WELLNESS

แนะนำวิตามินอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการตาล้า อ่อนแรง ใครใช้สายตาหนักๆ ควรมี!

ใช้สายตาหนักๆ จ้องหน้าจอหรืออ่านหนังสือนานๆ แนะนำไอเท็มวิตามินที่ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการตาล้า ตาแห้ง และช่วยป้องกันโรคที่เกิดจากตา

     ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ในร่างกาย สำหรับใครที่ต้องใช้สายตาหนักๆ และใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ตโฟนเป็นประจำวัน อาจทำให้มีอาการตาพร่า ตามัว และนำมาสู่โรคจอประสาทตาเสื่อมได้ ดังนั้นนอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อดวงตาแล้ว วันนี้โว้กบิวตี้ก็มาพร้อมกับตัวช่วยดีๆ อย่างอาหารเสริม วิตามินที่ช่วยบำรุงสายตา ดูแลพร้อมลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับตา มาดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง

 

1 / 7

Blackcurrant Extract Supplement จาก Brands (ปริมาณ 60 แคปซูล ราคา 1,100 บาท)

     วิตามินบำรุงสายตาจาก Brands อุดมไปด้วย แบล็กเคอร์แรนต์ ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสายตา เนื่องจากมีสารแอนโทไซยานินสูงมาก โดยทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดความล้าให้กับดวงตา ช่วยให้มองในที่มืดได้ชัดขึ้น ลดอาการตาพร่ามัว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดลูทีนและซีแซนทีน ที่ช่วยป้องกันดวงตาจากแสงต่างๆ ทั้งจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงสมาร์ตโฟน

 

 

2 / 7

Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene จาก Vistra (ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 510 บาท)

     วิตามินบำรุงสายตาจาก Vistra อุดมไปด้วยสารสกัดจากบิลเบอร์รีที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องดวงตาจากแสงหน้าจอ ช่วยลดปัญหาที่อาจเกิดกับดวงตา เช่น ต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของลูทีน ที่ช่วยในการชะลอการเสื่อมของจอประสาทตา รวมถึงเบต้า แคโรทีนที่ช่วยในการมองเห็นที่ดีขึ้นแม้ในยามที่มืด 

 

 

3 / 7

Lutein-Vis จาก Blackmores (ปริมาณ 60 เม็ด ราคา 789 บาท)

     ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยในการบำรุงสายตาตัวนี้มาจาก Blackmores อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกดาวเรืองที่มีลูทีนและซีลีเนียมมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการปกป้องดวงตาจากแสงหน้าจอ รวมถึงช่วยป้องกันดวงตาจากอาการตาล้า ตาพร่า ช่วยให้ดวงตาดูสดใสและมองเห็นได้ดีขึ้น

 

4 / 7

Bilberry จาก Nature’s Truth (ปริมาณ 100 เม็ด ราคา 650 บาท)

     ผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมจากแบรนด์ Nature’s Truth ผ่านการรับรองจาก FDA พร้อมทั้ง GMP และ อย.จากประเทศไทย จึงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความปลอดภัยต่อร่างกาย โดยวิตามินตัวนี้อุดมไปด้วยบิลเบอร์รี่เข้มข้นที่ช่วยป้องกันสารพิษเข้าสู่ร่างกาย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยดูแลดวงตา ลดอาการตาล้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นพร้อมทั้งช่วยปกป้องโรคที่เกิดจากตาอีกด้วย

 

 

5 / 7

Lutein 20 mg with Zeaxanthin จาก Puritan’s Pride (ปริมาณ 60  เม็ด ราคา 590 บาท)

     วิตามินนี้มาจากแบรนด์ Puritan’s Pride อุดมไปด้วยสารสกัดที่ได้จากดอกดาวเรืองนั่นคือลูทีนและซีแซนทีน โดยมีคุณสมบัติในการช่วยชะลอการเสื่อมของตา ลดโอกาสในการเกิดจอประสาทเสื่อม อีกทั้งยังเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสายตาผิดปกติ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มีค่าสายตาสั้นมากผิดปกติ ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยในการป้องกันตาบอดจากการที่จอประสาทตาเสื่อมอีกด้วย

 

 

6 / 7

Supplement Lutein จาก DHC (ปริมาณ 20  เม็ด ราคา 490 บาท)

     แบรนด์ดังอย่าง DHC ที่ออกวิตามินมาหลากหลายสูตร โดยตัวนี้เป็นวิตามินที่ช่วยบำรุงสายตาโดยเฉพาะที่อัดแน่นไปด้วยลูทีนเข้มข้นที่สกัดได้จากดอกดาวเรืองที่ช่วยป้องกันดวงตาจากหน้าจอ ช่วยลดอาการตาล้า และโรคอื่นๆ ที่เกิดจากจอประสาทตาเสื่อม จุดเด่นของวิตามินตัวนี้คือกินง่าย ไม่มีกลิ่นมากวนใจ ใครที่ไม่ชอบวิตามินกลิ่นแรงๆ ตัวนี้เหมาะมาก

 

7 / 7

Bilberry&Marigold Comple จาก Clover Plus (ปริมาณ 30  เม็ด ราคา 299 บาท)

     วิตามินตัวสุดท้ายมาจากแบรนด์ Clover Plus โดยอุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกดาวเรือง บิลเบอร์รี่และสารสกัดรวม 8 ชนิด ช่วยบำรุงสายตาให้กลับมาสดใส ลดอาการตาแห้ง ตาล้า ช่วยให้ดวงตากลับมาทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันจอประสาทตาเสื่อมและช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ

 

 

     วิตามินหรืออาหารเสริมมีส่วนช่วยบำรุงได้เพียงบางส่วนเท่านั้น อย่างไรก็ตามควรรักษาและดูแลดวงตาด้วยวิธีอื่นร่วมด้วย ด้วยการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นเสริมอาหารประเภทที่มีวิตามินเอสูง รวมถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจ้องหน้าจอหรือหนังสือด้วยการพักสายตาทุกๆ 30 นาทีจะช่วยให้ดวงตาไม่ทำงานหนักเกินไป

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VitaminForEyes