CELEBRITY

'ฉันภูมิใจที่เกิดมาเป็นมุสลิม' Bella Hadid เปิดใจเรื่องความเชื่อด้านศาสนาของเธอเอง

ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าครอบครัวฮาดิดอย่าง จีจี้ เบลล่า และอันวาร์ ฮาดิด นับถือศาสนาอะไร ในที่สุดเบลล่าก็ออกมาเปิดใจว่าเธอรู้สึกอย่างไรกับการเป็นชาว ‘มุสลิม’

เบลล่า ฮาดิด เป็นอีกหนึ่งนางแบบสาวที่ออกมาพูดทุกเรื่องในชีวิตอย่างเปิดเผยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง หรือแม้กระทั่งเรื่องอาการป่วยโรคไลม์ที่เธอต้องเผชิญมาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าครอบครัวฮาดิดอย่าง จีจี้ เบลล่า และอันวาร์ ฮาดิด นับถือศาสนาอะไร ในที่สุดเบลล่าก็ออกมาเปิดใจว่าเธอรู้สึกอย่างไรกับการเป็นชาว ‘มุสลิม’

 

“พ่อของฉันเป็นอีกหนึ่งคนที่อพยพเข้ามาอยู่ในอเมริกา พ่อเลื่อมใสและศรัทธาในศาสนามาก พวกเราละหมาดด้วยกันตลอด ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นชาวมุสลิม” เบลล่าบอกกับนิตยสาร Porter และก่อนหน้านี้พี่สาวอย่าง จีจี้ ฮาดิด ก็เคยออกมาเปิดตัวว่าเป็นชาวมุสลิมด้วยเช่นกัน บนปกเล่มแรกของนิตยสารโว้ก อาราเบียในชุดฮิญาบ พร้อมกับโพสรูปปกบนอินสตาแกรมส่วนตัวแล้วเขียนแคปชั่นว่า “ลูกครึ่งปาเลสไตน์ และภูมิใจมาก”โดยก่อนจะมาประสบความสำเร็จเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านอสังหาริมทรัพย์ของอเมริกา ‘โมฮาเมด ฮาดิด’ พ่อของพวกเธอ เกิดในอิสราเอล มาโตในซีเรีย จากนั้นก็ย้ายไปอยู่เลบานอนได้สักพัก ก่อนจะอพยพเข้ามาอยู่ในอเมริกาอย่างถาวรตอนอายุ 14 ปี เมื่อเติบโตขึ้นเขาแต่งงานกับอดีตนางแบบชื่อดัง ‘โยลันดา ฟอสเตอร์’ จนมีลูกได้กัน 3 คน นั่นคือจีจี้ เบลล่า และอันวา ฮาดิด
 

 


ถ้ายังจำกันได้ สองพี่น้อง จีจี้ และเบลล่า ฮาดิด เคยออกมาประท้วงไม่ยอมรับนโยบายแบนคนจากประเทศมุสลิมไม่ให้เข้าประเทศ ของประธานาธิบดีทรัมป์ ในนิวยอร์กมาแล้ว โดยพวกเธอชูป้ายที่มีข้อความว่า “พวกเราทั้งหมดก็คือชาวฮินดู ชาวพุทธ ชาวมุสลิม ผู้นับถือพระเจ้า ชาวคริสต์ และชาวยิว ทั้งนั้น” และเคยให้สัมภาษณ์ว่า “เราไม่ควรปฏิบัติต่อใครไม่ดีเพียงเพราะเชื้อชาติ ศาสนา หรือสีผิวของเขาไม่เหมือนเรา การเหยียดกันมันแย่มาก”  เบลล่ากล่าว

WATCH