CELEBRITY

24 เมษายน สุขสันต์วันเกิด Kelly Clarkson นักร้องทรงพลัง กรรมการผู้ติดขำ และเจ้าของทอล์กโชว์สุดเก๋

ไม่ได้เป็นแค่ผู้เข้าแข่งขันรุ่นบุกเบิกของรายการ American Idol เท่านั้นแต่ยังเป็นผู้ชนะอันดับหนึ่ง ด้วยน้ำเสียงทรงพลังและทักษะการร้องที่ติดสำเนียงชาว Texas อันทรงเสน่ห์ของเธอขับเคลื่อนให้ชีวิตของ Kelly Clarkson กลายเป็นนักร้องแนวหน้าของวงการเพลง

 

ย้อนกลับไป 38 ปีในวันเดียวกันนี้ 24 เมษายน 1982 คือวันเกิดของหนูน้อยนามว่า Kelly Brianne Clarkson ชีวิตในวัยเด็กของเคลลี่จากรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐฯ อาจไม่ได้เรียกว่าสวยหรูด้วยพ่อแม่ของเธอแยกทางกันเมื่อเธออายุได้ 6 ขวบ แม้ที่บ้านจะประสบปัญหาด้านการเงิน หากความรักและชื่นชอบในการร้องเพลงผลักดันให้เธอเข้ารับการออดิชั่นเพื่อแสดงความสามารถพิเศษในช่วงเริ่มต้นวัยมัธยม หลังจบไฮสคูลเธอเดินหน้าเก็บตังค์ซื้ออุปกรณ์ทำเดโมเพลงเองเพื่อเสนอให้กับค่ายเพลงต่างๆ ณ ช่วงเวลานั้น หากหลายปีผ่านไปการไม่ได้รับโอกาสทางด้านดนตรีทำให้เธอท้ออยู่ไม่น้อยประจวบกับอุบัติเหตุไฟไหม้ในอพาร์ทเม้นของเธอ เคลลี่จึงจำต้องยอมหางานอย่างอื่นทำเพื่อเอาตัวรอด

เครดิตภาพ: American Idol

หลังจากทำงานไปเรื่อยเปื่อยไม่ว่าจะทำงานในร้านขายยา สวนสัตว์ ทำการตลาดทางโทรศัพท์ และเป็นเด็กเสิร์ฟในคลับทั้งหมดก็เพื่อเก็บสตุ้งสตางค์สำหรับทำเดโมเพลงของตัวเองเท่านั้น เมื่อวัย 20 ขยับมาถึงเธอได้มีโอกาสคว้าฝันอีกครั้งหลังโดนค่ายยักษ์ใหญ่ปฏิเสธอยู่หลายหน ด้วยการออดิชั่นเพื่อก้าวเข้าสู่รายการเฟ้นหานักร้องเสียงดีที่ซุกซ่อนตัวตนรอวันฉายอย่าง American Idol ไม่ใช่โชคช่วยเมื่อกรรมการฝีปากกล้าในรายการอย่าง Simon Cowell, Paula Abdul และ Randy Jackson พร้อมใจกันพยักหน้าให้เธอผ่านเข้ารอบการออดิชั่น แต่เพราะเล็งเห็นถึงความสามารถและทักษะที่จะไปได้ไกลของเธอในอนาคตต่างหาก เคลลี่ในวัย 20 ปีไม่รู้เลยว่าโอกาสครั้งนี้จะพลิกผันชีวิตเธอไปตลอดกาล หลังชาวอเมริกันทั่วประเทศพร้อมใจกันกดโหวตให้กับสาวน้อยจากรัฐเทกซัสคนนี้ได้เป็น “ผู้ชนะ” คนแรกของรายการ

 

อเมริกันไอดอลปูทางให้เธอได้เริ่มต้นการใช้ชีวิตในฐานะศิลปินอย่างเต็มตัว ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเธอปล่อยซิงเกิ้ลเพลงที่ติดอันดับ 1 อย่าง “A Moment Like This” บนชาร์ตเพลง Bilboard Hot 100 ทำลายสถิติเดิมของวง The Beatles พร้อมกับการเป็นซิงเกิ้ลเพลงที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งในปี 2002 อีกด้วย ต่อมาปี 2003 เคลลี่ปล่อยอัลบั้ม Thankful อัลบั้มแรกในชีวิตที่ติดอันดับ 1 ทันทีที่วางจำหน่ายในอเมริกา โดยมีซิงเกิ้ลที่ติดชาร์ตในท็อป 5 รวมห้าประเทศอย่างเพลง “Miss Independent” ซึ่งขายได้กว่า 3 ล้านแผ่นทั่วโลกตามมาติดๆ 




WATCH




หากคุณไม่ได้ตามติดเพลงสากลบ่อยนัก แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในวัยรุ่นยุคมิลเลนเนียล (อย่างผู้เขียน) ย่อมต้องเคยได้ยิน “Breakaway” เพลงประกอบภาพยนตร์จากค่ายดิสนีย์เรื่อง The Princess Diaries 2: The Royal Engagement ที่นำแสดงโดย Julie Andrews และ Anne Hathaway ในช่วงปี 2004 อย่างแน่นอน เพลงนี้เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ 2 ของเธอที่ฮอตฮิตติดชาร์ตเช่นเดียวกับซิงเกิ้ลนำของอัลบั้มอย่าง “Since You Been Gone” ตามมาด้วยเพลง "Behind These Hazel Eyes" และ "Because of You” จากอัลบั้มเดียวกัน กระโดดกันมาที่อัลบั้มที่ 5 Stronger ในปี 2011 ของเคลลี่ที่พาให้เธอได้รางวัลแกรมมี่สาขา Best Pop Vocal Album ไปนอนกอดพร้อมสามเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง "Stronger (What Doesn't Kill You)" "Mr. Know It All" และ "Dark Side” จากนั้นเธอปล่อยอัลบั้มอื่นๆ ตามมา Wrapped in Red ในปี 2013, Piece by Piece ในปี 2015 และ Meaning of Life ในปี 2017

เครดิตภาพ: The Hollywood Gossip

และเพื่อเป็นอีกหนึ่งก้าวที่จะโชว์ความสามารถด้านการเป็นนักร้องของเธอ เคลลี่ตกลงรับหน้าที่เป็นโค้ชให้กับรายการชื่อดังอย่าง The Voice สำหรับซีซั่นที่ 14 ในปี 2018 โดยมีโค้ชคนอื่นๆ ร่วมรายการอย่าง Adam Levine, Blake Shelton และ Alicia Keys จากรายการนี้นอกจากแฟนเพลงจะได้เห็นเธอโชว์ทักษะสอนผู้เข้าแข่งขันร้องเพลงแล้ว ยังได้เห็นนิสัยธรรมชาติน่ารักติดตลกและความพูดเก่งของเจ้าตัวที่มักจะประทะคารมกับโค้ชอดัม และโค้ชเบลคกันบ่อยๆ อีกด้วย 

เครดิตภาพ: Variety

อีกหนึ่งความท้าทายของเคลลี่ยังไม่จบ ไม่รู้ว่าเพราะความสามารถเรื่องการพูดที่เรียกว่าพูดเก่งเหลือเกินของเจ้าตัวหรือเพราะเหตุผลอะไรกันแน่ ทำให้เธอตัดสินใจเปิดรายการทอล์กโชว์ของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า “The Kelly Clarkson Show” ในปี 2019 รูปแบบรายการที่ดูง่ายและเป็นมิตรกับครอบครัวโดยมีคอนเซปต์ที่คุณจะได้รับชมเกือบ 1 ชั่วโมงเต็มว่า “เป็นเหมือนบรั๊นช์ปาร์ตี้ที่คุณจะได้ตื่นเต้นไปกับแขกรับเชิญ เซเลบริตี้ เซอร์ไพร์สต่างๆ เสียงหัวเราะ และแน่นอนเพลงเพราะๆ ด้วย” นอกจากเรื่องราวของเหล่าเซเลบฯ ที่คุณจะได้รับชมแล้ว เคลลี่ยังมีอีกช่วงหนึ่งในรายการที่ชื่อว่า “Everyday People” อย่างการหยิบยกเอาคนธรรมาดาที่มีเรื่องที่น่าประทับใจ เรื่องราวน่ารัก หรือแม้แต่เรื่องตลกโปกฮามานั่งเป็นแขกรับเชิญพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน และด้วยนิสัยเฮฮาในแบบ Down to earth ของเธอทำให้แฟนๆ ทั้งชื่นชอบและกดติดตามกันบนช่องยูทูปถึง 1 ล้านกว่าคนเลยทีเดียว

 

18 ปีในวงการบันเทิงทำให้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของนักร้องคนนี้ที่เติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน ณ วันนี้เคลลี่แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอไม่ใช่แค่นักร้องและนักแต่งเพลง แต่เธอยังเป็นทั้งนักแสดง โค้ช พิธีกร และคุณแม่ของลูกๆ อีก 2 คน ต่อจากนี้เราอาจจะได้เห็นเคลลี่ในบทบาทอื่นๆ ที่เราคาดไม่ถึงอีกก็เป็นได้ ส่วนวันนี้ 24 เมษายน 2020 สุขสันต์วัน (คล้าย) วันเกิด Kelly Clarkson เพลง Breakaway ของเธอช่วยให้ผู้เขียนเติบโตขึ้นอย่างไม่เกรงกลัว

 

โว้กนำเพลงเพราะๆ ของเธอมาให้ได้ฟังกัน




WATCH