MAKE UP

เทคนิคทาคอนซีลเลอร์ให้เนียนกริบ พร้อมบอกต่อคอนซีลเลอร์เนื้อบางเบา ไม่เป็นคราบ ในงบเพียง 500 บาท

รวมทิปส์การทาคอนซีเลอร์ให้เป๊ะปัง และแนะนำคอนซีเลอร์ในงบแค่ 500 บาท

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนซีเลอร์นั้นเป็นเมกอัพไอเท็มที่หลายๆ คนต้องมี เพราะคอนซีเลอร์คือไอเท็มที่จะช่วยกู้ชีพให้กับใบหน้าได้อย่างรวดเร็วในวันที่พักผ่อนไม่เพียงพอหรือโดนสิวและรอยแดงจู่โจม แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนย่อมรู้ดีว่าในการเลือกคอนซีเลอร์ต้องเลือกที่เฉดสีตรงกับสีผิว และควรเลือกแบบบางเบาเพื่อไม่ให้หน้าหนาเตอะ แต่บางครั้งแค่เนื้อบางเบาอาจไม่พอ เพราะการทาคอลซีเลอร์แบบผิดวิธีก็ทำให้หน้าดูหนาเตอะ ไม่เรียบเนียน เกิดร่องและคราบระหว่างวันได้เช่นกัน ดังนั้นนอกจากจะเลือกคอนซีเลอร์ที่เนื้อบางเบาแล้ว อาจจะต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติม

 

  • อย่าทาคอนซีเลอร์เยอะเกินไป

คอนซีเลอร์นั้นมีคุณสมบัติในการปกปิดจึงมีเนื้อที่ค่อนข้างหนา การทาคอนซีเลอร์เยอะๆ จะทำให้หน้าดูหนาและสีบริเวณนั้นดูโดด ไม่เป็นธรรมชาติ ควรทาในปริมาณน้อยและเกลี่ยให้ทั่ว หากมีจุดไหนที่ยังเหลือรอยให้เห็น ค่อยใช้วิธีแต้มเพิ่มตามจุดนั้นๆ อีกเล็กน้อย

  • อย่าใช้มือถู

การใช้มือถูนั้นเป็นการทำร้ายผิวหน้าและทำให้คอนซีเลอร์ไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเกิดคราบได้ โดยเฉพาะการถูคอนซีเลอร์บริเวณใต้ตาจะยิ่งทำให้มีโอกาสเกิดร่องได้มากขึ้น ควรใช้แปรงในการเกลี่ยคอนซีเลอร์ให้ทั่วใบหน้า ในกรณีที่ต้องการแต้มคอนซีเลอร์เพิ่มเฉพาะจุดให้ใช้วิธี “แตะ” แล้วเกลี่ยอย่างเบามือแทนการถู

  • อย่าลงแป้งฝุ่นทันที

แน่นอนว่าขั้นตอนของการลงแป้งฝุ่นหลังทาคอนซีเลอร์เพื่อเซตคอนซีลเลอร์นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำหากต้องการให้เมกอัพติดทนนานและไม่เยิ้มระหว่างวัน แต่ว่าถ้าหากรีบลงแป้งฝุ่นในขณะที่คอนซีเลอร์ยังไม่เซ็ตตัวดีจะทำให้แป้งจับตัวเป็นก้อน และเกิดเป็นคราบ ไม่เรียบเนียน ดังนั้นหากจะลงแป้งฝุ่น ควรรอให้คอนซีเลอร์เซตตัวดีเสียก่อน

 

 

และในวันที่ 15 สิงหาคม 2021 นี้ Shopee ได้จัดแคมเปญ Shopee Mid Month Sale ( https://shp.ee/c8zeq63 ) ให้สาวๆ ได้คอนซีเลอร์ในราคาประหยัดยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งจะมีการแจกโค้ดส่วนสูงสุด 50% และโค้ดส่วนลดอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทย และดีลสินค้าราคาเพียง 15 บาทเท่านั้น โดยสาวๆ สามารถเข้าไปเก็บโค้ดเพื่อเตรียมช็อปได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ColorStay Concealer จาก Revlon

คอนซีเลอร์ชนิดน้ำเนื้อบางเบาที่โทนสีเหมาะกับสาวเอเชีย เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดีทั้งรอยคล้ำใต้ตา รอยสิว ยิ่งถ้าลงสองรอบยิ่งเนียนกริบ เมื่อเซ็ตตัวแล้วเกาะผิวดีมาก ให้หน้าดูเป็นธรรมชาติในแบบ Everyday Look



WATCH



Perfect Fit Concealer จาก ZA

คอนซีเลอร์ชนิดน้ำเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายมาก ถึงอย่างนั้นก็ยังให้การปกปิดที่ดี มิดชิด ทั้งรอยแดงจากสิวและรอยคล้ำใต้ตา แห้งไว และสีเหมาะกับสาวเอเชีย สามารถใช้เติมในระหว่างวันได้

My Concealer Wide Cover จาก Innisfree

คอนซีเลอร์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานในบริเวณกว้าง มีเฉดให้เลือกมากถึง 7 เฉดซึ่งเหมาะกับสาวเอเชีย ให้การปกปิดที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงจากสิวหรือจุดด่างดำก็เอาอยู่ เพื่อหน้าดูเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

 

Infallible More Than Concealer จาก L'Oreal Paris

คอนซีเลอร์เนื้อชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย ปกปิดดีเยี่ยมและไม่ทำให้รู้สึกหนัก หัวแปรงถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายทั้งการทาบริเวณใต้ตาและรอยสิว

 

Acne Care Solution Concealer จาก Clear Nose

คอนซีเลอร์สำหรับคนเป็นสิว ที่นอกจากจะปกปิดสิว รอยดำ รอยแดงได้ดีแล้ว ยังเป็นสูตรพิเศษที่ช่วยให้สิวยุบลงด้วย ส่วนเนื้อก็พิกเมนท์แน่นแต่เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เชื่อว่าสาวๆ ที่เผชิญปัญหาสิวจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน แต่น่าเสียดายที่มีให้เลือกเพียง 2 เฉดสี และตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นลด 44% ทำให้ราคาเหลือเพียง 329 บาทเท่านั้น (โปรโมชั่น ณ วันที่ 11 สิงหาคม 2021)

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: concealer makeup tip