Bright at Met Gala 2024
CELEBRITY

'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' แบรนด์แอมบาสเดอร์ Burberry สู่การเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้เยือนพรมแดง Met Gala 2024

กฎเหล็กของงาน Met Gala ก็คือทุกรายชื่อของแขกต้องได้รับการพรูฟและเชิญจากเจ้าของงาน ดังนั้นเราจึงได้เห็นแต่คนดังระดับโลกเท่านั้นที่ได้เข้าไปนั่งดินเนอร์กับคนแฟชั่นตัวท็อประดับโลก! #MetGala #MetGala2024

     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษสุดโด่งดังอย่าง Burberry ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับของ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ ด้วยการประกาศแต่งตั้งให้หนุ่มไบร์ทขึ้นแท่นเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ หลังจากที่แบรนด์ระดับโลกและศิลปินหนุ่มชื่อดังคนนี้ร่วมงานกันมาหลายแคมเปญ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของไบร์ท หลังจากที่ตัวของเขานั้นเฝ้าทุ่มเทฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเป็นทั้งนักแสดงและศิลปินเสมอมา

     นับตั้งแต่ที่ไบร์ทแจ้งเกิดจากซีรี่ส์ Y เรื่อง 'เพราะเราคู่กัน' เมื่อหลายปีก่อน ไบร์ทก็ยังคงท้าทายความสามารถและแสดงทักษะทางด้านการเป็นศิลปินให้กับโลกใบนี้ได้เห็นเสมอมา ผ่านผลงานเพลงจำนวนมาก จนกลายเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญในการเป็นศิลปินของไบร์ทคือการได้เป็นศิลปินไทยเพียงคนเดียวที่ได้เข้าร่วมงาน MTV Video Music Awards 2023 ของประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2023 ที่่ผ่านมา พร้อมขึ้นโชว์เพลงสดๆ ในงานดังกล่าว ท่ามกลางลิสต์รายชื่ศิลปินมากความสามารถในระดับเอเชียอีกมากมาย พร้อมทั้งยังคว้ารางวัลในสาขาคนดังแห่งปี 2023 จากเวทีดังกล่าวมาได้สำเร็จอีกด้วย

     ไม่เพียงเท่านั้น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ยังได้สร้างปรากฏการณ์เอาไว้ในวงการแฟชั่นมากมาย อย่างเช่นเมื่อครั้งที่แบรนด์ Burberry สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อ (Media Impact Value) ได้มากถึง 17.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 670 ล้านบาท อันมีปัจจัยสำคัญอยู่ที่การปรากฏตัวของไบร์ทที่แฟชั่นโชว์ดังกล่าว ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ ในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2023 หรือกระทั่งล่าสุดไบร์ทเองยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้มีอิทธิพลด้านแฟชั่น จากช่วงแฟชั่นวีกเดือนกันยายน 2023 ที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงที่สุดอันดับที่ 1 โดยมีค่า EMV มากถึง 2.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 82 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงกระแสในตัวของศิลปินไทยบนเวทีแฟชั่นระดับโลกที่ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง

     และล่าสุดกับการได้รับเชิญได้เดินทางไปร่วมเดินพรมแดงงาน Met Gala ประจำปี 2024 ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญของแบรนด์ Burberry และยังนับเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานดังกล่าวอีกด้วย ทั้งหมดนี้คือการการันตีได้อย่างดีว่า ไบร์ทไม่เพียงได้รับการยอมรับจากในระดับประเทศหรือระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับระดับโลกอย่างไม่ต้องสงสัย จากลิสต์รายชื่อผู้เข้าร่วมงาน Met Gala 2024 ที่ต้องผ่านการพรูฟและเชื้อเชิญจาก Anna Wintour ผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นระดับโลกตัวจริง

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9





WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bbrightvc #MetGala #MetGala2024