SKINCARE

แนะนำ 6 ครีมอาบน้ำสำหรับผิวแห้ง ชะล้างผิวกายให้สะอาด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

หยุดผิวแห้งกร้าน! ด้วยครีมอาบน้ำที่จะมาทำความสะอาด พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมาสดชื่นอิ่มน้ำอีกครั้ง

     ผิวแห้งเป็นปัญหาที่พบเจอได้ไม่เพียงแค่เฉพาะในช่วงอากาศเย็นเท่านั้น แต่อุณหภูมิที่ร้อนจัดก็ทำให้ผิวแห้งได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าผิวแห้งแก้ไขได้จะต้องบำรุงด้วยโลชั่นหรือครีมทาผิว แต่ก็ไม่ควรมองข้ามขั้นตอนการอาบน้ำหรือทำความสะอาดร่างกาย เพราะการเลือกใช้ครีมอาบน้ำก็มีความสำคัญ จะต้องเลือกครีมอาบน้ำที่เหมาะกับผิวแห้งที่ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงไปกว่าเดิม แต่ก็ไม่ทิ้งคุณสมบัติการทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดด้วย ฉะนั้นสำหรับใครที่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาผิวแห้งอยู่ ลิสต์ด้านล่างนี้คือครีมอาบน้ำที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำให้ลองเลือกใช้

 

1 / 6

 CeraVe Hydrating Body Wash

     ครีมอาบน้ำจาก CeraVe ตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ สามารถทำความสะอาดร่างกายและมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ผสานคุณค่าจากเซราไมด์ช่วยซ่อมแซมและเป็นเกราะป้องกันให้ผิว อีกทั้งยังมีกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ปราศจากพาราเบน สบู่ และน้ำหอม ถือเป็นครีมอาบน้ำที่นอกจากจะเหมาะกับผิวแห้งแล้ว ผิวที่เป็นผื่นแพ้ง่ายก็ยังสามารถใช้ได้ด้วย

ราคา 650 บาท

 

2 / 6

 Cetaphil Ultra Gentle Body Wash

     ครีมอาบน้ำทำความสะอาดผิวกาย Ultra Gentle ของ Cetaphil เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่มีผิวแห้งและแพ้ง่าย เพราะเป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นที่จะทำความสะอาดผิวโดยไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึง มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และวิตามินบี 5 ซึ่งช่วยให้ผิวนุ่มและเรียบเนียน ปราศจากพาราเบน พทาเลต น้ำหอม และไม่ก่อให้เกิดการแพ้

ราคา 550 บาท

 

3 / 6

 Aveeno Skin Relief Body Wash

     ผลิตภัณฑ์ของ Aveeno ขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติเพิ่มความผ่อนคลาย ซึ่งครีมอาบน้ำอาบน้ำไอเท็มนี้ก็เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยต่อสู้กับผิวแห้ง ด้วยสารสกัดธรรมชาติจากข้าวโอ๊ต และมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ช่วยบรรเทาความแห้งกร้านและทำให้ผิวนุ่มนวล ลดปัญหาผิวแห้งอันเป็นสาเหตุของอาการคัน ที่สำคัญยังปราศจากสบู่ น้ำหอม และสี จึงอ่อนโยนสำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่าย

ราคา 419 บาท

 

4 / 6

 Eucerin pH5 Shower Oil

     หากมีผิวที่แห้งมาก ต้องใช้ครีมอาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นสูงพอที่จะกำจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันบนผิวได้หมดจด แต่ก็อ่อนโยนพอที่จะไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ขอแนะนำครีมอาบน้ำสูตรผสมน้ำมันจาก Eucerin ซึ่งอุดมไปด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ มอบความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมเสริมเกราะปกป้องให้ผิวแข็งแรง ทำความสะอาดผิวกายได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล

ราคา 495 บาท

 

5 / 6

 Curel Intensive Moisture Care Body Wash

     ครีมอาบน้ำจาก Curel ที่ไม่เพียงทำความสะอาดร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นบำรุง รักษาระดับเซราไมด์ในผิว ซึ่งเป็นเกราะปกป้องให้ผิวสุขภาพดี พร้อมช่วยกักเก็บและคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวหลังล้างออก ผิวที่เคยแห้งกร้านจะกลับมารู้สึกเนียนนุ่มอีกครั้ง โดยเนื้อสัมผัสของฟองครีมมีความละเอียดหนานุ่ม ปราศจากน้ำหอม และสี สูตร pH-balanced และ Hypoallergenic สูตรนี้จึงมีความอ่อนโยนมาก ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ 

ราคา 500 บาท

 

6 / 6

 Dove Deeply Nourishing Body Wash

     ผิวที่แห้งและหยาบกร้านสามารถเปลี่ยนเป็นผิวสวยและเนียนนุ่มได้ ด้วยครีมอาบน้ำจาก Dove ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรซิ่ง พร้อมผสานเทคโนโลยี นูเทรียม มอยซ์เจอร์ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวขณะทำความสะอาด และบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ลดปัญหาผิวแห้ง ที่สำคัญสูตรนี้ล้างออกง่าย โดยไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว 

ราคา 227 บาท

 

     หลายคนอาจจะสงสัยว่าครีมอาบน้ำเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้อย่างไร ซึ่งเราก็ขออธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่าครีมอาบน้ำข้างต้นที่เราแนะนำนั้นจะเพิ่มส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวในขณะที่อาบน้ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ โดยเฉพาะกรณีที่อาบน้ำอุ่น (หนึ่งในตัวการทำผิวแห้ง) โดยครีมอาบน้ำจะทำหน้าที่เติมน้ำกลับเข้าไปสู่ผิว และช่วยลดปัญหาผิวแห้งได้นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องไม่ลืมทาครีมบำรุงในขั้นตอนหลังอาบน้ำด้วย เพื่อเสริมทัพการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นได้อีกครั้ง

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BodyWash #BodyWashForDrySkin