prince william, kate middleton, kate middleton wedding, เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าหญิงแคเธอริน
CELEBRITY

คนวิจารณ์หนักเมื่อสำนักพระราชวังลงรูปเฉลิมฉลองครอบรอบ 13 ปีงานเสกสมรสด้วยภาพขาว-ดำ

เนื่องในโอกาสครบรอบ 13 ปีงานเสกเสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคเธอริน สำนักพระราชวังเคนซิงตันจึงปล่อยภาพขาว-ดำที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

     โดยปกติงานเฉลิมฉลองครั้งสำคัญมักจะเต็มไปด้วยภาพของความมีชีวิตชีวา ซึ่งหลายครั้งถูกนำเสนอผ่านภาพสีสันสดใส หรือเซ็ตภาพที่แสดงอากัปกิริยาที่น่าสนใจ ทว่าสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 13 ปีงานเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคเธอรินนั้นแตกต่างออกไป เพราะทาง Kensington Royal หรือสำนักพระราชวังประจำเคนเซิงตันเผยภาพที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนในวันที่ 29 เมษายน ซึ่งตรงกับวันที่ทั้ง 2 พระองค์ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกันอย่างเป็นทางการเมื่อ 13 ปีก่อน ทว่าหลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์เพราะเป็นภาพขาว-ดำ และไม่ได้ความรู้สึกถึงการเฉลิมฉลอง

     ภาพแห่งความทรงจำนี้ถูกบันทึกไว้เมื่อ 13 ปีที่แล้วโดย Millie Pilkington ช่างภาพหญิงพอร์เทรตหญิงระดับไอคอนแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อสาธารณะมาก่อน รายละเอียดในภาพเป็นภาพพอร์เทรตของเจ้าชายวิลเลียมในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหาร และเจ้าหญิงแคเธอรินในฉลองพระองค์ลูกไม้สีงาช้าง พร้อมเทียร่า และผ้าคลุม ฝีมือการออกแบบของ Sarah Burton นับเป็นอีกหนึ่งภาพอันงดงามที่ยังไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน แต่เมื่อมันถูกเผยแพร่และกระจายผ่านสื่อช่องทางต่างๆ ทั่วโลก หลายคนก็ตกอกตกใจกันไม่น้อยเช่นกัน

     สิ่งที่ทำให้ตกใจคือโดยปกติภาพขาว-ดำมักถูกใช้นำเสนอเชื่อมโยงกับข่าวเศร้าหรือข่าวเชิงลบเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพดิจิทัลที่ไม่ใช่ภาพแฟชั่นหรือภาพสตรีต อีกทั้งยังมีข่าวเกี่ยวกับการตรวจพบมะเร็งของเจ้าหญิงแคเธอรินและพระองค์ทรงรับการรักษาในรูปแบบการคีโมอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ถึงอย่างไรภาพนี้ก็โดดเด่นและสง่างามหากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะด้วยองค์ประกอบภาพและมู้ดแห่งความปิติยินดี และความรักอันคละคลุ้งก็ช่วยให้ภาพขาว-ดำมีชีวิตชีวาและสดใส ซึ่งแน่นอนว่าช่างภาพระดับมิลลี่ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะงานเฉลิมฉลองสำคัญของราชวงศ์

WATCH