MAKE UP

เปิดลิสต์ 9 คุชชั่นแบรนด์ไทย คุ้มราคา ตอบโจทย์สาวเมืองร้อน

คุชชั่นแบรนด์สัญชาติไทยที่คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทย

อีกหนึ่งบิวตี้ไอเท็มที่ช่วยเนรมิตผิวสวยแถมยังช่วยประหยัดเวลาอย่าง 'คุชชั่น' ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ หลายคนต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้อย่างแน่นอน วันนี้โว้กบิวตี้ได้รวบรวมลิสต์ของแบรนด์คุชชั่นสัญชาติไทยแท้ ที่ต้องแอบกระซิบว่านอกจากคุณภาพจะคุ้มราคาแล้ว แบรนด์ไทยหลายแบรนด์ยังสามารถคิดค้นคุชชั่นมาตอบโจทย์ผิวสาวเมืองร้อนได้อย่างตรงจุดทั้งเรื่องเฉดสี ความบางเบา และความติดทนตลอดทั้งวัน 

 

FIIT Ture Skin Cushion จาก FIIT Cosmetics (ราคา 680 บาท)
คุชชั่นเนื้อกึ่งแมตต์ที่ให้ฟินิชผิวดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ ให้ความติดทน ไม่ตกร่องง่าย มาพร้อมเนื้อสัมผัสที่บางเบาและสารป้องกันรังสี UVA/UVB ด้วย SPF 50+ PA+++ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน และมิเนอรัลออยล์อีกด้วย

 

Bright Touch Cushion By Pom Vinij จาก Ran (ราคา 790 บาท)
คุชชั่นที่มาพร้อมการปกปิดแบบ Full Coverage พร้อมเทคโนโลยี Soft Air Cover ที่ให้สัมผัสเนื้อคุชชั่นเบาสบายนุ่มลื่นเกลี่ยง่าย พร้อมผสานไฮยาลูรอน 3 ชนิดที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวและ PM Protector ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ



WATCH



 

Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF25 PA+++ จาก Jovina Cosmetics (ราคา 690 บาท)
คุชชั่นสูตร Long waer เนื้อกึ่งแมตต์ฟินิชผิวแบบกำมะหยี่ ให้ผิวสวยเรียบเนียน พร้อมปกปิดจุดด่างดำและเบลอรูขุมขนได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดดเด่นด้วยส่วนผสมอย่าง Marshmallow Powder ตัวช่วยกระจายแสง ทำให้งานผิวดูละมุนยิ่งขึ้น พร้อมกับสารกันแดด SPF 25 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

  

Skin Soft Matte Cushion SPF50 PA+++ จาก 4u2 Cosmetic (ราคา 499 บาท)
คุชชั่นเนื้อกึ่งแมตต์ที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำพร้อมเบลอริ้วรอยให้ผิวเรียบเนียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ มี SPF 50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ให้ฟินิชผิวแบบซาตินแมตต์บางเบาสบายสามารถใช้ได้ทุกวัน

 

Chat Perfect Cover Cushion จาก Nongchat Makeup (ราคา 1,490 บาท)
คุชชั่นสูตร Radiant matte เนื้อเนียนละเอียด สัมผัสบางเบา ช่วยปรับสีผิวพร้อมเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียน ผสาน Niacinamide ตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมเทคโนโลยี Crystal-H ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมการปกปิดยาวนาน สีไม่ดรอประหว่างวัน

  

Multi-Function Perfecting Essence Cushion SPF50 PA+++ จาก Merrezca (ราคา 990 บาท)
คุชชั่น 3 in 1 ที่มี เมกอัปเบส รองพื้นและสารบำรุงในหนึ่งเดียว มอบการปกปิด กันน้ำและเหงื่อ ผสานสารบำรุงอย่าง Olive Oil ที่ช่วยเคลือบและเติมเต็มความชุ่มชื้น พร้อมควบคุมความมัน ให้ฟินิชผิวแบบซอฟต์แมตต์ดูเป็นธรรมชาติ

 

Bye Bye Oil Cushion Foundation Powder SPF 50+ PA+++ จาก Cute Press (ราคา 450 บาท)
บอกลาความมันด้วยคุชชั่นสูตร Oil Control ที่มาในเนื้อสัมผัสเบาสบายผิวพร้อมให้การปกปิดที่เรียบเนียน เนื้อเกลี่ยง่าย โดดเด่นด้วยการควบคุมความมันยาวนานและไม่ทำให้ผิวหน้าเป็นคราบระหว่างวัน

 

Airy Glow Everyday Cushion SPF50+ PA++++ จาก Charmiss (ราคา 429 บาท)
คุชชั่นที่มาพร้อมการปกปิดแบบ Medium Coverage เนื้อสัมผัสที่ให้ความฉ่ำวาว พร้อมฟินิชผิวโกลว์ระเรื่อแลดูเป็นธรรมชาติ มีสารปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้า ทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวที่ระคายเคืองง่ายเพราะปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์

 

Glowy and Coverskin Cushion SPF25 PA+++ จาก Derra (ราคา 369 บาท)
อีกหนึ่งแบรนด์คุชชั่นน้องใหม่ที่มาพร้อมเนื้อสัมผัสแมตต์แต่บางเบา ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ พร้อมติดทนยาวนานตลอดวัน ทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ให้ฟินิชที่ดูแมตต์แต่ไม่แห้งช่วยเบลอผิวได้ดี

Photo : Courtesy of brand

WATCH