CELEBRITY

เปิดทำเนียบ 6 คุณแม่สุดแกร่งแห่งฮอลลีวู้ดกับการรับอุปการะลูกบุญธรรม

ปัจจุบันโลกปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเร็วมากขึ้น เมื่อก่อนการอุปการะรับเด็กมาเลี้ยงในการปกครองสักหนึ่งคนอาจฟังดูเป็นเรื่องใหญ่ที่ซับซ้อนและค่อนข้างลำบาก มิหนำซ้ำบางประเทศก็ยังถือเป็นเรื่องต้องห้ามอย่างเด็ดขาด หาก ณ เวลานี้การรับลูกบุญธรรมมาเลี้ยงกลับกลายเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อสังคมเริ่มเข้าใจตรงกันมากขึ้นแล้วว่าการเป็น “แม่” ไม่ได้มีข้อจำกัดทางสายเลือดหรือการให้กำเนิด เพราะคำว่าแม่คือการเลี้ยงดูและดูแล ไม่ว่าลูกคนนั้นจะมาจากไหนหรือเกิดจากใครก็ตาม ยิ่งวันนี้คือวันแม่ประจำประเทศไทย โว้กจึงอยากจะพาแฟนๆ ไปรู้จักกับอีกหนึ่งบทบาทของนักแสดงแถวหน้าจากฟากฝั่งฮอลลีวู้ดที่นอกจากจะเป็นตัว “แม่” ในวงการการแสดงและวงการเพลงแล้ว ยังเป็น “คุณแม่” ตัวจริงที่ยังคงวิ่งวุ่นกับการเลี้ยงลูกๆ ของตัวเองทั้งลูกที่ให้กำเนิดและลูกที่รับมาเลี้ยง ตามมาดูกันว่าเซเลบฯ คนไหนมีโอกาสได้รับอุปการะลูกมาเลี้ยงบ้าง

 

Sandra Bullock

เครดิตภาพ: BCK Online

นอกจากนักแสดงคนเก่งอย่าง Sandra Bullock จะเคยรับบทเป็นคุณแม่ที่รับเด็กชายผิวสีอายุ 18 ปีมาเลี้ยงในภาพยนตร์เรื่อง The Blind Side แล้ว ในชีวิตจริงตอนปี 2010 เธอเองก็รับอุปการะเด็กชายในวัย 3 เดือน จากรัฐ New Orleans มาเลี้ยงพร้อมให้ชื่อว่า Louis Bardo เธอยังให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People ในเรื่องนี้ด้วยว่า “เขาเพอร์เฟคมาก มากเสียจนฉันไม่รู้จะอธิบายออกมาได้ในรูปแบบไหน” ซึ่งผ่านมา 5 ปีหลังจากนั้นในปี 2015 แซนดร้าเดินหน้ารับอุปการะลูกสาวอีกหนึ่งคนในวัย 3 ขวบกว่าๆ จากรัฐ Louisiana พร้อมตั้งชื่อเธอว่า Laila “เมื่อฉันมองไปที่ไลล่า ฉันรู้ได้ในทันทีว่าเธอควรจะต้องอยู่กับฉัน” แซนดร้ากล่าวทิ้งไว้ในบทสัมภาษณ์

 

Madonna

เครดิตภาพ: IG.Madonna

อีกหนึ่งคุณแม่ที่เป็นทั้งแม่ในวงการเพลงป็อป และแม่ในชีวิตจริงอย่าง Madonna ที่แม้เธอจะมีลูกอยู่แล้วถึง 2 คนอย่าง Lourdes ลูกสาวกับแฟนเก่า Carlos Leon และ Rocco ลูกชายกับสามีเก่า Guy Ritchie แต่เธอก็ยังรับอุปการะเด็กในความดูแลถึง 4 คนซึ่งเป็นชาวมาลาวีด้วยกันทั้งสิ้น เริ่มต้นด้วยการรับ David Banda ที่ตอนนี้อายุ 14 ปี ตามมาด้วยการรับเด็กหญิง Mercy James ในปี 2009 จนมาถึงปี 2017 กับการรับฝาแฝดหญิง Stella และ Esther ในวัย 4 ปีมาดูแล ซึ่งเธอเองก็เล่าถึงเส้นทางการรับลูกๆ มาเลี้ยงว่า “มันยากลำบากมากเลย แต่มันก็คุ้มค่าสุดๆ ลุกๆ ทุกคนไม่รู้มาก่อนว่าฉันเป็นใคร และมันดีมากๆ เพราะฉันก็เป็นเพียงแค่แม่ของพวกเขาเท่านั้น”

 

Angelina Jolie



WATCH




เครดิตภาพ: Pop Sugar

จะไม่พูดถึงคุณแม่ลูกดกอย่าง Angelina Jolie ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเธอเองก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่รับเลี้ยงเด็กเข้ามาอยู่ในความดูแลจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว โดยลูกคนแรกคือ Maddox Chivan ในวัย 7 เดือนที่รับมาเลี้ยงจากประเทศกัมพูชา ต่อด้วยการอุปการะลูกสาวชื่อ Zahara Marley จากประเทศเอธิโอเปีย จากนั้นไม่นานเธอให้กำเนิดลูกในท้องคนแรกอย่างลูกสาว Shiloh Nouvel ตามด้วยการอุปการะเด็กชายวัย 3 ขวบชาวเวียดนามชื่อ Pax Thien และในปี 2008 เธอก็ให้กำเนิดลูกในท้องฝาแฝดชายหญิง Knox Léon และ Vivienne Marcheline โดยมีอดีตสามีอย่าง Brad Pitt ทำหน้าที่พ่อให้กับลูกๆ ทั้ง 6 คนอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ว่าปัจจุบันทั้งคู่จะหย่าร้างกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และลูกๆ ทั้ง 6 จะอยู่ในความดูแลของแองเจลิน่าเพียงคนเดียวก็ตาม

 

Sharon Stone

เครดิตภาพ: Daily Mail

นักแสดงหญิงดีกรีรางวัลลูกโลกทองคำอีกหนึ่งคนที่พยายามมีลูกหลังจากแท้งมาแล้วหลายครั้งอย่าง Sharon Stone ที่สุดท้ายเธอและอดีตสามีอย่าง Phil Bronstein ตัดสินใจรับเด็กวัยทารกมาเลี้ยงด้วยกันในปี 2000 พร้อมใช้ชื่อว่า Roan Joseph Bronstein หากไม่นานหลังจากนั้นเธอกลับประกาศเลิกลากับสามีพร้อมฟ้องหย่าอย่างเป็นทางการ และหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยในปี 2005 เธอตัดสินใจรับเด็กชาย Laird Vonne มาเลี้ยงด้วยตัวเอง ซึ่งหนึ่งปีให้หลังเธอก็ยังเดินหน้ารับลูกชายคนที่ 3 อย่าง Quinn Kelly มาเลี้ยงด้วยเช่นกัน คุณแม่ลูก 3 อย่างเธอยังให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า “ฉันอยากที่จะมีครอบครัวใหญ่ๆ มาตั้งนานแล้ว” แน่นอนว่าตอนนี้ความฝันของเธอก็เป็นจริงแล้ว

 

Meg Ryan

เครดิตภาพ: Pinterest

สาวๆ ผู้หลงรักภาพยนตร์แนวรอม-คอมต้องรู้จักกับ Meg Ryan หญิงสาวผู้บุกเบิกตัวเองจากภาพยนตร์เรื่อง When Harry Met Sally, Sleepless in Seattle และ You've Got Mail สำหรับชีวิตส่วนตัวหลังเธอแต่งงานกับอดีตสามี Dennis Quaid ก็ให้กำเนิดลูกชาย Jack Quaid ที่ตอนนี้กลายเป็นนักแสดงหนุ่มตามรอยเท้าคุณแม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาในปี 2000 เธอหย่าร้างกับสามีก่อนที่ 6 ปีต่อมาเธอจะตัดสินใจรับเด็กหญิงวัยขวบกว่าๆ ชาวจีนมาใช้ชีวิตด้วยกันพร้อมตั้งชื่อเธอว่า Daisy True นักแสดงหญิงกล่าวถึงลูกสาวตัวน้อยว่า “เธอคือเดซี่ เธอคือเด็กที่มีใบหน้าสดใสและจริงใจที่สุดที่เคยเห็นมาเลย” ซึ่งแน่นอนว่าความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายของเธอและลูกสาวก็เป็นไปได้ด้วยดี เพราะเราจะได้เห็นทั้งคู่เดินเล่นในเมืองกับคุณแม่เม็กอย่างสนุกสนาน

 

Katherine Heigl

เครดิตภาพ: People Magazine

นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากซีรีส์คุณหมอ Grey's Anatomy อย่าง Katherine Heigl เองก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่ตัดสินใจรับอุปการะเด็กมาเลี้ยงในความดูแล โดยเธอและสามีนักร้อง Josh Kelley รับลูกสาวชาวเกาหลีมาเลี้ยงหลังแต่งงานกันได้ 2 ปี ทั้งคู่ตั้งชื่อให้เธอว่า Naleigh แน่นอนว่ากว่าเธอจะพาลูกสาวตัวน้อยออกจากประเทศเกาหลีมาอยู่ที่อเมริกาได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร ด้วยลูกของเธอนั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเสียก่อน ซึ่งต่อมาในปี 2012 ทั้งคู่ยังรับลูกสาวชาวอเมริกัน Adalaide Marie Hope มาไว้ในความดูแลเป็นคนที่ 2 ก่อนปี 2016 นักแสดงสาวจะให้กำเนิดลูกชายในท้องพร้อมตั้งชื่อว่า Joshua Bishop

 

WATCH