MAKE UP

เผย 5 วิธีกรีดตาแบบเกาหลี เส้นเรียวเล็กเป็นธรรมชาติ ราวกับเป็นเส้นตาจริง

แจกวิธีการกรีดตาแบบเกาหลีสไตล์ต่างๆ ที่แต่งตามแล้วให้เมกอัพลุคที่ธรรมชาติและโดดเด่นกว่าใคร

     การกรีดอายไลเนอร์ที่กำลังนิยมในตอนนี้ มีทั้งสไตล์กรีดตาสวยเฉี่ยวแบบสายฝอ และอีกอย่างก็คือการกรีดตาแบบเกาหลีที่มีความนิยมสูสีกันเลย ซึ่งจุดเด่นของการกรีดตาแบบเกาหลีก็คือเส้นไลเนอร์ที่เรียวเล็ก ดูเป็นธรรมชาติกลมกลืนไปกับเส้นขอบตาจริง ถือเป็นสไตล์การกรีดตาที่เหมาะมากกับดวงตาของคนเอเชีย ไม่ว่าจะตาสองชั้น หรือตาชั้นเดียวก็สามารถกรีดออกมาให้สวยได้ ทั้งนี้การกรีดตาแบบสาวเกาหลีก็ยังแบ่งย่อยได้อีกหลายสไตล์ วันนี้โว้กบิวตี้จะพาไปส่องว่ามีแบบไหนกันบ้าง พร้อมมีทริคการกรีดตาแบบง่ายๆ มาฝากกันอีกด้วย

 

ภาพ: @jin.pic_

กรีดตาแบบเบสิก (Basic Eyeliner)

     เริ่มต้นด้วยการกรีดตาแบบเบสิก ไม่วิงหาง แต่ทำให้ดวงตาดูกลมโตอย่างเป็นธรรมชาติ ราวกับเส้นขอบตาเข้มชัดมาตั้งแต่เกิด วิธีการกรีดตาก็ง่ายๆ เริ่มจากกรีดเส้นอายไลเนอร์จากช่วงหัวตาไปถึงหางตา โดยเขียนให้ชิดขอบตาบน ส่วนขอบตาล่างเว้นไว้ แต่งด้วยอายแชโดว์เบาๆ ก็เพียงพอ วิธีการกรีดแบบนี้เป็นสไตล์ที่กรีดแล้วเหมือนไม่ได้กรีด แต่กลับทำให้ชั้นตาคมชัดมากขึ้น

 

ภาพ: @ha._.noory

กรีดตาแบบพระจันทร์เสี้ยว (Half Moon Eyeliner)

     อายไลเนอร์สไตล์พระจันทร์เสี้ยวนั้นทั้งง่ายและเหมาะสำหรับการแต่งหน้าเบาๆ แบบ Everyday Look วิธีกรีดเริ่มจากลากหางตาออกมาก่อนเล็กน้อย (วาดให้หางตาชี้ลงรับกับขอบตา) จากนั้นวาดเส้นขอบตาจากช่วงหางตามาที่หัวตา สมัยก่อนจะนิยมถมดำเล็กน้อยเพื่อให้เส้นหนาและทำให้ดวงตาดูโตขึ้น แต่ปัจจุบันจะไม่ค่อยนิยมแล้ว แต่จะเน้นให้เส้นเรียวเล็กมากที่สุด

 



WATCH



ภาพ: @jin.pic_

กรีดตาแคตอายแบบเกาหลี (Cat Eyeliner)

     หากอยากเพิ่มความเฉี่ยวให้ดวงตาแบบสาวเกาหลี ต้องเลือกกรีดตาสไตล์แคตอาย ซึ่งจะยังเน้นเส้นไลเนอร์ที่เรียวเล็กเช่นเดิม แต่โดดเด่นด้วยเส้นที่มีการตวัดหางขึ้นชัดเจน วิธีการกรีดตาแบบนี้ก็ไม่ยาก เริ่มจากวาดเส้นหางตาก่อนและระบายสีให้เส้นเข้มขึ้น จากนั้นลากเส้นมายังหัวตา ตามด้วยเขียนอินไลเนอร์ด้านในขอบตาล่าง โดยเขียนให้หัวตาทั้งบน-ล่างเชื่อมกัน

 

ภาพ: @jin.pic_

วิงไลเนอร์ (Winged Eyeliner)

     วิงไลเนอร์แบบเกาหลีมีความคล้ายคลึงกับแคตอาย เพียงแต่จะวิงหางแบบเส้นตรง ไม่ตวัดขึ้นแบบแคตอาย เหมาะสำหรับคนตาชั้นเดียว หรือตาสองชั้นหลบใน เพราะช่วยให้ดวงตาดูโตสวยมากขึ้น วิธีการกรีดเริ่มจากวาดเส้นจากหางตามาที่กึ่งกลางของเปลือกตา และค่อยๆ ลากเส้นจากหัวตามาบรรจบกัน สุดท้ายวิงหางออกมาเป็นเส้นตรง โดยองศาการวิงขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของรูปตา

 

ภาพ: @jin.pic_

ซอฟต์ไลเนอร์ (Soft Eyeliner)

     การกรีดตาแบบสุดท้ายจะเป็นสไตล์กรีดตาแบบไม่ต้องคมแต่ชัด เพียงใช้แค่อายไลเนอร์แบบดินสอในการเขียนเส้นเบาบางเท่านั้น แต่ได้ฟินิชแบบนุ่มนวล หวานละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ขั้นตอนการวาดเริ่มจากให้ดึงเปลือกตาบนขึ้นให้ตึง จากนั้นเขียนอินไลเนอร์ตามความโค้งของดวงตา โดยเขียนให้ชิดแนวขนตามากที่สุด จากนั้นก็ลากเส้นยาวให้เลยหางตาไปเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จ

 

     จะคอมพลีตลุคเป็นสาวเกาหลีไม่เพียงต้องอาศัยการกรีดตาแบบเกาหลีเท่านั้น แต่เพื่อได้ลุคสวยละมุนตรงคอนเซปต์งานเกา(หลี) อย่าลืมที่จะแต่งหน้าในสไตล์เกาหลีด้วย ซึ่งโว้กบิวตี้ก็เคยแชร์กันไปก่อนหน้านี้ สามารถตามไปอ่านกันได้ที่ ไอเดียการแต่งหน้าฉบับสาวเกาหลีหลากหลายโทนสี

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanEyeLiner