ดิว จิรวรรตน์, ตู ต้นตะวัน, f4thailand, ตู ต้นตะวัน ประวัติ, ดิว จิรวรรตน์ ประวัติ, des_jsu, tontawan
CELEBRITY

ดิว-จิรวรรตน์ และ ตู-ต้นตะวัน ขึ้นแท่นคู่ดาวรุ่งมาแรงที่สุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียปี 2022

ฐานแฟนคลับของทั้งคู่เติบโตอย่างมากจากเรื่อง F4 Thailand และนั่นทำให้พวกเขาก้าวเดินบนถนนสายบันเทิงและแฟชั่นได้อย่างมั่นคง

     สำหรับนักแสดงรุ่นใหม่คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ ดิว-จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ และ ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ทั้งคู่มีโอกาสแสดงในซีรี่ส์ยอดนิยมอย่าง F4 Thailand และกอบโกยฐานแฟนคลับอันแข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็ว กระแสความนิยมดังกล่าวจึงผลักดันให้ทั้งดิวและตูมีโอกาสต่อยอดการทำงานทั้งในสายบันเทิง ก่อนจะค่อยๆ ก้าวเข้ามาบนเส้นทางสายแฟชั่น ซึ่งผลงานที่ออกมาต่อเนื่องนี้ช่วยให้ดาวรุ่งดวงใหม่เติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างมั่นคง

ดิว จิรวรรตน์, ตู ต้นตะวัน, f4thailand, ตู ต้นตะวัน ประวัติ, ดิว จิรวรรตน์ ประวัติ, des_jsu, tontawan

ภาพ: Gucci

     ช่วงโค้งสุดท้ายของซีรี่ส์ F4 Thailand เปรียบเหมือนช่วงเวลาทองของทั้งคู่เลยก็ว่าได้ เพราะดิวกับตูเติบโตบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว และตอนนี้พวกเขาทั้งคู่ก็ทะยานขึ้นมาอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 16 สัปดาห์ และช่วงพีกจริงๆ คือตั้งแต่ 4 สัปดาห์ก่อนซีรี่ส์จะจบลง ตามข้อมูลจาก Hype Auditor ดิวสามารถพุ่งทะยานจากอันดับ 273 ในเดือนก่อนขึ้นสู่อันดับ 8 ด้วยตัวเลขยอดผู้ติดตามรวมกว่า 4.7 ล้านคน และสัดส่วนผู้ปฏิสัมพันธ์เกิน 23 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ตูก็กระโดดจากอันดับ 321 ขึ้นมาสู่อันดับ 14 ด้วยจำนวนผู้ติดตาม 3.1 ล้านคน และสัดส่วนผู้มีปฏิสัมพันธ์มากถึง 24 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าดาวรุ่งคู่นี้สร้างตัวตนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้แบบมีประสิทธิภาพ

ดิว จิรวรรตน์, ตู ต้นตะวัน, f4thailand, ตู ต้นตะวัน ประวัติ, ดิว จิรวรรตน์ ประวัติ, des_jsu, tontawan

ภาพ: Bottega Veneta และ Prada

     สิ่งสำคัญที่เป็นมากกว่าตัวเลขคือการต่อยอด หลังจากกระแสดังเปรี้ยงปร้างเกิดขึ้น ดิวและตูอาจยังไม่ได้รับความสนใจจากแบรนด์ทั้งหลายนักหากยังไม่ได้พิสูจน์ว่ามีอิทธิพลมากพอบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในโลกยุคปัจจุบัน แต่เมื่อแฟนคลับให้การสนับสนุนและสร้างรากฐานสำคัญพร้อมมอบจำนวนตัวเลขมหาศาลแบบนี้ ดิวและตูจึงกลายเป็นดาวจรัสแสงอันทรงพลังที่เตะตาแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างยิ่ง โดย Gucci ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ที่ให้การสนับสนุน ดึงตัวดิวและตูมาร่วมถ่ายโปรโมตไอเท็มชิ้นสำคัญด้วย Bottega Veneta และ Prada เองก็เชิญดิวและตูไปร่วมงานอีเวนต์เปิดป๊อปอัพสโตร์ นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ดังจากหลายวงการที่สนใจพวกเขาทั้งคู่ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการมีแรงสนับสนุนบนโลกโซเชียลสำคัญเพียงใดกับการเติบโตบนเส้นทางสายแฟชั่นและบันเทิงในปัจจุบัน และต้องขอบคุณแฟนคลับทั้งหลาย เพราะถ้าไม่มีพวกเขาแรงสนับสนุนพวกนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้อย่างแน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #F4Thailand #dew_jsu #tontawan