CELEBRITY

Asher Levine เผยว่า Jennie วง Blackpink เป็นคนแรกที่ได้สวมชุดต้นแบบในมิวสิกวิดีโอ

เสื้อแจ๊กเก็ตล้่ำสมัยที่ Jennie สวมในมิวสิกวิดีโอของ Grimes คือผลงานต้นแบบที่เตรียมสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง

     หลังจาก Jennie แห่งวง Blackpink ปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง “Shinigami Eyes” ของ Grimes ก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก เพราะด้วยวิดีโอแนวฟิวเจอริสติกประกอบกับแฟชั่นล้ำสมัยทำให้ศิลปินสาวทั้ง 2 คนได้รับการพูดถึงอย่างล้นหลาม และเหมือนเช่นเคยเมื่อซูเปอร์สตาร์ของอุตสาหกรรมเคป๊อปปรากฎตัวด้วยลุคที่น่าสนใจ เหล่าแฟนคลับก็จะเริ่มค้นหาแล้วว่าเธอสวมชุดของแบรนด์อะไร ซึ่งในครั้งนี้เจนนี่สวมชุดสุดล้ำฝีมือการออกแบบของ Asher Levine

Jennie วง Blackpink (ขวา) ในลุค Candy Moto Biker Jacket เสื้อต้นแบบฝีมือการออกแบบของ Asher Levine / ภาพ: YouTube

     แอชเชอร์คือดีไซเนอร์หัวสร้างสรรค์ ผู้โดดเด่นเรื่องการทำเสื้อผ้า 3 มิติเผยว่าเจนนี่ถือเป็นคนแรกที่ได้สวมไบเกอร์แจ๊กเก็ตตัวต้นแบบสีชมพูสด ซึ่งชุดดังกล่าวเป็นเพียงชุดต้นแบบที่ออกแบบมาเพื่อจัดแสดงใน MOMA (Museum of Modern Art) และยังไม่เคยนำเข้าไลน์ผลิตจริงจัง การที่เธอสวมในมิวสิกวิดีโอเพลงที่กำลังเป็นกระแสก็ช่วยส่งเสริมให้เสื้อผ้าล้ำสมัยของแอชเชอร์ได้รับความน่าสนใจมากขึ้นมหาศาลเช่นกัน นอกจากเสื้อตัวนอก ด้านในดีไซเนอร์ผู้นี้ยังใส่หลอดไฟเพื่อใช้ในการเปลี่ยนสีชุดไว้ภายใน สร้างสรรค์แฟชั่นล้ำสมัยที่เต็มไปด้วยลูกเล่นพร้อมดึงดูดสายตาผู้ชมอีกด้วย

Grimes ในชุดบอดี้สูท Tetra จาก Asher Levine ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยี VR และการพิมพ์ 3 มิติ / ภาพ: @asherlevine

     ดีไซเนอร์ผู้นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของ Thierry Mugler ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีแห่งโลกยุคโมเดิร์นซึ่งชุดของกรีมส์ในมิวสิกวิดีโอเขาก็เป็นคนออกแบบเช่นกัน โดยชุดดังกล่าวเป็นชุด Tetra สั่งทำพิเศษ ต่อยอดมาจากไอเท็มต้นแบบในคอลเล็กชั่นที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อปลายปี 2021 เขาใช้เทคโนโลยี VR ในการสแกนสร้างโฮโลแกรมรูปร่างของกรีมส์เพื่อทดลองสวมบอดี้สูท ก่อนจะใช้เทคนิคพิมพ์ 3 มิติเพื่อรังสรรค์ชุดนี้ขึ้นมาจริงๆ และติดประดับหลอดไฟเพื่อเปลี่ยนสีสร้างความตื่นเต้นเช่นเดียวกับชุดของเจนนี่



WATCH




Grimes ในงาน Met Gala 2021 / ภาพ: People

     แม้แอชเชอร์จะไม่ใช่ดีไซเนอร์จากห้องเสื้อระดับตำนาน แต่เขาถือเป็นนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่คาดว่าน่าจะมีอิทธิพลอย่างมากกับอุตสาหกรรมแฟชั่นในอนาคต เพรารูปแบบการทำงานที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาผสมผสานกับผลงานการออกแบบแนวฟิวเจอริสติก ก่อนหน้านี้เขาเคยสร้างชื่อกระฉ่อนโลกด้วยการออกแบบชุดให้กรีมส์ในงาน Met Gala 2021 ตอนนี้เขากำลังโฟกัสกับการสร้างสรรค์งาน 3 มิติอย่างจริงจัง อีกทั้งยังปฏิเสธระบบปฏิทินแฟชั่นตามธรรมเนียม เขาตั้งใจนำเสนอแฟชั่นในไทม์ไลน์ของตัวเอง ซึ่งเขากล่าวถึงความตั้งใจอย่างชัดเจนว่า “ตอนนี้(ผม)เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่เรื่องนวัตกรรมและทุกสิ่งที่สามารถทำได้ เริ่มจัดแสดงและแสดงให้ทุกคนเห็นว่าแฟชั่นแห่งศตวรรษนี้เป็นอย่างไร”

 

ภาพ: wwd.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jennie #Blackpink #AsherLevine