SKINCARE

รวมสกินแคร์บำรุงผิวที่เมกอัพอาร์ทิสต์นิยมใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

รวมสกินแคร์บำรุงก่อนแต่งหน้าที่เมกอัพอาร์ทิสต์นิยมใช้กัน

อย่างที่เราพูดกันเสมอว่าการบำรุงผิวให้ดีก่อนแต่งหน้าเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้เมกอัพติดทนนานและได้ผลลัพธ์ออกมาสวยแบบไม่ต้องใส่ฟิลเตอร์ หลายคนอาจจะมีสกินแคร์ชิ้นโปรดที่ชอบใช้ในการลงผิวก่อนแต่งหน้า โว้กบิวตี้ขอมาแชร์สกินแคร์ไอเท็มชิ้นโปรดที่ช่างแต่งหน้าหรือเมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังมักจะใช้ในการเตรียมผิวให้กับนักแสดงและเซเลบริตี้ ถ้าอยากรู้ว่ามีชิ้นไหนบ้างก็ตามไปดูกัน

1 / 6

Lait-Crème Concentrè จาก Embryolisse (ราคา 1,090 บาท)
ครีมบำรุงผิวเนื้อเข้มข้นที่เต็มไปด้วยสารพัดประโยชน์ สามารถใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ไพรเมอร์ และเบสเมกอัพก็ได้ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างยาวนาน เหมาะสำหรับผิวทุกประเภทโดยเฉพาะผิวแห้ง

2 / 6

Essential Mool Cream จาก JUNG SAEM MOOL (ราคา 1,900 บาท)
ครีมบำรุงผิวเนื้อสัมผัสบางเบา ด้วย Lecithin เสมือนโครงสร้างตาข่ายเสริมสร้างให้ผิวดูแข็งแรง ช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นได้ยาวนาน ผิวจะรู้สึกเนียนนุ่มขึ้น รูขุมขนเล็กลง ช่วยให้แต่งหน้าง่ายและเครื่องสำอางติดทนมากขึ้น

3 / 6

Charlotte's Magic Cream จาก Charlotte Tilbury (ราคา 3,900 บาท)
ครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบา ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวพร้อมปรับสภาพผิวให้ผิวเรียบเนียน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเพราะไม่มีส่วนผสมของพาราเบน เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะบำรุงก่อนแต่งหน้าเพื่อให้เมกอัพติดทนนานมากขึ้น

4 / 6

Top Secrets Instant Moisture Glow จาก YSL (ราคา 2,500 บาท)
ไอเท็มนี้เป็นทั้งมอยส์เจอไรเซอร์และไพรเมอร์ในชิ้นเดียวกัน เพราะจะช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าให้ชุ่มชื่นและอำพรางรูขุมขน ร่องรอยต่างๆ ให้เรียบเนียนขึ้น เนื้อสัมผัสค่อนข้างบางเบา เป็นเนื้อเจลขุ่น สามารถเกลี่ยแล้วซึมซาบเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถแต่งหน้าต่อได้แบบไม่ต้องใช้เวลารอนาน

5 / 6

Vitamin Enriched Face Base จาก Bobbi Brown (ราคา 2,550 บาท)
ไอเท็ม 2-in-1 ที่เป็นทั้งไพรเมอร์และมอยส์เจอไรเซอร์สูตรปราศจากน้ำมัน อุดมด้วยคุณค่าวิตามินเอ, ซี และ อี พร้อมเชียร์บัตเทอร์ที่ให้ความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก ผิวเนียนนุ่มขึ้น ร่องลึกต่างๆ ดูจางลง เพราะได้รับการเติมความชุ่มชื่นอย่างเพียงพอ ทำให้การลงเบสเมกอัพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

6 / 6

First Care Activating Serum EX จาก Sulwhasoo (ราคา 2,900 บาท)
พรีเซรั่มที่ช่วยปรับสมดุลกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวดูดซึมครีมที่ใช้ตามมาได้ดียิ่งขึ้น เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบง่าย พร้อมช่วยเข้าจัดการปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยให้ดูกระชับมากขึ้น

ภาพ : Courtesy of the brands / IG: @serenawylliemakeup

WATCH

คีย์เวิร์ด: skincare makeup