CELEBRITY

Beyoncé ถูกทาบทามให้แสดงในเรื่อง Beauty and the Beast!

เดี๋ยวนะ! ถ้าเรื่องนี้มี Beyoncé มันจะออกมาเป็นอย่างไร?

ภาพยนตร์ Beauty and the Beast เวอร์ชั่นคนแสดงที่เข้าฉายไปเมื่อต้นปีเป็นภาพยนตร์ที่ถือว่าประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปีน้องๆ La La Land เลยก็ว่าได้ ไม่เถียงว่าทั้งโปรดักชั่นและฝีมือการแสดงของ Emma Watson นั้นยอดเยี่ยม แต่รู้ไหมว่ามันเกือบเยี่ยมกว่านี้ถ้า Beyoncé Knowles นักร้องสาวดีว่ายอมตบปากรับคำร่วมแสดงด้วย

 

Bill Condon ผู้กำกับภาพยนตร์มือทองที่เคยร่วมงานกับ Beyoncé มาแล้วในภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง Dreamgirls เมื่อปี 2006 เผยความลับกับ Yahoo Entertainment ว่าเขาติดใจการร่วมงานกับดีว่าสาวคนนี้สุดๆ ถึงกับเคยออกปากชวนให้เธอมาร่วมแสดงในเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์ชั่นคนแสดงด้วย "บียอนเซ่เป็นนักแสดงอันดับต้นๆ ในลิสต์ของผมเสมอ ตอนที่รู้ว่าจะได้ทำ Beauty and the Beast ผมก็ชวนให้เธอมาร่วมแสดงด้วย แต่บทที่ผมเสนอให้มันอาจจะเล็กไปสักนิดสำหรับซูเปอร์สตาร์ของโลก เธอจึงปฏิเสธไป ไม่อย่างนั้นเธอคงเป็นแม่บ้านผู้ต้องคำสาปกลายเป็นไม้ขนไก่ผู้ทรงเสน่ห์ที่โดดเด่นที่สุด" Bill เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งคัดเลือกนักแสดงสำหรับภาพยนตร์ปี 2017 ซึ่งสุดท้ายแล้วแสดงโดย Gugu Mbatha-Raw

 

 

Feather Duster จากเรื่อง Beauty and The Beast เวอร์ชั่นภาพยนตร์การ์ตูนปี 1991 และเวอร์ชั่นคนแสดงปี 2017

  

Gugu Mbatha-Raw ผู้รับบท Feather Duster ในเรื่อง Beauty and The Beast ปี 2017 / Photographed by Sebastian Kim, Vogue, May 2014

 

นอกจากฝีมือในวงการเพลงที่เข้าขั้นดีว่าแล้วหลายคนทราบดีว่า Beyoncé เองก็สร้างชื่อในวงการภาพยนตร์ได้โดดเด่นไม่แพ้กัน การันตีด้วยรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์จากเรื่อง Dreamgirls ไปจนถึงชื่อที่ถูกเสนอเข้าชิงกว่า 6 สาขาในแต่ละเวทีทรงเกียรติของคนภาพยนตร์ จึงไม่แปลกที่ผู้กำกับ Bill Condon จะนำชื่อของเธอขึ้นหิ้งนักแสดงเบอร์ต้นทุกครั้งที่มีบทใกล้เคียง แล้วคุณล่ะ คิดว่าถ้าได้เห็นสาวใช้ไม้ปัดฝุ่นคืนร่างกลายเป็น "Beyoncé" ในฉากจบของเรื่อง คุณจะช็อกหรือไม่?

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Beyonce Jay-Z House Celebrity Living Entertainment Famous Mansion