MAKE UP

รวมทิปส์ 5 สไตล์การใช้อายไลเนอร์สีสัน เพิ่มความป๊อปให้ดวงตาดูมีเสน่ห์ เก๋ไก๋มาแต่ไกล

แต่งตาด้วยอายไลเนอร์สีสันเพียงแท่งเดียวก็สวยโดดเด่นได้ด้วย 5 สไตล์สุดมินิมัลที่ใครก็ทำได้ มือใหม่ก็เอาอยู่

     เบื่อไหมกับการเขียนอายไลเนอร์สีดำแบบเดิมๆ ลองหยิบอายไลเนอร์สีสันมาเพิ่มกิมมิกให้การแต่งตาดูสนุกมากขึ้น เพียงแค่อายไลเนอร์แท่งเดียวก็สามารถทำให้ดวงตาของเรามีเสน่ห์และดูกลมโตขึ้นได้ โว้กบิวตี้รวม 5 สไตล์การใช้อายไลเนอร์สีสันสุดป๊อป แต่เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมัลที่ไม่ยุ่งยาก มือใหม่สามารถทำตามเทคนิคเหล่านี้ได้ ว่าแล้วอย่ารอช้า ไปดูกันว่า 5 สไตล์เหล่านี้มีแบบไหนบ้าง

 

Fox Eyes 

     การแต่งตาสไตล์ Fox Eyes ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้อายไลเนอร์สีดำหรือน้ำตาลเท่านั้น ลองออกจากเซฟโซนเดิมๆ มาใช้อายไลเนอร์สีสันแทน เทคนิคการแต่งก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ใช้อายไลเนอร์เขียนให้ชิดขอบตามากที่สุด โดยเริ่มจากกึ่งกลางตาและลากมาปลายตา เขียนวิงหางออกไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเฉี่ยวให้กับลุคนั่นเอง จากนั้นกลับมาเขียนบริเวณหัวตาด้านในโดยเขียนลากต่อจากเส้นของขอบตาออกมาเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาโดยเน้นช่วงหางตา เท่านี้ก็จะได้ลุคสายฝอสุดเก๋แล้ว

 



WATCH



Colour Excess Gel Pencil จาก MAC Cosmetics ขนาด 0.35 g (ราคา 1,150 บาท)

 

 

Soft Smokey Eyes

    เพิ่มความปังให้กับการเขียนไลเนอร์แบบเดิมๆ ด้วยลุคสโมกี้อายส์ที่สามารถใช้แค่อายไลเนอร์เพียงแท่งเดียวก็สวยได้ เริ่มจากการเขียนอายไลเนอร์แบบปกติบริเวณขอบตาบนโดยวิงหางออกไปเล็กน้อย จากนั้นเขียนในส่วนของขอบตาล่างและเชื่อมเข้ากับขอบตาบน ถ้าใครอยากให้ลุคดูมีความสโมกี้มากกว่าเดิม แนะนำให้ใช้แปรงหัวตัดหรือแปรงเบลนด์หัวเล็กสำหรับใช้กับอายแชโดว์ เกลี่ยเส้นอายไลเนอร์ให้ฟุ้งขึ้นทั้งขอบตาบนและล่างเพื่อช่วยให้อายเมกอัพไม่ดูแข็งจนเกินไป ต่อด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาก็เป็นอันเสร็จ

 

Graphic Eyeliner

     เพิ่มลูกเล่นให้กับการเขียนอายไลเนอร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปด้วยลุคกราฟิกไลเนอร์ ซึ่งลุคนี้สามารถแต่งได้หลายสไตล์มากกว่าที่คิด แต่ถ้าใครอยากได้ความเรียบง่ายหรือเป็นมือใหม่หัดแต่งตา ลองเริ่มจากการเขียนอายไลเนอร์ตามปกติและเขียนเป็นเส้นสไตล์มินิมัลบริเวณกระบอกตา โดยจะเขียนเชื่อมจากอายไลเนอร์ที่เขียนไว้ในตอนแรกหรือเขียนเป็นเส้นเล็กๆ แยกออกจากเส้นเดิมก็ได้ ลุคนี้ถือเป็นลุคสุดคลาสสิกของกราฟิกไลเนอร์ที่ใครก็สามารถทำได้

 

Stay All Day® ArtiStix Graphic Liner จาก Stila ขนาด 0.2 g (ราคา 880 บาท)

Reverse Eyeliner 

     ถ้าเบื่อการเขียนอายไลเนอร์บริเวณขอบตาบน ลองมาเล่นกับขอบตาล่างแทน เทคนิคการเขียนก็ไม่มีอะไรยากและเรียบง่ายสุดๆ เพียงแค่ใช้อายไลเนอร์สีสันเขียนบริเวณขอบตาล่างทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อให้เห็นสีสันชัดเจน จากนั้นปัดมาสคาร่าหรือจะเลือกติดขนตาช่อบางๆ ได้ เพื่อไม่ให้แย่งซีนกับสีของอายไลเนอร์ด้านล่าง และถ้าใครอยากเพิ่มความดรามาติกให้มากกว่าเดิม แนะนำให้ใช้แปรงหัวตัดจุ่มอายแชโดว์สีที่คล้ายกับอายไลเนอร์ และนำมาเบลนด์เส้นไลเนอร์ให้ฟุ้งขึ้นเล็กน้อย แค่นี้ก็ได้ลุค Reverse Eyeliner แล้ว

 

Classic Eyeliner

     การเขียนอายไลเนอร์บริเวณขอบตาบนเป็นลุคสุดคลาสสิกที่ใครก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะใช้สีอะไรก็ทำให้ดวงตาดูโดดเด่นและกลมโตขึ้น โดยเฉพาะถ้าเราใช้สีสันสดใสที่แปลกใหม่กว่าสีดำปกติจะช่วยปรับลุคให้ดวงตาของเรามีเสน่ห์มากกว่าเดิม ซึ่งการเขียนอายไลเนอร์แบบนี้สามารถนำไปปรับแต่งการเขียนให้เหมาะกับรูปดวงตาของเราได้ เช่น ถ้าใครมีดวงตาแบบ Hooded Eyes ให้เขียนเป็นเส้นบางๆ ชิดกับโคนขนตามากที่สุดและเริ่มเขียนตั้งแต่กึ่งกลางตามากช่วงปลายตาเท่านั้นเพราะจะปรับให้ช่วงปลายตากลมโตขึ้นนั่นเอง

 

Diorshow On Stage Liner Waterproof Felt Tip Liquid Eyeliner จาก Dior ขนาด 0.55 ml (ราคา 1,400 บาท)

     จริงๆ แล้วถ้าแต่งตาสีสันไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวอย่างที่คิด เพีียงแค่เราหยิบเทคนิคดีๆ นำมาปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของเรา ซึ่งการใช้อายไลเนอร์ถือเป็นการแต่งตาอยากที่บอกต่อกัับมือใหม่หัดแต่่ง เพียงแค่เลือกอายไลเนอร์สีสันมาหนึ่งแท่ง แล้วเขียนตามสไตล์ที่เราชอบ แค่นี้ก็ได้ดวงตาสวยดูมีเสน่ห์ แถมยังไม่ต้องเลือกอายเมกอัพหลายสีให้ปวดหัวด้วย

 

 

ภาพ : @leahbaines_mua, @emmachenartistry, @serenawylliemakeup

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eyeliner #EyelinerColorful