WELLNESS

เปิดลิสต์เมนูอาหารคลีนสุดเฮลธ์ตี้สไตล์ตะวันตก อิ่มอร่อยถูกปาก และดีต่อสุขภาพ

รวมเมนูอาหารคลีนฉบับอินเตอร์ที่เหมาะสำหรับทำรับประทานเองที่บ้าน

     หลายคนมักสงสัยเวลาลดน้ำหนักว่าหากกินคลีนแล้วยังต้องนับพลังงานไปด้วยไหม คำตอบคือเราควรให้ความสำคัญเรื่องสารอาหารเป็นสำคัญจะดีกว่า เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ครบเพียงพอต่อวันไปพร้อมกับการควบคุมแคลอรี่ให้ไม่เกินด้วย ทั้งนี้อาหารสไตล์ตะวันตกที่หลายคนชื่นชอบมักมาพร้อมกับพลังงานสูงแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะจริงๆ แล้วก็ยังมีเมนูอาหารคลีนสไตล์อาหารฝรั่งอีกมากมายที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็ลิสต์มาไว้ที่นี่แล้ว

 

(พลังงาน 397 แคลอรี่) 

1. ผัดมะเขือเทศหวานรับประทานคู่กับไข่ดาวไร้น้ำมัน 

     ใครชอบรับประทานทานพิซซ่าต้องหลงรักเมนูนี้! เพราะได้ไอเดียมาจากซอสมะเขือเทศที่ราดบนพิซซ่านั่นเอง เมนูนี้ทำง่ายๆ แค่เริ่มจากหั่นมะเขือเทศหวานเป็นลูกเต๋า นำมาผัดคู่กับอะโวคาโดเพิ่มความมันละมุนของรสชาติก่อนจะราดเป็นท็อปปิ้งบนไข่ดาวทอดไร้น้ำมัน

 

(พลังงาน 366 แคลอรี่)

2. สลัดปลาทูน่ารมควันราดน้ำมันมะกอก  

     ถ้าคุณชอบสลัดเฮลธ์ตี้ รสชาติอร่อยรับประทานคู่กับปลาดิบเพลินๆ แนะนำให้ลองทำเมนูนี้กับสลัดปลาทูน่ารมควันราดน้ำมันมะกอก วิธีทำเริ่มจากหั่นปลาทูน่าสไลด์บางๆ แล้วนำมาย่างบนกระทะจนสุกเล็กน้อย เสร็จแล้วเสิร์ฟพร้อมกับสลัดบีตรูต ราดซอสน้ำมันมะกอกแล้วโรยด้วยใบโรสแมรี่ตกแต่งจานปิดท้าย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นบอกเลยว่ารับประทานแล้วเข้ากันอย่างลงตัว แถมยังสารอาหารครบและอิ่มท้องนานอีกด้วย

 



WATCH



(พลังงาน 505 แคลอรี่) 

3. หมูสันนอกอบเปลือกส้ม ราดด้วยซีซาร์สลัด 

     มาต่อกันด้วยเมนูที่สุดแสนจะทำง่าย เหมาะสำหรับที่อยากรับประทานมื้อเย็น เน้นโปรตีนแบบไม่หนักท้อง วิธีทำเริ่มจากนำหมูสันนอกไปอบคู่กับเปลือกส้ม กระเทียม น้ำมันขมิ้นชัน พริกไทยดำกระเทียมและมันฝรั่งหวานจนเนื้อหมูสุกเข้าที่ ก่อนเสิร์ฟคู่กับซีซาร์สลัด รสชาติอร่อย รับประทานได้เพลินๆ ตลอดทั้งวัน

 

 

(พลังงาน 169 แคลอรี่)

4. มันฝรั่งหวานอบคู่กับอกไก่หมัก 

     เมนูรับประทานเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน พร้อมอัดแน่นไปด้วยสารอาหารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอและโปรแตสเซียม แถมยังเป็นเมนูที่ทำง่ายไม่แพ้เมนูอื่น เพียงแค่หั่นมันฝรั่งหวานและอกไก่เป็นชิ้นเล็กให้พอดีคำ เสร็จแล้วราดน้ำมันมะกอก เกลือ และพริกไทยคลุกเคล้ากับมันฝรั่ง หลังจากนั้นนำไปอบในตู้อบ 30 นาทีจนมันฝรั่งและอกไก่สุกจนเข้าเนื้อกัน บอกเลยว่ารสมันฝรั่งหอมหวานกำลังดีมากๆ

 

 

(พลังงาน 139 แคลอรี่)

5. ไข่ต้มราดผงปาปริก้า

     อีกหนึ่งเมนูที่ให้พลังงานโปรตีนเยอะแต่แคลอรี่น้อยที่สุด เพียงแค่นำไข่มาต้มประมาณ 3 - 4 นาทีด้วยไฟอ่อนๆ จนได้ไข่ต้มที่มีความเป็นมะตูมมันๆ ตรงกลางเล็กน้อย แล้วราดด้วยผงปาปริก้าโรยหน้าให้พอได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศ รับประทานคู่กันแล้วได้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี

 

(พลังงาน 547 แคลอรี่)

6. สลัดควินัวผักร็อกเก็ต 

     เอาใจคนที่ชื่นชอบเมนูสลัดแบบอาหารคลีนให้ลองมาทำเมนูนี้อย่างสลัดควินัวผักร็อกเก็ต รับประทานคู่กับพีชและอะโวคาโด เมนูนี้เน้นที่ผักแน่นไม่อั้น รับประทานแล้วอิ่มสบายท้องมาก วิธีทำแสนง่ายแค่เริ่มจากผสมน้ำมันมะกอก เกลือและพริกไทยดำ จนได้น้ำสลัดสูตรเฮลธ์ตี้ เสร็จแล้วนำมาคลุกเคล้ากับควินัวผักร็อกเก็ต พีช และอะโวคาโด หรือผักชนิดอื่นที่อยากรับประทาน คลุกจนน้ำสลัดเข้ากันกับผัก เท่านี้จะได้เมนูสลัดสุดเฟรชที่รับประทานเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องรู้สึกผิด

 

 

(พลังงาน 374 แคลอรี่)

7. ทูน่าคลุกควินัว   

     ปิดท้ายด้วยเมนูที่ให้กลิ่นอายของเมดิเตอร์เรเนียน รสชาติอร่อย มีส่วนประกอบหลักคือทูน่าและควินัว ซึ่งรับประทานแล้วเข้ากันเป็นอย่างดี วิธีการทำง่ายๆ โดยเริ่มจากทำซอสด้วยน้ำเลม่อนผสมกับไวน์แดง มัสตาร์ด เกลือ และพริกไทยดำ ผสมทุกอย่างให้เข้ากันจนได้น้ำซอสเนื้อเนียน เสร็จแล้วนำน้ำซอสไปคลุกกับทูน่าและควินัว ก่อนจะท็อปปิ้งด้วยชีส มะเขือเทศ แตงกวา เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน

 

 

ภาพ : HECTOR MANUEL SANCHEZ , GREG DUPREE , CAITLIN BENSEL , JENNIFER CAUSEY; STYLING: CLAIRE SPOLLEN , AARON KRIAK , CAITLIN BENSEL , CORIN PRICE
ข้อมูล : Cookinglight

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WesternCleanFood