CELEBRITY

เอริก แคลปตัน เผยว่าตัวเองกำลังจะหูหนวก

ตำนานศิลปินเจ้าของฉายา Slowhand กำลังจะไม่ได้ยินเสียงกีตาร์และเสียงร้องของตัวเองอีกต่อไป

เอริก แคลปตัน ตำนานศิลปินเจ้าของฉายา Slowhand กำลังจะไม่ได้ยินเสียงกีตาร์และเสียงร้องของตัวเองอีกต่อไป เขาเผยว่าตัวเองกำลังจะหูหนวกในระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ Steve Wright in the Afternoon ทางช่อง BBC - Radio 2 เพื่อโปรโมตสารคดีชีวประวัติ Eric Clapton: Life in 12 Bars และเมื่อถูกถามถึงเรื่องแผนการที่เขาวางไว้ในปี 2018 ว่ามีอะไรบ้าง ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงเปิดเผยเรื่องปัญหาสุขภาพที่เขากำลังเผชิญโดยเล่าว่า "สิ่งเดียวที่ผมกังวลมากที่สุดในตอนนี้คือการทำงานในวัย 72 ปีของผม ผมกำลังจะหูหนวกด้วยโรค Tinnitus หรือโรคเสียงอื้อในหู แต่ที่ผมเล่นได้ถึงทุกวันนี้ก็เพราะมือยังใช้การได้ และผมก็ยังหวังว่าคนจะมาดูและมาฟังเพลงผมเหมือนเดิม"

 

โดยเอริกเผยว่าเขาได้เผชิญกับปัญหาสุขภาพหลายข้อในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เขายังบอกกับ Rolling Stone อีกว่าในช่วงหลายปีมานี้เขายังมีปัญหาเรื่องอาการติดเหล้าอย่างหนัก "ผมเละเทะมาเกือบ 20 ปีเลยล่ะ ส่วนใหญ่ก็เมาอย่างเดียว ผมมีวอดก้าติดตัวตลอด ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นอดีตที่มีค่าสำหรับผมนะ อย่างน้อยผมก็ได้เป็นตัวอย่างให้คนได้เห็นว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าเอาแต่เมาแบบนั้น" 

 

แม้ว่าหูของตำนาน Slowhand กำลังดับลงเรื่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่าเพลงของเขาจะไม่ดับลงในโลกดนตรีอย่างแน่นอน แล้วคุณล่ะ ยังอยากฟังเพลงจากชายคนนี้อยู่หรือไม่?

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ข้อมูล: BBC - Radio 2, Rolling Stone

ภาพ: Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: Eric Clapton Guitarist Artist Music Deaf News People Famous Musician