TREATMENTS

ลิฟติ้งขนคิ้วคืออะไร...รวบข้อควรรู้ในการลิฟติ้งขนคิ้วเรียงสวยแบบไม่ต้องจัดแต่งทรง

ตัวช่วยจัดทรงคิ้วที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดเวลาแต่งทรงคิ้ว เพราะช่วยให้คิ้วเรียงตัวสวย เป็นระเบียบ และจัดทรงได้ง่าย

     ‘การลิฟติ้งขนคิ้ว’ คือการจัดแต่งทรงคิ้วให้เรียงตัวสวย ช่วยให้คิ้วดูหนาและเต็มกรอบขึ้น โดยจะใช้น้ำยายืดขนคิ้วให้เรียงตัวสวยก่อนที่จะจัดแต่งทรงให้เข้ารูป เป็นการจัดแต่งทรงคิ้วแบบ Semi-permanent เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการย่นระยะเวลาการปัดแต่งทรงคิ้วในทุกวัน ไปทำความรู้จักกับการลิฟติ้วขนคิ้วให้มากกว่าเดิมได้ที่ด้านล่างนี้

 

การลิฟติ้งขนคิ้วช่วยอะไร

     การลิฟติ้งขนคิ้วจะช่วยให้คิ้วเรียงตัวสวย เป็นระเบียบ และจัดทรงได้ง่าย ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างขนคิ้ว ให้คิ้วดูเต็มกรอบอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมช่วยให้คิ้วดูตั้ง เพิ่มวอลลุ่มให้คิ้วดูหนาฟูขึ้น ย่นระยะเวลาการจัดทรงคิ้วในทุกวัน

 

 

การลิฟติ้งขนคิ้วเหมาะกับใคร

     เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ขนคิ้วจัดทรงง่ายและเรียงตัวสวย หรือแม้แต่ขนคิ้วแหว่ง ขนคิ้วบาง ขนคิ้วเยอะไม่เป็นทรงก็สามารถทำได้ แนะนำให้ย้อมสีให้เข้มกว่าเดิมเล็กน้อยก็จะช่วยให้ขนคิ้วดูฟูและเต็มยิ่งขึ้น ทั้งยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้า เพราะเพียงแค่ตื่นมาปัดขนคิ้วให้เข้าที่ก็สามารถออกจากบ้านได้แล้ว

 

ขั้นตอนการลิฟติ้งขนคิ้ว

     การลิฟต์ขนคิ้วจะเริ่มจากการจัดแต่งขนคิ้วทีละเส้น เรียงให้อยู่ในทรงตั้งตรง เน้นในช่วงหัวคิ้ว แต่หางคิ้วก็จะปล่อยให้ดูเป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นจะใช้น้ำยาดัดเส้นขนให้แนบไปกับผิว ซึ่งเป็นน้ำยาชนิดเดียวกับน้ำยาดัดขนตาเพื่อจะทำให้ขนคิ้วอยู่ทรงตามที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่การลิฟต์ขนคิ้วจะทำให้ขนคิ้วอยู่ทรงได้ประมาณ 4-6 สัปดาห์ จากนั้นขนคิ้วก็จะค่อยๆ คืนสภาพเดิมตามเวลา

 

 

การดูแลหลังจากทำเสร็จ

1. ห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 1 วัน เพื่อให้น้ำยาเซ็ตตัวได้นานที่สุด

2. เลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออก เช่น การออกกำลังกาย ซาวน่า

3. ห้ามเช็ดคิ้วด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเป็นเวลา 1-2 วัน

4. ห้ามขยี้หรือเกาขนคิ้วเป็นเวลา 1 วัน

5. เลี่ยงการปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้วเป็นเวลา 2 วัน

 



WATCH



 

ข้อควรระวังในการลิฟติ้งขนคิ้ว

     การลิฟติ้งขนคิ้วจำเป็นต้องใช้น้ำยาดัดขนตาเพื่อช่วยสร้างความอยู่ทรงให้กับขนคิ้ว ซึ่งน้ำยาดัดขนตาจะมีลักษณะเป็นด่างที่มีกระบวนการเข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของเส้นขน จึงทำให้เส้นขนอยู่ทรงตามที่ต้องการ หากใช้อย่างไม่ระมัดระวังแล้วพลาดไปสัมผัสกับตาอาจทำให้เกิดการอักเสบได้ และการลิปติ้งขนตาบ่อยจะส่งผลให้เปลือกของเส้นขนหลุดออกไป เหลือแต่แกนขน ซึ่งจะทำให้เส้นขนดูบางลงและปัดมาสคาร่าไม่ติดได้

     ใครที่ไม่มีเวลาแต่งหน้าหรือขี้เกียจที่จะต้องตื่นมาเขียนคิ้วทุกวัน การลิฟติ้งขนคิ้วเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะจะช่วยจัดแต่งทรงคิ้วของเราให้สวยได้รูป ขนคิ้วเรียงตัวสวยได้แบบไม่ต้องเสียเวลาเขียนคิ้วอีกต่อไป 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EyebrowLifting