CELEBRITY

ดราม่าเดือดของวงการนางแบบ! เมื่อ Kendall Jenner พูดถึงนางแบบคนอื่นแบบนี้

"ฉันไม่เคยเป็นแบบผู้หญิงพวกนั้นที่เดินทีเดียว 30 โชว์ต่อซีซั่นหรือบ้าบออะไรก็ตามที่พวกนั้นทำ"

     มีดราม่าร้อนแรงเสิร์ฟถึงมือวงการนางแบบกันอีกครั้ง เมื่อบทสัมภาษณ์ท่อนหนึ่งของ Kendall Jenner ใน Love Magazine ฉบับฉลองครบรอบปีที่ 10 ไปจี้โดนใจดำของนางแบบแทบทั้งวงการเต็มๆ จนท็อปโมเดลหลายคนพร้อมใจโพสต์ประท้วงเคนดัลให้เพียบว่าเธอช่างไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพเอาซะเลย


     "ตั้งแต่แรกๆ แล้ว ไม่ว่าโชว์ไหนที่ฉันเดินก็จะต้องผ่านการคัดมาอย่างดี ฉันไม่เคยเป็นแบบผู้หญิงพวกนั้นที่เดินทีเดียว 30 โชว์ต่อซีซั่นหรือบ้าบออะไรก็ตามที่พวกนั้นทำ ซึ่งมันก็เป็นผลดีกับตัวพวกเธอนะ แต่สำหรับฉันมีงานเป็นล้านอย่างที่ไม่ใช่แค่เดินแบบอย่างเดียว แถมฉันยังเคยเจองานเยอะจนล้นมากๆ จนตบะแตกและต้องขอถอยหลังออกมาพักหายใจก่อน" (“Since the beginning we’ve been super selective about what shows I would do. I was never one of those girls who would do like 30 shows a season or whatever the fuck those girls do. More power to ‘em. But I had a million jobs, not only catwalks but everything else. The whole combination was very overwhelming and I started to freak out a little bit and needed to take a step back,”) นี่คือบทสัมภาษณ์ของเคนดัลที่นิตยสารฉบับดังกล่าวนำมาโควทลงในอินสตาแกรม บรรยายไว้ใต้ภาพถ่ายที่เปลือยอกพร้อมถือแก้วเครื่องดื่มในมือ นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว เธอยังยอมรับว่าตัวเองเคยเกือบประสบปัญหาทางสุขภาพจิตมาแล้ว

โดยหลังจากที่ภาพนี้ถูกโพสต์ไม่นาน ทั้งอินสตาแกรมก็ลุกเป็นไฟเพราะเหล่านางแบบต่างออกมาตอบโต้ตบประเด็นกันอย่างเผ็ดร้อน

 



WATCH




     Teddy Quinlivan นางแบบข้ามเพศที่เคยครองรันเวย์กว่า 30 โชว์ในซีซันเดียวออกมาโพสต์ถึงเคนดัลผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ตัวเองว่า

" 'ผู้หญิงพวกนั้น'

-ได้ค่าตัวน้อยกว่า แม้จะเป็นงานเดียวกับคุณ

-ต้องมาตรงเวลา ไม่ใช่แค่ชั่วโมงเดียวก่อนโชว์เริ่ม

-ไม่ได้มาจากครอบครัวคนดัง

-ไม่มีโอกาสเลือกปฏิเสธงาน

-ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวมากสิทธิพิเศษแบบคุณ

ซึ่งมันก็เป็นดีกับตัวเธอแหละ!"

     ส่วน Ginta Lapina นางแบบหน้าสวยเลือดลัตเวียที่เคยผ่านงานมามากมายกับทั้ง Miu Miu, Yves Saint Laurent, Valentino, Versace ก็ออกมาพูดเช่นกัน

"ผู้หญิงพวกนั้นทำบ้าอะไรนะเหรอ?

พวกเราก็ทำงานหนักเพื่อไต่ขึ้นมาถึงจุดๆ นี้ไง เราไม่เคยได้อะไรมาง่ายๆ หรอกนะ"

 

     ที่แกร่งสุดขอยกให้ Jac Jagaciak นางแบบดีกรีอดีตนางฟ้าวิกตอเรียส์ซีเคร็ตที่เข้าไปคอมเมนท์ในอินสตาแกรมของนิตยสารแบบตรงๆ จนได้รับความสนใจเพียบ

"นี่ทำให้ฉันโกรธมาก ช่างไม่ให้เกียรติคนอีก 99% ในวงการนี้เลย ถูกต้องแล้วล่ะ พวกเขาต้องทำงานเพื่อหาหนทางให้ตัวเอง โปรดมองโลกแห่งความเป็นจริงด้วย"

     ไม่ใช่แค่ฝั่งนางแบบเท่านั้น เหล่าคนนอกวงการก็ตามมาแสดงความเห็นใต้ภาพนี้อีกเพียบ ไม่ว่าจะ "ฉันคิดว่านางแบบที่เดินที 30 งานควรถูกพูดถึงมากกว่านี้" "บางทีผู้หญิงเหล่านั้นก็มีภาระต้องใช้จ่าย และจำเป็นต้องเดินที 30 โชว์แค่จะทำให้คนจำชื่อพวกเธอได้บ้าง" "ถึงตัวเองจะมีปัญหา แต่ก็ไม่จำเป็นต้องดึงคนอื่นมาลดคุณค่า" และ "ช่างไม่ให้เกียรตินางแบบคนอื่นๆ ที่ต้องต่อสู้ทุกวันเพื่อหาโอกาสมีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นบ้างเลย"

     บอกเลยว่างานนี้มาคุและดุเดือด ไม่รู้ว่าจะเลยเถิดเป็นประเด็นดราม่าใหญ่เหมือนตอนโฆษณาเป๊ปซี่เมื่อปีก่อนอีกหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามประเด็นเรื่องสุขภาพทางจิตก็เป็นเรื่องสำคัญและรู้กันว่าเหล่าคนดังทุกวงการต่างก็ประสบปัญหานี้กันเพียบ ว่าแต่คุณล่ะคิดยังไงกับประเด็นนี้?

 

(แก้ไขล่าสุด: 20:10:37 2018-08-21)

WATCH