SKINCARE

เปิด 5 สูตรครีมมาสก์ธรรมชาติ ปรับผิวรักแร้ดำคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น

วิธีขจัดความคล้ำใต้วงแขนฉบับโฮมเมดที่ต้องลอง!

     ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะมีรักแร้ดำคล้ำนั่นเพราะการโกนขน การเสียดสีของเสื้อผ้า หรือสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่น ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้รักแร้มีสีดำคล้ำได้ จนอาจกลายเป็นความไม่มั่นใจที่จะโชว์วงแขนในที่สุด จริงอยู่ว่าการทำเลเซอร์สามารถช่วยทำให้รักแร้เรียบเนียนและกระจ่างใสมากขึ้น แต่คงจะดีกว่าและประหยัดกว่าหากเราสามารถหาวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง คือการมาสก์รักแร้ด้วยสูตรธรรมชาติเพื่อวงแขนขาวกระจ่างใสโดยเฉพาะ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีมาแนะนำกันถึง 5 สูตรให้ลองไปทำตามกันดู

 

1 / 5

 ยาสีฟัน + เบกกิ้งโซดา + น้ำมันมะพร้าว

     ทั้งยาสีฟันและเบกกิ้งโซดาจะทำงานในฐานะสารฟอกขาวที่ช่วยขจัดคราบสกปรกได้ สูตรนี้จึงมีการเพิ่มน้ำมันมะพร้าวเข้าไปเป็นส่วนผสมด้วย ซึ่งมาสก์นี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวรักแร้ เพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้รักแร้มีความนุ่มเนียนและกระจ่างใสมากขึ้น

วัตถุดิบ: ยาสีฟัน 1 ช้อนชา, เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา และน้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการมาสก์: ผสมยาสีฟันและเบกกิ้งโซดาในชามแก้ว จากนั้นเติมน้ำมันมะพร้าวลงไป ผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปทาใต้วงแขน ปล่อยให้แห้งประมาณ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้ง

2 / 5

 แป้งกรัม + ขมิ้น + ผงข้าว

     แป้งเบซัน หรือ แป้งกรัม เป็นแป้งยอดนิยมสำหรับการทำอาหารของคนอินเดีย แป้งตัวนี้ทำหน้าที่เป็นสารขัดผิวชั้นเยี่ยมที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ส่วนขมิ้นจะมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อและต้านเชื้อรา จึงช่วยยับยั้งการสะสมของแบคทีเรีย ในขณะที่ผงข้าวจะช่วยให้ผิวใต้วงแขนสว่างขึ้นและเรียบเนียนสม่ำเสมอ

วัตถุดิบ: แป้งกรัม 1 ช้อนโต๊ะ, ผงข้าว 1 ช้อนชา และขมิ้น ½ ช้อนโต๊ะ

วิธีการมาสก์: ผสมทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน เติมน้ำเล็กน้อยเพื่อให้ครีมมาส์กเป็นเนื้อเนียน จากนั้นนำไปทาใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ก่อนขัดเบาๆ แล้วล้างออกให้สะอาด

 

3 / 5

 โยเกิร์ต + ผงเปลือกส้ม

     'โยเกิร์ตและผงเปลือกส้ม' เมื่อทั้งสองอย่างนี้มาเจอกันจะช่วยปรับผิวรักแร้ให้กระจ่างใสมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกำจัดแบคทีเรียและลดความหมองคล้ำ โดยโพรไบโอติกที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของโยเกิร์ตจะช่วยยับยั้งกลิ่นกาย ส่วนผงเปลือกส้มที่อุดมไปด้วยซิตรัสจะช่วยต่อต้านแบคทีเรียและทำหน้าที่คล้ายสมานแผล เพื่อให้รอยหมองคล้ำแลดูจางลง

วัตถุดิบ: โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ และผงเปลือกส้ม 1 ช้อนชา

วิธีการมาสก์: นำโยเกิร์ตและผงเปลือกส้มใส่ลงในชามผสม และคนให้เป็นเนื้อเนียน นำครีมมาสก์ที่ได้มาถูเบาๆ ที่รักแร้ประมาณ 5-10 นาที ปล่อยให้แห้งอีก 10 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

4 / 5

 ข้าวโอ๊ต + น้ำผึ้ง

     ข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งเป็นคู่คอมโบทรงพลังแห่งการขัดผิว โดยข้าวโอ๊ตซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีเยี่ยมในการสร้างผิวที่เปล่งปลั่ง ช่วยกำจัดการสะสมตัวของเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ขณะเดียวกันน้ำผึ้งช่วยเพิ่มการบำรุงและมอบความอ่อนนุ่มให้กับผิวที่หยาบกร้านและหมองคล้ำ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของรักแร้ที่ดำคล้ำ

วัตถุดิบ: ข้าวโอ๊ตบด 1-2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 3 ช้อนชา

วิธีการมาสก์: ผสมข้าวโอ๊ตกับน้ำผึ้งในชาม และคนให้เข้ากันเพื่อให้ได้เนื้อครีมข้น นำส่วนผสมนี้ไปทาที่รักแร้ และถูด้วยปลายนิ้วเป็นเวลา 10 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น และซับให้แห้ง

 

5 / 5

 ผงไม้จันทน์ + นม

     อีกส่วนผสมที่หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักกันมากนักคือผงไม้จันทน์ ซึ่งอุดมไปด้วยคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ ต้านเชื้อรา และต้านเชื้อแบคทีเรีย สามารถนำมาใช้มาสก์รักแร้เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำ รวมถึงทำให้ผิวเรียบเนียนด้วย ในส่วนของนมที่ใช้ควบคู่กับก็จะช่วยในส่วนของการเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับให้ผิวที่เคยหยาบกร้านมีความเนียนนุ่มมากขึ้น

วัตถุดิบ: ผงไม้จันทน์ 2 ช้อนโต๊ะ และนม (เย็น) ½ ช้อนโต๊ะ

วิธีการมาสก์: ผสมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน จนได้เนื้อเนียนละเอียด จากนั้นนำไปทาให้ทั่วรักแร้ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที สุดท้ายล้างออกด้วยน้ำเย็น และเช็ดให้แห้ง

 

     การมาสก์รักแร้ถือเป็นขั้นตอนการฟื้นบำรุงผิวที่หมองคล้ำหรือหยาบกร้าน ให้กลับมามีสุขภาพดีและเรียบเนียนอย่างที่ควรจะเป็น หากแต่รักแร้ก็ไม่อาจจะขาวกระจ่างใสได้ดังใจ หากเรายังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของรักแร้ดำ ไม่ว่าจะเป็นการโกน หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นที่มีสารเคมีรุนแรง ควรหันมากำจัดขนด้วยวิธีการที่ถนอมผิวมากขึ้น และใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน นอกจากนี้หากใช้ครีมทารักแร้เพื่อบำรุงรักแร้ควบคู่กันไปด้วยได้ก็จะยิ่งดี

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #CreamMask #ArmpitMask