CELEBRITY

ต้องดูก่อนตาย! ดิสนีย์ทำ Frozen เป็นเวอร์ชั่นบรอดเวย์ราวกับความฝัน

ฝันเป็นจริง! นี่คือ Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่ตระการตาที่สุด ราวกับคุณได้หลุดเข้าอยู่ไปในเอเรนเดล

จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีแฟนคลับมากที่สุดทั่วโลกตั้งแต่ปี 2013 ล่าสุดดิสนีย์เตรียมเปิดการแสดงเรื่อง Frozen ในเวอร์ชั่นบรอดเวย์สุดตระการตา ยิ่งกว่าเวอร์ชั่นไหนๆ ที่คุณเคยได้ชม

 

Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะเปิดแสดงรอบพรีวิวเร็วๆ นี้เป็นฝีมือการกำกับของ Michael Grandage ผู้กำกับละครเวทีชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ผ่านละครบรอดเวย์กว่า 60 เรื่อง ทั้งในอังกฤษและอเมริกา เวอร์ชั่นนี้จะมีการดัดแปลงเพียงเล็กน้อยจากนิทานเทพนิยายเรื่อง The Snow Queen ของ Hans Christian Andersen ซึ่งเป็นรากฐานของราชินีน้ำแข็งที่ดิสนีย์สร้างขึ้นในชื่อ “เอลซ่า” และอำนวยการสร้างโดย Disney Theatrical Productions ของสตูดิโอวอลท์ดิสนีย์ แฟนๆ ของเรื่อง Frozen ไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะคุณจะได้เห็นภาพเดียวกันกับในภาพยนตร์ปี 2013 แบบไม่ผิดเพี้ยน แต่มาในแบบฉบับคนแสดงและฉากสุดตระการตา

 

 

Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะจัดแสดงในนิวยอร์กต้นปี 2018 / ภาพ: อินสตาแกรม @Frozenbroadway

 

ละครบรอดเวย์ที่ใช้งบการสร้างถึง 30 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับรายได้รวมเมื่อครั้งหนังเข้าฉายที่กวาดเม็ดเงินไปกว่า 40,000 ล้านบาทไม่รวมค่าลิขสิทธิ์นั้นถือว่าเงินก้อนนี้ไม่หนักหนาสำหรับทีม Frozen สักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่พวกเขาแบกไว้คือความคาดหวังของผู้ชมที่ตั้งใจมาดูความฝันที่เป็นจริง

 

 

 Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะจัดแสดงในนิวยอร์กต้นปี 2018 / ภาพ: อินสตาแกรม @Frozenbroadway

 

Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะจัดแสดงในนิวยอร์กต้นปี 2018 / ภาพ: อินสตาแกรม @Frozenbroadway

 

แน่นอนว่าเพลงที่คุณจะได้ฟังเมื่อซื้อตั๋วเข้ามานั่งชมคือเพลง Let It Go ที่คว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที Oscar เมื่อปี 2014 ควบคู่กับรางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเรื่องเดียวกัน และที่ต้องโน้ตไว้เลยคือห้ามพลาดกับซีนเปลี่ยนชุดของราชินีหิมะที่ขอเตือนว่าให้ตั้งใจดูชนิดตาไม่กระพริบ เพราะหากคุณพลาดกระพริบตาเพียงครั้งเดียวคุณอาจพลาดช็อตเด็ด!

 

 

See our cast together in costume for the first time!

A post shared by Frozen on Broadway (@frozenbroadway) on

 

 

นอกจาก Let It Go แล้วทีมนักแสดงยังขนเพลงประกอบละครอื่นๆ มาอีกเพียบ ไล่ตั้งแต่ Do You Want to Build a Snowman?, Frozen Heart, For the First Time in Forever, Love is an Open Door, In Summer ไปจนถึง Fixer Upper ผ่านเสียงร้องแบบสดๆ ของนักแสดงนำอย่าง Caissie Levy รับบท เอลซ่า, Patti Murin รับบท อันนา , John Riddle รับบท ฮานส์ และ Jelani Alladin ในบทหนุ่มขายน้ำแข็งอย่างคริสตอฟ ส่วนตัวละครที่ทำงานยากที่สุดเห็นจะเป็น Greg Hildreth ที่มารับบทสโนว์แมนตัวป่วนอย่าง โอลาฟ งานนี้เขาต้องยัดตัวเองเข้าไปในชุดคอสตูมตัวจิ๋วพร้อมกับร้องเพลงไปด้วย หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไรต้องรอชมกันเอง

 

 

นักแสดงจากเรื่อง Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะจัดแสดงในนิวยอร์กต้นปี 2018 / ภาพ: อินสตาแกรม @Frozenbroadway

 

 

Frozen เวอร์ชั่นบรอดเวย์ที่จะจัดแสดงในนิวยอร์กต้นปี 2018 / ภาพ: อินสตาแกรม @Frozenbroadway

 

Frozen ในเวอร์ชั่นบรอดเวย์จะเปิดแสดงรอบพรีวิวรอบแรกในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ที่ Denver's Center for the Performing Arts และจะย้ายไปจัดแสดงใน St. James Theatre นิวยอร์ก ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นต้นไป ใครสนใจสามารถคลิกไปจองตั๋วกันได้ที่ http://frozenthemusical.com/tickets/ ราคาตั๋วเริ่มตั้งแต่ 180 เหรียญหรือราวๆ 6,000 บาท ไปจนถึง 1,200 เหรียญ หรือราวๆ 40,000  บาทสำหรับที่นั่งวีไอพีด้านหน้าสุด ตอนนี้มีเปิดให้จองแค่รอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไปเท่านั้น บอกเลยว่าแฟนๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ “ต้องดูก่อนตาย!”

 

ข้อมูลจาก: Frozen Broadway, BBC , Disney

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Frozen Disney Broadway Disney Magic Performance Show New York Art