HAIR

เปิด 5 วิธีหมักผมด้วยเบียร์ กับสารพัดสูตรที่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

เบียร์ไม่ได้เป็นแค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้สำหรับมาสก์ผมได้อีกด้วย

     เบียร์ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมที่นำมาใช้หมักผมได้อีกด้วย เนื่องจากเบียร์จะช่วยทำความสะอาดเส้นผม อีกทั้งยังมีค่า pH ที่เป็นกรดจึงช่วยในการขจัดความบนหนังศีรษะมันได้ นอกจากนี้เบียร์ยังประกอบด้วยซิลิกา ฟอสฟอรัส ทองแดง แมกนีเซียม เหล็ก และวิตามินบี ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและบำรุงเส้นผม เรียกว่าเบียร์มีประโยชน์มากมายต่อเส้นผมจึงสามารถนำมาหมักผมด้วยสูตรดังต่อไปนี้

 

 

สูตรเพิ่มวอลลุ่ม: เบียร์ล้วนๆ

     สูตรแรกจะเรียกว่าหมักผมอาจไม่ถูกนัก แต่เรียกว่าล้างผมด้วยเบียร์จะเหมาะกว่า โดยจะเป็นการใช้เบียร์ล้วนๆ ไม่มีส่วนผสมอื่นใดเพิ่มเติม ซึ่งเบียร์จะทำหน้าที่เป็นทรีตเมนต์ ช่วยปรับสภาพเส้นผมให้มีวอลลุ่มนุ่มเด้งและเป็นเงางาม

วิธีหมักผม: สระผมด้วยแชมพูและครีมนวดผมตามปกติ เมื่อเส้นผมสะอาดดีแล้ว ให้เอียงศีรษะไปข้างหลังแล้วเทเบียร์ (200 มล.) ลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอาด และทำเช่นนี้สัปดาห์ละครั้ง

 

 

สูตรควบคุมผมร่วง: เบียร์ + ไข่

     ไข่แดงอุดมไปด้วยไบโอติน โฟเลต และวิตามินเอและอี ส่วนเบียร์มีซิลิกา ฟอสฟอรัส ทองแดง แมกนีเซียม และเหล็ก เมื่อนำไข่มาผสมรวมกับเบียร์จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้เส้นผม ควบคุมปัญหาผมร่วง และในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมด้วย

วิธีหมักผม: ผสมไข่แดง 1-2 ฟอง และเบียร์ 1/2 ถ้วยเข้าด้วยกัน จากนั้นนำเนื้อครีมที่ได้ทาลงบนเส้นผมตั้งแต่โคนจรดหนังศีรษะจนถึงปลายผม นวดเบาๆ สัก 2-3 นาที และหมักทิ้งไว้ 15 นาที สุดท้ายล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 



WATCH



 

สูตรเพิ่มความเงางาม: เบียร์ + โจโจ้บา ออยล์

     สูตรหมักผมนี้จะเน้นเพิ่มความชุ่มชื้น โดยจะใช้สองส่วนผสมหลักคือเบียร์ซึ่งมีโปรตีนที่เกาะติดกับเกล็ดผม ทำให้เส้นผมดูเรียบเนียนและเงางามยิ่งขึ้น ในขณะที่น้ำมันโจโจ้บาจะมอบความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและหนังศีรษะ อีกทั้งยังเสริมทัพเพิ่มความเงางามในคราวเดียวกันด้วย

วิธีหมักผม: เตรียมน้ำมันโจโจ้บาและเบียร์ในอุณหภูมิห้องอย่างละ 1 ถ้วยผสมเข้าด้วยกัน และหลังจากสระผมตามปกติแล้ว ให้เทส่วนผสมลงบนเส้นผม (ใช้แทนครีมนวดผม) ทิ้งเวลาไว้สักครู่หนึ่ง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

 

สูตรผมนุ่มเด้ง: เบียร์ดำ + น้ำผึ้ง

     มาสก์ผมสูตรเบียร์และน้ำผึ้งเหมาะสำหรับเส้นผมที่ต้องการการบำรุงและฟื้นฟูผมที่เสียหาย โดยน้ำผึ้งจะทำหน้าที่มอบมีความชุ่มชื้นและความเงางาม อีกทั้งยังช่วยต่อต้านแบคทีเรีย บนหนังศีรษะและลดรังแค ส่วนเบียร์จะช่วยเสริมวอลลุ่มความเด้งให้กับเส้นผม

วิธีหมักผม: สูตรนี้ใช้กล้วย 1 ลูก, ไข่แดง 1 ฟอง, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และเบียร์ดำครึ่งถ้วย ผสมทุกอย่างให้เข้ากันและนำมาทาลงบนเส้นผมให้ทั่ว คลุมไว้ด้วยหมวกคลุมอาบน้ำสัก 1 ชม. จากนั้นสระผมให้สะอาดจนไม่เหลือสิ่งตกค้าง

 

 

สูตรลดความมันและรังแค: เบียร์ + แอปเปิลไซเดอร์

     สูตรหมักผมนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ผมมันและมีรังแค เนื่องจากน้ำส้มสายชูแอปเปิลไซเดอร์มีคุณสมบัติในการปรับสมดุลค่า pH ของหนังศีรษะ จึงจะช่วยลดความมันและรังแค ส่วนโปรตีนในเบียร์จะไปจับกับเกล็ดผม จึงทำให้เส้นผมเรียบลื่นและเงางามขึ้น

วิธีหมักผม: ผสมเบียร์ 1 ถ้วย เข้ากับน้ำส้มสายชูแอปเปิลไซเดอร์ 1/4 ถ้วย แล้วนำมาใช้ล้างผมหลังจากสระผมตามปกติ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้แนะนำให้ทำ 1 ครั้ง / 2 สัปดาห์

 

Editor’s Tips: ก่อนที่จะลองหมักผมด้วยเบียร์ สิ่งสำคัญที่ควรรู้คือเบียร์มีแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจทำให้ผมแห้ง และการใช้เบียร์มากเกินไปอาจทำให้เส้นผมแห้งกร้านและชี้ฟู ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้เบียร์หมักผมในปริมาณที่พอเหมาะ และตามด้วยการใช้ครีมนวดผมเพื่อป้องกันผมแห้ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairMask #Beer