่า 'Squid Game' โดยจะต้องขับเคี่ยวกับนักแสดงมากความสามารถอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Sterling K. Brown, Mike Colter, Brian Cox, Jeremy Strong และ Billy Porter 

     ไม่เพียงแค่นักแสดงนำอย่าง ลี จองแจ เท่านั้น ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบนเวทีประกาศรางวัลดังกล่าว เพราะตัวซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง Squid Game ก็ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึงสองรางวัลใหญ่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น 'Best Drama Series' และ 'Best Foreign Language Series' ตามลำดับ

     อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ภาพยนตร์ และซีรีส์สัญชาติเกาหลีใต้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบนเวทีใหญ่ของอเมริกา เพราะก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์เรื่อง 'Parasite' ก็เคยได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมมาแล้ว หรือจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง 'Minari' ที่เคยได้รับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม และนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมมาแล้วเช่นกัน งานนี้ก็ต้องมาตามลุ้นกันแล้วว่า วงการ K-Drama จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ และคว้ารางวัลนี้กลับไปได้อีกหรือไม่

 

 

ข้อมูล : Global Dispatch

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeJungJae #SquidGame #CriticsChoiceAwards2022