CELEBRITY

เด็กผู้หญิงผมหยิก ฟันห่าง นั่งคัดลายมือทั้งวัน วันนี้เธอคือคู่ชีวิตของเจ้าชายแฮร์รี่

20 ความจริงเกี่ยวกับเมแกน มาร์เคิลที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มารู้จักเมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี่ให้มากขึ้น ผ่าน 20 ข้อความจริงเกี่ยวกับเธอที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

1. เป็นลูกคนเดียว - หลายคนที่เคยได้ยินประเด็นดราม่าเกี่ยวกับพี่สาวของเธอที่ออกมาเรียกร้องความสนใจจากสื่อ แต่แท้จริงแล้วทั้งพี่สาวและพี่ชายของเธอเป็นเพียงพี่น้องต่างแม่เท่านั้น ซึ่งถ้าหากจะให้นับกันตามจริง เธอคือลูกสาวคนเดียวที่โทมัส มาร์เกิล และดอเรีย แรกแลนด์มีร่วมกัน

 

2. ควบสอง - สมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนอร์ธเวสต์เทิร์น เมแกนเลือกลงเรียนถึง 2 วิชาเอกคือสาขาการแสดง และอีกหนึ่งสาขาคือการศึกษาระหว่างประเทศ

 

3. ผลงานที่ซ่อนอยู่ - เรารู้จักเธอเป็นอย่างดีจากซีรีย์สืบสวนสอบสวนเรื่อง Suits แต่รู้ไหมว่าเธอยังมีภาพยนตร์อีก 2 เรื่องหลักที่หลายคนอาจยังไม่เคยชมมาก่อนคือเรื่อง When Sparks Fly และ Dater's Handbook ลองไปหามาดูกัน

 

4. สาวคาทอลิก - เมแกนเติบโตมาในโรงเรียนคาทอลิกหญิงล้วนและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นั่นถึง 6 ปี และหลงรักวิชาคัดลายมือมาก เธอบอกเองว่าสมัยนั้นทั้งผมหยิกและฟันห่าง

 

5. เรเชล - ชื่อจริงของเมแกน มาร์เคิลแท้จริงแล้วคือ "เรเชล" โดยชื่อเต็มของเธอคือ เรเชล เมแกน มาร์เคิล นั่นหมายความว่าเมแกนที่เราเรียกๆ กันอยู่นี้เป็นชื่อกลางของเธอ

 

6. คุมแสงอยู่ - ด้วยความที่มีพ่อเป็นผู้กำกับแสงแห่งฮอลลีวู้ด เมแกนจึงเติบโตมากับการ "ไม่เคยตกแสง" เธอเล่าว่าไม่ว่าจะเข้าฉากหรือเข้าซีนถ่ายรูป เธอจะมีความสามารถในการหาแสงที่ให้ตัวเองดูดีได้เก่งมาก หรือนี่เป็นพรสวรรค์ที่ถ่ายทอดกันผ่านดีเอ็นเอ...

 

7. ญาติห่างๆ - เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนงานแต่งของทั้งคู่ สำนักข่าวเดลี่เมลของอังกฤษก็ออกมาเปิดเผย Family Tree ของเมแกน มาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี่ และพบกว่าในวงจรญาติทั้งหมดของทั้งคู่มีเส้นสายที่คาบเกี่ยวกันอยู่ นั่นหมายความว่าทั้งคู่เป็นญาติห่างๆ กัน (ย้ำว่าห่างมาก) 

 

8. นักสิทธิสตรีตัวจิ๋ว - เห็นอย่างนี้เธอเริ่มเส้นทางสายนักรณรงค์ตั้งแต่อายุได้เพียง 11 ปีเท่านั้น เธอทนไม่ได้ที่เห็นสปอตโฆษณากล่าวว่า “ผู้หญิงทั่วอเมริกากำลังต่อสู้กับคราบสกปรกในหม้อและกระทะ” จนต้องเขียนจดหมายถึงฮิลลารี คลินตันซึ่งเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในสมัยนั้นจนสินค้าน้ำยาล้างจานยี่ห้อดังกล่าวต้องเปลี่ยนคำโฆษณาเสียใหม่

 

9. เด็กฝึกงาน - หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าเมแกนเคยฝึกงานกับสถานฑูตอังกฤษในอาร์เจนติน่า โดยหลังจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเธอก็ตั้งเป้าในเส้นทางสายการเมือง จะมีที่ไหนเหมาะสมไปกว่าสถานฑูตล่ะจริงไหม

 

10. สาวส่งกระเป๋า - ก่อนจะได้รับบทนำในซีรีย์ดังเรื่อง Suits รู้ไหมว่าเมแกนเคยรับบทสาวส่งกระเป๋าถือในรายการเกมส์โชว์ชื่อดังอย่าง Deal or No Deal มาก่อน 

 

11. สาวลายมือสวย - นอกจากอาชีพนักแสดงแล้วเมแกน มาร์เคิลยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือนักคัดลายมือ Calligraphy เธอรับจ็อบคัดลายมือสำหรับงานแต่งงานและงานอีเวนต์ด้วย

 

12. ฝาแฝด - ใครที่เป็นแฟนซีรีย์เรื่อง Suits แน่นอนว่าต้องรู้จักเมแกน มาร์เคิลในบทเรเชล โซน ซึ่งตัวเมแกนบอกว่าแท้จริงแล้วตัวจริงของเธอและเรเชลมีส่วนที่เหมือนกันมากในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องความทะเยอทะยาน ไปจนถึงแรงขับเคลื่อนอย่างแรงกล้าในการทำสิ่งต่างๆ

 

13. ดีไซเนอร์ - นอกจากความสามารถด้านการแสดง การคัดลายมือ และนักรณรงค์แล้ว เมแกนยังเคยร่วมทำคอลาบอเรชั่นกับแบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติแคนาดานาม Reitmans ด้วย

 

14. แม่ครัว - เห็นหุ่นเป๊ะปังอย่างนี้รู้หรือไม่ว่าเมแกนเป็นนักกินตัวยง ยิ่งไปกว่านั้นเธอชอบทำอาหารมาก งานนี้หลังแต่งงานคนที่จะอ้วนตามมาเห็นทีจะเป็นเจ้าชายแฮร์รี่อย่างแน่นอน 

 

15. นักแสดงครบแพ็กเกจ - ตามปกติแล้วในกองถ่ายจะต้องมีฝ่ายคอสตูมคอยจัดหาเหล่าเครื่องประดับให้นักแสดงสวมเข้าฉาก แต่รู้ไหมว่าจิวเวลรี่ทั้งหลายที่เมแกนใส่แสดงในเรื่อง Suits นั้นเป็นของส่วนตัวของเธอทั้งหมด

 

16. บล็อกเกอร์ - อีกหนึ่งบทบาทที่คุณอาจยังไม่เคยรู้คือเธอเป็นบล็อกเกอร์เจ้าของเว็บไซต์ The Tig เว็บบล็อกที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ทั้งอาหาร การท่องเที่ยว แฟชั่น ไปจนถึงบิวตี้ ซึ่งชื่อ The Tig นี้ก็ได้มาจากชื่อไวน์ “Tignanello” เมแกนใช้โมเมนต์ของการจิบไวน์มาเปรียบเทียบกับการได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาดีๆ ของชีวิต

 

17. ต้นแบบความสวย - เชื่อไหมว่าจมูกของเมแกนเป็นจมูกที่ถูกสาวๆ รีเควสต์ในการทำศัลยกรรมพลาสติกมากที่สุด ใครๆ ก็เดินเข้ามาบอกหมอว่า "เอาจมูกทรงเมแกน"

 

18. เคล็ดลับความงาม - สาวๆ ราชวงศ์มักมีเคล็ดลับความสวยที่แตกต่างกันไป อย่างเมแกนเองเธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Allure ว่า "ทีทรีออย" เป็นสิ่งที่เธอพกติดตัวทุกครั้งเวลาเดินทาง เพราะนอกจากใช้ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว เธอยังนำไปใช้ทาเวลาเกิดบาดแผลหรือยุงกัดด้วย

 

19. กีฬาโปรด - เจ้าของหุ่นเป๊ะย่อมต้องมาคู่กับการออกกำลังกาย กิจกรรมโปรดยามฟิตหุ่นของเธอคนนี้ก็คือการวิ่งและโยคะ

 

20. ติดอันดับ - รู้ไหมว่าชื่อของเมแกน มาร์เคิล เป็นชื่อนักแสดงสาวชาวอเมริกันที่ถูกค้นหาบนกูเกิ้ลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในปี 2016 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นปีที่เธอและเจ้าชายแฮร์รี่ประกาศเปิดตัวว่ากำลังศึกษาดูใจกันอยู่

WATCH