CELEBRITY

#VogueItGirl พราว-อรณิชา อดีตนักร้องวง Olives กับบทบาทพิธีกรและบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

สาวสวยผู้มีความสามารถหลากหลายที่ออกตัวกับเราว่าเป็นคนสนุกกับการแต่งตัวแต่ไม่ตามแฟชั่น

#VogueItGirl เดือนสิงหาคมนี้โว้กพาไปดูไลฟ์สไตล์ของพิธีกรและบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่ชื่อ อรณิชา กรินชัย หรือพราว สาวสวยผู้มีความสามารถหลากหลายที่ออกตัวกับเราว่า “เป็นคนสนุกกับการแต่งตัวแต่ไม่ตามแฟชั่น”

 

อรณิชาเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนภาพของผู้หญิงยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน นอกจากรูปร่างหน้าตาสวยแล้ว ยังมีความกล้าแสดงออกและความสามารถหลากหลายเช่นเดียวกับคนรุ่นใหม่อีกหลายคน “พราวอายุ 25 ค่ะ จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน ตอนนี้พราวไม่มีสังกัดค่าย เพิ่งหมดสัญญากับแกรมมี่ค่ะ” อดีตนักร้องวง Olives ที่มีผลงานแสดงซีรี่ส์มาไม่น้อยกว่า 10 เรื่อง พิธีกร และพรีเซนเตอร์โฆษณาอีกหลายชิ้นแนะนำตัว “หลักๆ ตอนนี้กำลังทำรายการชื่อ #TGIF (Thank Girl It’s Friendday) เป็นรายการเกี่ยวกับผู้หญิง ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง ที่ช่อง GoodDay เป็นช่องหนึ่งในยูทูบค่ะ แล้วก็เพจท่องเที่ยวในเฟซบุ๊กชื่อ Part-time Wanderer ซึ่งต่างจากเพจอื่นคือเป็นการท่องเที่ยวแบบจ่ายเงินไปเที่ยวเอง เราไม่ค่อยไปในจุดที่เป็นแลนด์มาร์ก หลักๆ ของพราวจะเน้นแฟชั่น ช็อปปิ้ง ไปทัวร์คาเฟ่ในที่ต่างๆ เช่น เมืองนี้ 10 คาเฟ่ที่น่าไปมีอะไรบ้าง แล้วก็ถ่ายรูปมาในแบบมุมของเรา”

 

 

ด้วยความชื่นชอบการท่องเที่ยวทำให้สิ่งนี้กลายเป็นงานอดิเรกหลักที่เธอใช้เวลาไปกับมันมากที่สุด “ตอนซื้อชุดไปเที่ยวพราวจะค่อนข้างจริงจัง ถ้ามีทริปก็ต้องซื้อชุดใหม่หน่อย เพราะเดี๋ยวชุดซ้ำลงรูปไม่ได้ พราวรู้สึกว่าเวลาไปเที่ยวเราก็อยากสวย บางทีก็คิดว่าเราคือตัวแทนของประเทศนะ ถ้าเจอคนถามว่าคุณมาจากประเทศไหน เราจะได้ตอบอย่างมั่นใจว่าประเทศไทยค่ะ (หัวเราะ)” เล่ามาถึงตรงนี้เธอแอบกระซิบบอกเคล็ดลับการถ่ายรูปสวยๆ ให้สาวโว้กด้วยว่า “ข้อแรกสำคัญที่สุดคือแสง แสงที่ดีที่สุดคือตอนเช้ากับตอนเย็น ถ้าแสงดีถ่ายอะไรก็สวย พราวชอบไปยืนตรงที่แสงเข้าหน้า ทำให้ผิวเราดูสวย ข้อสองคือชุดต้องสวย เพราะจะทำให้เรามั่นใจ ถ้าเรามั่นใจหน้าตาจะออกเลย แล้วทำท่าอะไรก็จะดูสวยไปหมด ข้อสามคือฝึกโพสบ่อยๆ ให้เป็นธรรมชาติแบบเผลอๆ และข้อสุดท้ายเราต้องสนิทกับตากล้องประมาณหนึ่ง เพราะเขาจะรู้ว่าเราต้องการอะไร แบบว่าให้กดรัวๆ จะได้รูปที่เผลอนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติดี ถ้ายืนเฉยๆ นิ่งๆ มันจะดูเกร็งเกินไปค่ะ ไม่มีมูฟเมนต์”

 

ภาพ: อินสตาแกรม @proud_olives

 

ส่วนสไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของเธอ “ชุดกระโปรงแม็กซี่เป็นชิ้นที่ชอบมากที่สุด พราวชอบใส่กระโปรงอะไรก็ได้ที่บานและหมุนได้ บางทีแค่ใส่เสื้อยืดกับกระโปรงบานก็แฮปปี้แล้ว หรือไม่ก็กางเกงยีนส์ ชอบกางเกงยีนส์ขายาวทรงตรงหรือทรงกระบอก พราวไม่ใส่สกินนี่เพราะมันค่อนข้างอึดอัด ไม่สบายตัว ชอบใส่อะไรสบายๆ โอเวอร์ไซซ์มากกว่าค่ะ” มีอีกอย่างที่อรณิชาบอกว่าบ่งบอกถึงตัวเธอมากที่สุด นั่นก็คือ “ของวินเทจค่ะ ชอบมาก คือเราจะฟินเวลาหาของวินเทจที่ราคาถูกแล้วสวยได้ อย่างพวกเดรสหรือจั๊มป์สูทตัวละร้อยสองร้อยแล้วสวย แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วค่ะ ส่วนสถานที่ที่ไปซื้อบ่อยๆ ก็ที่เชียงใหม่ หรือไม่ก็ตลาดนัดจตุจักร มันเป็นของวินเทจและไม่ซ้ำใคร เพราะพราวเป็นคนที่ไม่ได้ตามแฟชั่นแต่สนุกกับการแต่งตัวมากกว่า”

 

 

อย่างไรก็ตามสาวสวยคนนี้ก็ยังเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่มักใจอ่อนกับรองเท้าและกระเป๋าแบรนด์เนมดีไซน์สวย “พราวชอบรองเท้า Céline เป็นรองเท้าทรงบัลเลต์ (คู่สีขาว) รู้สึกว่าคลาสสิกดี ทรงอาจจะดูแปลก จะมองว่าเชยก็เชย แต่พอใส่แล้วรู้สึกว่าเรามั่นใจ อีกอย่างคือมันหายาก มีคนใส่น้อย ส่วนกระเป๋าชอบของ Givenchy ค่ะ เพราะทนทาน ใช้งานได้จริง มีทั้งรุ่น Nightingale ทรงใหญ่ Pandora แล้วก็ Antigona ใบเล็กค่ะ”

 

ภาพ: อินสตาแกรม @proud_olives

 

สุดท้ายเราให้เธอในฐานะบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวช่วยแนะนำที่เที่ยว 5 แห่งที่สาวๆ ควรไปเยือนสักครั้ง “อันดับแรกเลยปารีส เป็นผู้หญิงต้องไปค่ะ มุมไหนก็สวย บรรยากาศดี, ทะเลมัลดีฟส์ โรงแรมไหนก็ได้ สวยหมด, อัมสเตอร์ดัม ทุกอย่างสวยมาก ผู้หญิงไปคนเดียวได้ ปลอดภัยไม่น่ากลัว, ลอนดอน พราวรู้สึกว่าได้ค้นพบอะไรหลายอย่างในลอนดอน เราสามารถเลือกว่าจะไปไหนก็ได้ตามรสนิยมของเรา และสุดท้าย หลวงพระบาง เราควรไปหาอะไรแบบนี้บ้าง มันสงบ นิ่ง และเย็นอย่างบอกไม่ถูก วัฒนธรรมสวยงาม ใกล้ประเทศไทยด้วย”


แฟชั่นไดเร็กเตอร์: จงกล พลาฤทธิ์
ช่างภาพ: เอกรัชต์ อุบลศรี
ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น: ตะวัน ก้อนแก้ว
วิดีโอโปรดิวเซอร์: ปภัสรา นัฏสถาพร
ช่างภาพวิดีโอ: ฐิตินนท์ วงศ์ใหญ่
ตัดต่อ: กิตติยาภรณ์ เหล่าออง
แต่งหน้า: รัตนโชติ โพธิ์ขำ
ทำผม: หฤษฎ์ ปัญญาอ้าย
สถานที่: ร้าน Spirit ซอยสมคิด



WATCH




WATCH