SKINCARE

รีบเช็คหลังขวด! ส่วนผสมช่วยกู้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ (พร้อมแชร์ไอเท็มเด็ดราคาดี)

เปิดผิวสวย มั่นใจ ไม่กลัวแดดมานาน สีผิวทางม้าลายเลยมาเยือนจนเครียด ถึงเวลากู้ผิวคล้ำ-ไม่สม่ำเสมอด้วยส่วนผสมสกินแคร์เหล่านี้!

สวยสู้แดดมานาน ผิวของสาวๆ ต้องมีคล้ำเสียหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอกันบ้าง ทีมโว้กบิวตี้เลยหยิบเอาข้อมูลส่วนผสมที่สามารถกู้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมไอเท็มน่าสนใจราคาดีมาแชร์กันในบทความนี้เลย

 

บริเวณที่เกิดสีผิวไม่สม่ำเสมอบ่อยที่สุด

เริ่มต้นที่บริเวณหน้าผากที่มักโดนแสงแดดและแสงไฟตลอดวัน ถัดมาเป็นเปลือกตา บริเวณที่หลายคนมักไม่ได้ลงครีมกันแดด เพราะป้องกันการระคายเคืองต่อดวงตา สาวๆ คนไหนชอบใส่กำไลหรือนาฬิกาข้อมือจะเข้าใจดีว่าบริเวณแขนจะเกิดสีผิวไม่สม่ำเสมออยู่ตลอดเช่นกัน

รวมถึงสาวๆ ที่ชอบใส่กางเกงหรือกระโปรงขาสั้น อาจทำให้สีผิวช่วงหน้าแข้งคล้ำกว่าบริเวณเท้าได้ และสุดท้ายคือหลังคอ บริเวณที่เรามักไม่รู้ตัวว่าโดนแดดบ่อย ในเวลาที่รวบผมหรือใส่เสื้อคอกว้าง สีผิวหลังคอจะคล้ำกว่าบริเวณหลังได้อย่างชัดเจน

ส่วนผสมช่วยกู้สีผิวไม่สม่ำเสมอ    

ปัจจุบันมีสกินแคร์หลายตัวที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ แต่สำหรับสาวๆ โว้กบิวตี้ ก่อนจะเสียเงินให้กับผลิตภัณฑ์เหล่านั้น เราแนะนำให้รู้จักกับส่วนผสมไว้ก่อน เพราะจะช่วยให้ทราบว่าส่วนผสมไหนที่สามารถช่วยได้จริง ไม่ใช่เพียงคำโฆษณา

1.Turmeric (ขมิ้น)

หนึ่งส่วนผสมขึ้นชื่อในแถบเอเชียใต้ที่รู้จักกันในด้านเครื่องเทศเพื่อทำอาหาร แต่นอกจากกลิ่นหอมและความอร่อยแล้ว ขมิ้นยังสามารถช่วยเรื่องการบำรุงเพื่อผิวกระจ่างใสและฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดด รวมถึงสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อีกด้วย 

2.RoseHip Oil

ส่วนผสมรักษ์โลกที่มีความ Sustainable อย่าง RoseHip Oil สามารถช่วยกู้ผิวคล้ำได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดอาการระคายเคืองและการอักเสบของผิวได้

3.Niacinamide

ถ้าสาวๆ ลองหยิบสกินแคร์ในบ้านสักชิ้นขึ้นมา ส่วนใหญ่มักจะพบว่ามีส่วนผสมนี้อยู่ เพราะ Niacinamide สามารถช่วยทั้งเรื่องลดเลือนริ้วรอย คงความชุ่มชื้น บำรุงผิวหมองคล้ำและสีผิวไม่สม่ำเสมอ 

4.Glycolic Acid

Glycolic Acid สามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของผิวเพื่อเร่งให้เกิดการผลัดเซลล์ ผลลัพธ์ที่ได้คือสีผิวที่สม่ำเสมอ พร้อมริ้วรอยและรอยดำที่ดูจางลง โดยปริมาณที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ หากอยู่ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้ทุกวันจะมีปริมาณที่เหมาะสมที่ 1-2 เปอร์เซ็นต์ หากอยู่ในมอยซ์เจอไรเซอร์ครีมที่มีปริมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ควรใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิว

5.Kojic Acid

ส่วนผสมที่สกัดจากเห็ดและได้จากขั้นตอนการกลั่นของการหมักข้าว Kojic Acid สามารถช่วยลดเลือนรอยดำและผิวคล้ำจากแดด รวมถึงยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

6.Vitamin C

เลื่องชื่อลือนามกับการเป็นส่วนผสมเพื่อผิวกระจ่างใส วิตามินซีสามารถช่วยฟื้นบำรุงสีผิวไม่สม่ำเสมอและผิวคล้ำเสีย ที่สำคัญยังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวมีความกระชับและช่วยให้ริ้วรอยบางๆ ดูตื้นขึ้นได้



WATCH



ไอเท็มฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย-สีผิวไม่สม่ำเสมอ

สำหรับผิวหน้า

ไอเท็มเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 1

1 / 3

ZA True White EX Essence Lotion ปริมาณ 150ml

ไอเท็มเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 2

2 / 3

SATURDAY SKIN Rub-A-Dub Refining Peel Gel ปริมาณ 75ml 910 บาท

ไอเท็มเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 3

3 / 3

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ ปริมาณ 50ml

สำหรับผิวกาย

ไอเท็มเพื่อผิวตัวกระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 1

1 / 3

VASELINE Pro Derma Niacinamide Brightening Body Lotion ปริมาณ 250ml 359 บาท

ไอเท็มเพื่อผิวตัวกระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 2

2 / 3

DRUNK ELEPHANT T.L.C. Glycolic Body Lotion 240ml 1,020 บาท

ไอเท็มเพื่อผิวตัวกระจ่างใส แก้สีผิวไม่สม่ำเสมอ 3

3 / 3

FRANK BODY Original Coffee Scrub ปริมาณ 100 กรัม 480 บาท

ภาพ : Florian Sommet

WATCH