Doja Cat deleted Instagram
CELEBRITY

โลกออนไลน์ทำพิษ! Doja Cat ประกาศปิดไอจีชั่วคราว เพราะรับมือกับคอมเมนต์ด้านลบไม่ไหว

หลังจากต้องสูญเสียผู้ติดตามไปมากกว่า 2 แสนคน ล่าสุด Doja Cat ยังต้องปิดไอจีของเธอหนีสังคม Toxic บนโลกออนไลน์อีกด้วย

     นับเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่โดนบรรยากาศเป็นพิษบนโลกออนไลน์เล่นงานอย่างจังอยู่หลายครั้ง ผ่านเหล่าคอมเมนต์ที่แสดงความคิดเห็นเชิงเกลียดชัง สำหรับศิลปินหญิง Doja Cat ซึ่งล่าสุดได้ออกมาประกาศปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวชั่วคราว หลังจากที่ต้องรับมือกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์นานอยู่หลายเดือน

     โดยโดจา แคต ได้ออกมาประกาศบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอก่อนลบออกไปในเวลาต่อมาว่า “ฉันจะหยุดการใช้งานอินสตาแกรมของฉันสักพัก เพราะฉันไม่ได้รู้สึกดีกับแพลตฟอร์มนี้อีกต่อไปแล้ว พวกคุณก็ดูแลตัวเองให้ดีแล้วกันล่ะ ฉันมักจะเข้ามาในอินสตาแกรมเพื่อมองหาแรงบันดาลใจ และเฝ้าดูผู้คนที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์บนบัญชีของพวกเขา แต่ฉันแค่รู้สึกว่า ‘มันมากเกิน’ ไปแล้ว ทั้งการที่ฉันพูดคุยกับผู้คนในนี้ และการปฏิบัติของสังคมอินสตาแกรม มันทำให้ฉันมีความคิดที่แย่มาก” ก่อนจะทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ได้โปรดระวังสิ่งที่คุณพูดบนแพลตฟอร์มนี้ และผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ตด้วย ลาก่อน”

     ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา โดจา แคต ศิลปินเจ้าของเพลง Paint The Town Red ได้เข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งทางออนไลน์ ซึ่งส่งผลกระทบให้เธอสูญเสียผู้ติดตามไปมากกว่า 237,000 คน ซึ่งเป็นเหตุมาจากการมีข้อพิพาทร้ายแรงกับกลุ่มแฟนคลับของเธอ จนส่งผลให้เธอต้องรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ ของผู้ติดตามบนอินสตาแกรมของเธอมาจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูล : PageSix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DojaCat #Instagram