Johnny Depp and Amber Heard
CELEBRITY

ขุดทุกประเด็นฉาว! สรุปคดีฟ้องร้องของ Johnny Depp และ Amber Heard ใครจะเป็นฝ่ายสูญเสียทุกอย่างในตอนจบ

ล่าสุด Johnny Depp เผยว่า 'คดีฟ้องร้องสุดอื้อฉาวกับ Amber Heard นี้ทำให้เขาถูกถอดจากบท กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ ทั้งที่เขาวางแผนจะอำลาบทบาทนี้อย่างเหมาะสมไว้แล้ว'

     ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องใหญ่ที่สื่อบันเทิงทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ สำหรับคดีความสุดอื้อฉาวระหว่าง Johny Depp และ Amber Heard หลังจากที่ทั้งคู่หย่าขาดกันอย่างเป็นทางการในปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่สื่อหลายสำนักเริ่มประโคมข่าวการทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาของจอห์นนี เดปป์ กระทั่งที่บางสื่อพาดหัวข่าวโดยให้ฉายาเขาว่า ‘คนตีเมีย’ และในปี 2018 แอมเบอร์ เฮิร์ด ยังได้เขียนบทความลงบน Washington Post โดยอ้างว่าเธอคือหนึ่งในเหยื่อของความรุนแรงภายในครอบครัว ทำให้จอห์นนี เดปป์ ไม่อาจนิ่งดูดาย และต้องออกมาพยายามพิสูจน์ตัวเองต่อสาธารณชนด้วยการขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆ ว่าแท้จริงแล้วฝ่ายของจอห์นนี เดปป์ ต่างหากที่ถูกกระทำเสมอมา ทั้งถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ จนเกิดเป็นแฮชแท็กดังบนโลกทวิตเตอร์ทั้ง #JusticeForJohnnyDepp และ #AmberHeardAnAbuser ซึ่งทั้งหมดนี้เองคือชนวนเหตุสำคัญที่นำไปสู่การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากแอมเบอร์ เฮิร์ด ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     (ตามไปอ่านเรื่องราวของ Johnny Depp ที่กลายเป็นเป้าวิจารณ์ หลังถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา Amber Heard ได้ที่ Johnny Depp กลายเป็นเป้าวิจารณ์หลังถูกเชิญไปเทศกาลภาพยนตร์ขณะยังพัวพันกับคดีทำร้ายร่างกาย )

Johnny Depp and Amber Heard at the Court

     การเผชิญหน้ากันของทั้งคู่ในชั้นศาลตลอดช่วงเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสที่สื่อบันเทิงทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการถ่ายทอดสดหลายครั้งเพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับชมการไต่สวนไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังทำให้กระแสความนิยมของทั้งสองคนพลิกสลับขั้วอย่างไม่คาดคิด เมื่อหลายคนที่เคยเห็นใจแอมเบอร์ เฮิร์ด กลับเปลี่ยนฝั่งมาให้ความเห็นใจในฟากของนักแสดงหนุ่มแทน เนื่องจากน้ำหนักของหลักฐานต่างๆ ที่ปรากฏต่อหน้าชั้นศาลและโซเชียลมีเดีย ทางฝั่งของจอห์นนีดูมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตรงข้ามกับฝั่งของแอมเบอร์ เฮิร์ด ซึ่งดูเหมือนจะมีพิรุธอยู่หลายจุด

     ประเด็นอื้อฉาวมากมายพรั่งพรูออกมาในช่วงหลายวันนี้ต่อหน้าชั้นศาลที่มีผู้ชมทางบ้านร่วมเป็นพยานผ่านไลฟ์สด ไล่เรียงมาตั้งแต่ ประเด็นการเอาน้ำยาทาเล็บมาใช้ทำเลือดปลอม เพื่อใส่ร้ายว่าพระเอกหนุ่มทำร้ายตน, ประเด็นที่แอมเบอร์ทำจอห์นนีนิ้วแหว่ง เนื่องจากการทะเลาะวิวาทกัน, ประเด็นของคลิปเสียงที่มีการยอมรับจากปากของแอมเบอร์ว่าเธอทำร้ายร่างการจอห์นนี เดปป์ จริง, ประเด็นการแต่งตัวเลียนแบบจอห์นนีของแอมเบอร์ ทุกครั้งที่เผชิญหน้าในชั้นศาล ซึ่งโลกออนไลน์ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่าเป็นการปั่นประสาทของเธอ ไปจนถึงประเด็นการคบชู้ระหว่างที่ทั้งคู่ยังคงใช้ชีวิตแต่งงานร่วมกัน โดยทนายฝั่งของพระเอกหนุ่มมีหลักฐานชัดเจนว่า มีผู้ชายอย่างน้อยสองคน นั่นคือ Elon Musk และ James Franco ที่มีแอมเบอร์ได้เข้าไปพัวพันด้วย ในตอนที่เธอยังใช้ชีวิตอยู่กันกับจอห์นนี เดปป์ ในฐานะสามีภรรยา

Johnny Depp in Pirates of the Caribbean

     กระนั้นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่กำลังถูกพูดถึงกันอยู่ตอนนี้บนโลกออนไลน์อย่างดุเดือดก็เห็นจะหนีไม่พ้น คำสารภาพล่าสุดจากปากของพระเอกหนุ่มที่ทำเอาสาวกภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ใจสลายไปตามๆ กัน เมื่อจอห์นนี เดปป์ ได้ให้การในชั้นศาลว่า “แท้จริงแล้ว เขาตั้งใจที่จะอำลาบทบาทของกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ อย่างเหมาะสม โดยมีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่เนื่องจากเกิดเหตุคดีฟ้องร้องนี้ขึ้นมาก่อน ทำให้เขาถูกถอดออกจากบทบาทดังกล่าวอย่างไม่ใยดี” คำพูดนี้ยิ่งทวีความร้อนระอุของโลกโซเชียลขึ้นไปอีกขั้น เมื่อทุกคนต่างโจมตีไปที่ฝั่งของแอมเบอร์ เฮิร์ด ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ชีวิตการทำงานของจอห์นนีในวงการฮอลลีวู้ดจบไม่สวย

     อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในตอนนี้กระแสตีกลับจะโจมตีไปที่ แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นหลัก กระทั่งที่มีการสร้างแคมเปญผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้เหล่าแฟนคลับได้ร่วมลงชื่อถอดถอนแอมเบอร์ออกจากภาพยนตร์เรื่อง Aquaman ภาค 2 ซึ่งเธอรับบทเป็น “เมร่า” ราชินีผมแดงแห่งท้องทะเล บทสร้างชื่อที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จัก และแคมเปญนี้ก็มีคนร่วมลงชื่อไปเกือบ 2 ล้านคนแล้วตอนนี้ และดูเหมือนว่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามความเข้มข้นของการพิจารณาคดี ที่ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิดว่าจะจบลงอย่างไร...



WATCH




ข้อมูล : E! News, Variety และ Poetry of Bitch

WATCH