MAKE UP

เผย 7 ไพรเมอร์คุมมัน อำพรางรูขุมขน ผิวหน้าเนียน เมกอัพติดทนทั้งวัน

ใครที่มีปัญหาหน้ามัน เมกอัพไหลเยิ้มและเป็นคราบระหว่างวัน ควรใช้ไพรเมอร์คุมมันเป็นอันดับแรกก่อนลงรองพื้นเพื่อให้เมกอัพติดทนนานมากขึ้น

     ปัญหาเมกอัพตกร่องและเป็นคราบ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ใครหลายคนประสบพบเจอช่วงระหว่างวันของการแต่งหน้า นอกจากการลงสกินแคร์ให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังควรให้ความใส่ใจกับ ‘ไพรเมอร์’ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เมกอัพติดทนนาน ไม่เป็นคราบ หน้าไม่หมอง ช่วยลดปัญหาหน้ามันได้อีกด้วย โว้กบิวตี้ขอแนะนำ 7 ไพรเมอร์คุมมันยอดฮิตที่คนหน้ามันควรมีติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้

 

1 / 7

Fit Me Matte + Poreless Face Primer จาก Maybeline (ปริมาณ 30 ml ราคา 249 บาท)

     ไพรเมอร์เนื้อเจลบางเบา ไม่มีซิลิโคน ช่วยควบคุมความมันและล็อกเมกอัพติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF20 แถมยังมอบความชุ่มชื้นกับผิวไม่ให้แห้งแตกระหว่างวัน สามารถทาเดี่ยวๆ เพื่อปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น หรือทาก่อนแต่งหน้า เพื่อให้เมกอัพติดทน ไม่หมองตลอดวัน

 

2 / 7

The Porefessional Face Primer จาก Benefit (ปริมาณ 22 ml ราคา 1,500 บาท)

     ไพรเมอร์ที่่ช่วยปกปิดและอำพรางรูขุมขน รวมถึงริ้วรอยได้อย่างเรียบเนียน มีเนื้อสัมผัสบางเบาดุจแพรไหม สามารถใช้ลงก่อนหรือหลังลงเมกอัพก็ได้ เป็นสูตรที่ไม่มีสีจึงสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวและยังมีส่วนผสมของวิตามิน E ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

 

 

3 / 7

Pure Canvas Primer Blurring จาก Laura Mercier (ปริมาณ 25 ml ราคา 800 บาท)

     ไพรเมอร์สูตร Water-Based ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมพิเศษที่ช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนแบบ Soft-Focus Effect ผสานส่วนผสมของ Microalgae และ Blurring Powders ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ลดความมันส่วนเกิน ผิวแลดูแมตต์ ดูมีสุขภาพดี แถมยังไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนอีกด้วย

 

4 / 7

Shine Control Step 1 Primer จาก Make Up For Ever (ปริมาณ 30 ml ราคา 1,400 บาท)

     ไพรเมอร์สูตรที่ช่วยควบคุมความมันได้ถึง 20 ชั่วโมง ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน พร้อมมอบฟินนิชแบบกำมะหยี่ ไม่แมตต์หรือโกลว์จนเกินไป พร้อมช่วยทำให้รองพื้นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 3 เท่า ทั้งทาแล้วเกลี่ยลงบนผิวได้สมูธ ติดทนนาน และเมกอัพดูโดดเด่นขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกสีผิว 

 

5 / 7

Waso Poreless Matte Primer จาก Shiseido (ปริมาณ 20 ml ราคา 950 บาท)

     ไพรเมอร์เนื้อสีเขียวที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิว ทำให้ผิวแมตต์สวยทั่วใบหน้า มาพร้อมส่วนผสมมอบความชุ่มชื้นจาก Watercress ที่มอบวิตามินและแร่ธาตุบำรุงผิว พร้อมด้วยการบำรุงจากกรดโฟลิก, โพแทสเซียม, ธาตุเหล็ก และวิตามิน A, C และ E อีกทั้งยังมาพร้อมเปปไทด์ที่ช่วยลดเลือนรูขุมขนให้เล็กลง ทำให้ผิวหน้าพร้อมแก่การแต่งหน้า

 

 

6 / 7

Photofocus Face Primer จาก Wet n Wild (ปริมาณ 25 ml ราคา 259 บาท)

     ไพรเมอร์สูตรควบคุมความมันเนื้อบางเบา ด้วยส่วนผสมของ Water base + Silicone base ช่วยในการกระจายแสงและอำพรางรูขุมขน ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ไม่เป็นคราบ และยังช่วยให้เมกอัพติดทนยาวนานยิ่งขึ้น เนื้อครีมมี่เจลสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ดี เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้อุดตันและไม่เหนียวเหนอะหนะ

 

 

7 / 7

The Original Photo Finish Smooth & Blur Primer จาก Smashbox (ปริมาณ 30 ml ราคา 1,600 บาท)

     ไพรเมอร์สูตรอำพรางรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ มอบฟินนิชให้ผิวแมตต์โดย ไม่ทำให้ผิวแห้งและควบคุมความมันได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง โดยอุดมไปด้วยคุณค่าจากวิตามิน A และ E, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น และชาเขียว เติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน ไม่ทำให้ผิวแห้งและเป็นคราบ พร้อมปราศจากสารกันเสีย น้ำมัน และน้ำหอม

 

 

     ลดปัญหาหน้าดรอปและเมกอัพเป็นคราบระหว่างวันด้วยไพรเมอร์คุมมันที่มีคุณสมบัติช่วยอำพรางรูขุมขน ควบคุมความมัน พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนก่อนการแต่งหน้า หากเรามีผิวที่พร้อมสำหรับการแต่งหน้าแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเมกอัพตกร่องอีกเลย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Primer #PrimerOilControl