CELEBRITY

สำรวจถนนสายแฟชั่นของ Jonah Hill จากดาราตลกมาดเนิร์ด สู่หนึ่งในเจ้าพ่อสตรีทสไตล์

 ในอนาคตจากอีก 20-30 ปี หากย้อนกลับมาพูดถึงสไตล์ไอคอนที่น่าสนใจในยุคนี้ Jonah Hill น่าจะเป็นหนึ่งชื่อที่จะถูกพูดถึงอย่างแน่นอน

     การเป็นนักแสดงตลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นระดับซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดก็เปรียบเสมือนดาบสองคม เพราะผู้คนทั่วโลกจะจดจำภาพของพวกเขาเหล่านั้นว่าต้อง “ตลกตลอดเวลา” ไม่ว่าจะเป็นบทบาทยามอยู่ในภาพยนตร์ ซีรี่ส์ ออกรายการโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งในชีวิตประจำวัน พวกเขามักจะถูกมองว่าเข้าถึงได้ง่าย เรียกเสียงหัวเราะได้อยู่เสมอ ส่งผลให้มิติอื่นๆ ในชีวิตของพวกเขาถูกบดบังไป โดยเฉพาะเรื่องสไตล์

     ทั้งๆ ที่เหล่านักแสดงตลกเหล่านี้มีสไตล์ที่แพรวพราวเฉียบขาดไม่แพ้มุกตลก วัฒนธรรมแห่งสไตล์ต้องการคนอย่างพวกเขา ความมั่นใจ ความเป็นตัวของตัวเอง และความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขามีคือสิ่งที่เคลื่อนหลักไมล์แห่งสไตล์ไปข้างหน้า สร้างความสดใหม่และแรงบันดาลใจให้การแต่งตัวของผู้ชาย อย่างที่ Kanye West ก็อาจจะทำไม่ได้

     หนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของเรื่องนี้คือเรื่องราวของ Jonah Hill

     หากพูดถึงนักแสดงมากอารมณ์ขันวัย 37 อย่าง Jonah Hill ภาพแรกของเขาที่แวบขึ้นมาคือภาพไหน…มือขวาจอมเพี้ยนของ Leonardo DiCaprio ใน The Wolf of Wall Street, หนุ่มมาดเนิร์ดจอมฮาใน Superbad , นักสถิติคู่หู Brad Pitt ใน Moneyball, หรือจะเป็นสายสืบที่เรียกเสียงฮาได้ไม่หยุดจากเฟรนไชส์ภาพยนตร์ Jump Street แต่ไม่ว่าจะเป็นภาพไหน ขอบอกตรงนี้เลยว่าสไตล์ของ Jonah ไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่เห็นในแผ่นฟิล์มเลยสักนิด

     ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หากคุณไม่ใช่แฟนคลับตัวยงของ Jonah Hill แล้วจะไม่รู้เลยว่าพ่อหนุ่มหุ่นหมีอารมณ์ดีคนนี้มีสไตล์ที่เฉียบขาดแค่ไหน เพราะ Jonah ไม่ใช่คนที่ใช้แสงไฟโซเชี่ยลส่องมาที่ตัวเองเท่าไรนัก แม้แต่ Instagram ของเขาส่วนใหญ่ก็มีแต่โพสต์เรื่องงาน อย่างไรก็ตามในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Jonah Hill ได้รับการยกย่องอย่างมากด้านสไตล์ และหากจะกล่าวว่าเขาคือหนึ่งในสไตล์ไอคอนแห่งยุคนี้ก็ไม่ใช่อะไรที่เกินไปเลย 



WATCH




     นับตั้งแต่เริ่มมีชื่อเสียง Jonah ใช้เวลาไม่น้อยในการท่องโลกสตรีทแวร์ พรสวรรค์อย่างหนึ่งของเขาคือการเสาะแสวงหาเสื้อผ้าแบรนด์สตรีทใต้ดินมาสวมใส่ ก่อนที่ในภายหลังแบรนด์เหล่านั้นจะกลายเป็นแบรนด์ที่เข้ามาอยู่ในกระแส เช่น Palace, Richardson Hardware, Bianca Chandon

     ภาพลักษณ์ของ Jonah ในฮอลลีวูดคือหนุ่มตลกอารมณ์ดี อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยกลัวที่จะทำอะไรขัดกับภาพลักษณ์ตัวเอง และอาจส่งผลต่องาน เช่นการย้อมผมด้วยสีสด หรือสักลายจำนวนมากลงบนร่างกาย ดังนั้นหากจะหาคำนิยามให้กับสไตล์ของ Jonah คำว่า ‘สไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองและไม่แคร์ใคร’ น่าจะเหมาะสมที่สุด

     “ไม่ว่าผมจะร่างใหญ่หรือเล็ก ผมก็สามารถกำหนดสไตล์ส่วนตัวของตัวเองได้ นี่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ผมได้ตระหนักว่า โอเค เป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นอะไรก็ได้ที่ไม่อยากเป็น และถ้าคุณสนใจแฟชั่นจริงๆ ก็จงเอาคำว่า ‘อย่าเลย ไม่ดีหรอก’ ออกไปให้ไกลที่สุด” Jonah Hill กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ GQ

     เช่นลุคหนึ่งของ Jonah ที่เขาจับเสื้อบาสเกตบอล Phoenix Suns นำมาใส่คู่กับกางเกงขายาวสีดำทรงพอดีตัว และรองเท้าบู้ตสีเดียวกัน หรือการจับเสื้อ Overcoat มาใส่คู่กับกางเกงยีนส์ เหล่านี้คือส่วนผสมที่คาดไม่ถึง แต่ผลลัพธ์กลับออกมาดูดี

     นอกจากนั้น Jonah Hill ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองอยู่แค่ขอบเขตแห่งสตรีทแวร์ เพราะก็มีหลายครั้งที่เขามาในลุคที่มีความคลาสสิก เช่นเสื้อเชิ้ต Camp Collar Wacko Maria แขนสั้นกับแอคเซสเซอรี่ชิ้น Statement อย่างนาฬิกาเรือนทอง เป็นการพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าไหวพริบของการเลือกใส่เสื้อผ้าที่ช่วยดันบุคลิกและ “เปรี้ยว” กำลังพอดีนั้นทำให้รูปร่างหมีของเขากลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย

     ในอนาคตจากอีก 20-30 ปี หากย้อนกลับมาพูดถึงสไตล์ไอคอนที่น่าสนใจในยุคนี้ Jonah Hill น่าจะเป็นหนึ่งชื่อที่จะถูกพูดถึงอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JonahHill #StreetStyle