SKINCARE

วิธีดูแลผิวหน้าสไตล์สาวญี่ปุ่น เผยผิวเปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอก

เปิดเคล็ดลับความงามของสาวญี่ปุ่นที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และดูอ่อนกว่าวัย

     เคยสังเกตกันหรือไม่ว่าทำไมสาวญี่ปุ่นถึงได้มีผิวหน้าเนียนใส และดูอ่อนกว่าวัยจนน่าอิจฉา แสดงให้เห็นถึงการดูแลผิวมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งหนึ่งในเคล็ดลับความงามของสาวญี่ปุ่น คือ วิธีดูแลผิวหน้าจากภายในสู่ภายนอก ตั้งแต่การทำความสะอาดผิว บำรุงผิว ไปจนถึงการรับประทานอาหาร โดยบทความนี้โว้กบิวตี้ก็ได้รวบรวมวิธีดูแลผิวหน้าสไตล์สาวญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่แล้ว

 

ดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า

     หนึ่งในกิจวัตรที่สาวญี่ปุ่นทำเป็นประจำหลังตื่นนอน คือ “ดื่มน้ำอุ่น” โดยการดื่มน้ำอุ่นตอนเช้าจะช่วยดีท็อกซ์สารพิษและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย จึงช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส และกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานดียิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน จึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักไปในตัวด้วย

 

 

แช่น้ำอุ่นวันละ 10 นาที

     หากพูดถึงประเทศญี่ปุ่นสิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น “การแช่ออนเซ็น” ซึ่งเป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ถูกสืบทอดกันมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากความอุ่นของน้ำจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าแล้ว น้ำออนเซ็นเต็มไปด้วยแร่ธาตุตามธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงช่วยกระตุ้นเลือดลมให้ไหลเวียนดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใส อมชมพูดูมีเลือดฝาด

 

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

     ในช่วงฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นอากาศจะหนาวและแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สาวญี่ปุ่นต้องใส่ใจกับการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันผิวแห้งกร้าน และริ้วรอยก่อนวัยที่จะตามมา โดยนิยมบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์  มาสก์หน้าเป็นประจำ และดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ

 

 

ปล่อยให้ผิวหน้าได้พักผ่อน

     เมื่อลองสังเกตดีๆ แล้วจะเห็นว่าผู้หญิงญี่ปุ่นส่วนใหญ่แต่งหน้าน้อยมาก หรือบางวันก็เปลือยหน้าสดออกจากบ้าน ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ ทว่ามีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่พักผิวเพื่อให้ผิวหน้าได้หายใจ โดยการงดกิจกรรมที่รบกวนผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าหรือทาสกินแคร์ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าเกิดการผ่อนคลาย

 

ดื่มชาเขียวเป็นประจำ

     การดื่มชาเขียวเป็นประจำถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความสวยจากภายในสู่ภายนอกของสาวญี่ปุ่น โดยชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ทำให้กระชับ เต่งตึง เและช่วยลดการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ลดคอเรสเตอรอล และช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกายด้วย

 



WATCH



ภาพ : Freepik.com

WATCH