CELEBRITY

เก้าอี้ว่างข้างๆ เจ้าชายวิลเลียมถูกเว้นไว้ให้เจ้าหญิงไดอาน่าจริงหรือ...

เป็นไปได้หรือที่เก้าอี้จะถูกทิ้งให้ว่างในงานสำคัญเช่นนี้

ในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ซึ่งขณะนี้ได้รับนามใหม่เป็นดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมามีคนตาดีเห็นที่นั่งข้างๆ เจ้าชายวิลเลียมว่างเปล่าและพลันทำให้เกิดความสงสัยขึ้นในหมู่ผู้รับชมพิธีและสื่อทั่วโลกว่าเก้าอี้ตัวนี้ถูกเว้นไว้ให้ใคร เนื่องจากตามธรรมเนียมปฏิบัติและมารยาทแล้วแขกทุกคนที่ได้รับเชิญจะต้องมาร่วมงานครบถ้วนทุกรายชื่อ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเก้าอี้ตัวใดถูกทิ้งให้ว่าง และบ้างก็ว่าเก้าอี้ตัวนี้ที่แท้ถูกเว้นไว้ให้ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ มารดาของเจ้าชายแฮร์รี่และเจ้าชายวิลเลียม...

 


ล่าสุด Rebecca English ผู้รายงานข่าวพระราชสำนักของ Daily Mail ออกมาไขข้อข้องใจผ่านทางทวิตเตอร์ถึงประเด็นเก้าอี้ที่ถูกปล่อยว่างว่า “เห็นรายงานของบางสำนักข่าวว่าด้วยเก้าอี้ที่ว่างอยู่ถูกเว้นไว้ให้เจ้าหญิงไดอาน่าเพื่อระลึกถึงพระองค์ ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ด้วยเหตุผลนั้น แต่ที่นั่งตรงนี้เป็นที่นั่งด้านหน้าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วต้องปล่อยว่างไว้เสมอ เพราะตามกฎไม่มีใครสามารถนั่งหน้าสมเด็จพระราชินีได้ เนื่องจากพระราชินีจะต้องถูกมองเห็น และที่นั่งแถวสองตรงนั้นก็ดันเป็นที่นั่งโปรดของพระองค์”

 

 

แต่แม้เก้าอี้ตัวนี้จะไม่ได้ถูกปล่อยว่างด้วยเหตุผลเพื่อระลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่าโดยตรง แต่ภายในพิธีเสกสมรสนี้ยังคงเต็มไปด้วยรายละเอียดอีกมากมายที่สื่อถึงการระลึกถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ ไล่ตั้งแต่ช่อดอกไม้ของเจ้าสาวที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนช่วยกันเก็บเองกับมือจากสวนรอบพระราชวังเคนซิงตัน โดยเลือกดอกไม้โปรดของเจ้าหญิงไดอาน่าอย่าง forget-me-nots มารวมช่อด้วย รวมถึงดอกกุหลาบขาวที่ถูกประดับประดาอยู่หน้าทางเข้าซุ้มประตูของโบสถ์เซนต์จอร์จก็เป็นดอกไม้ที่เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าด้วยเช่นกัน ฝั่งญาติๆ ของเจ้าหญิงไดอาน่าเองก็ปรากฏตัวในงานด้วยบทบาทสำคัญทั้งสิ้น เริ่มจากเลดี้เจน เฟลโลวส์ พี่สาวของเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนเจ้าหญิงผู้ล่วงลับขึ้นกล่าว เลดี้ซาราห์ แมคคอร์ควอเดล, ชาลส์ สเปนเซอร์, เลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์ เองก็มาร่วมงานพร้อมหน้า ส่วนเพื่อนรักของเจ้าหญิงไดอาน่าอย่าง เซอร์ เอลตัน จอห์นก็มาร่วมโชว์ในงานเลี้ยงช่วงกลางวันในพิธีเสกสมรสนี้เพื่อฉลองให้กับวันสำคัญของลูกชายเพื่อนสนิท



WATCH









ปิดท้ายด้วยลุคงานเลี้ยงค่ำของเมแกน มาร์เคิลที่ปรากฏตัวพร้อมแหวนอะความารีนทรงเอเมอรัลจาก Asprey แบรนด์จิวเวลรี่สัญชาติอังกฤษที่เป็นมรดกตกทอดจากเจ้าหญิงไดอาน่าผู้เคยสวมแหวนวงนี้เมื่อครั้งเยือนซิดนีย์เมื่อปี 1996 และอีกครั้งในงานประมูลของคริสตี้เมื่อปี 1997 ซึ่งเป็นปีที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์เสียชีวิต หลังจากนั้นอีก 21 ปีต่อมาเจ้าชายแฮร์รี่จึงมอบแหวนวงนี้ให้กับพระชายาเป็นของขวัญในวันแต่งงาน...

WATCH