HAIR

เผย 6 แบบมัดผมแนวน่ารัก เน้นความฟุ้งละมุนตามสไตล์เกาหลี

คิดอะไรไม่ออกว่าจะทำผมทรงไหนก็มัดผมไว้ก่อน น่ารักแถมง่ายสุด!

     การมัดผมไม่เพียงเป็นวิธีช่วยเก็บผมยาวขึ้นคลายร้อนได้เท่านั้น แต่ยังครีเอตเป็นสไตล์ทรงผมสวยๆ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะการมัดผมสไตล์เกาหลีที่กำลังนิยมมาก หากถามว่าแตกต่างจากการมัดผมทั่วไปอย่างไรก็ต้องบอกว่าสไตล์เกาหลีจะมีความน่ารัก ดูฟุ้งละมุน และมีความเป็นธรรมชาติ เหมาะจะเป็นแฮร์สไตล์สำหรับเอเวอรี่เดย์ลุค แถมยังเป็นทริคง่ายๆ ช่วยเก็บผมได้อย่างเนียนๆ ในวันที่ไม่ได้สระผมโดยการมัดผมสไตล์เกาหลี แต่จะมีแบบไหนบ้างนั้น ตามมาดูไอเดียที่โว้กบิวตี้นำมาฝากกันนี้ได้เลย

 

ภาพ: @makeup_bsy_

 

High Bun

     เบสิกสุดคือมัดผมเป็นไฮบัน หรือ มัดบันสูง โดยจะรวบผมขึ้นทั้งหมดและมวยเป็นก้อนบันไว้ด้านบนศีรษะ ซึ่งสไตล์เกาหลีจะไม่รวบผมให้เรียบตึงจนเกินไป ยังปล่อยให้มีความหลวม ดูเป็นธรรมชาติ แต่มัดแล้วต้องอยู่ทรง นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มเทกซ์เจอร์ให้ทรงผมด้วยการดึงผมให้เป็นริ้วฟุ้งๆ และเพิ่มดีเทลด้วยการดึงปอยผมเส้นเล็กๆ บริเวณกรอบหน้า ซึ่งจะมาเพิ่มความน่ารักละมุนให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ: @sieun_i_am

 

Low Bun

     มีไฮบันแล้วต้องมีโลว์บัน หรือ ทรงผมมวยต่ำ ซึ่งจะม้วนผมให้เป็นก้อนบันและมัดไว้ต่ำที่บริเวณท้ายทอย แน่นอนว่าสไตล์เกาหลีจะมัดผมแบบไม่ต้องเรียบร้อย แอบปล่อยปลายผมให้ชี้ออกมาเล็กน้อยเหมือนไม่ได้ตั้งใจมัด ส่วนผมด้านหน้าที่โหย่งช่วงขมับ นอกจากจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าดูเรียวสวยอีกด้วย เหมาะสำหรับรังสรรค์ลุคในทุกๆ วัน

 

 



WATCH



ภาพ: @leej_foto

 

Chignon 

     ชิกยอนคือทรงผมมวยต่ำซึ่งจะเกล้าผมเป็นก้อนบันเล็กๆ ที่ช่วงท้ายทอย เป็นสไตล์ที่ผมสั้นหรือผมประบ่าก็สามารถมัดได้ และอย่างที่บอกไปว่าทรงผมสไตล์เกาหลีจะเน้นให้มีความฟุ้งเบาจึงมักมีการดึงปลายผมให้ชี้ๆ ออกมาเป็นกิมมิก ทรงผมสไตล์นี้ถ้าเซ็ตให้ดีเนี้ยบและฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรงอีกหน่อยก็สามารถทำเป็นทรงผมไปออกงานได้เลยทีเดียว 

 

 

ภาพ: @ji_young_jin_makeup

 

Messy Bun 

     แค่มีคำว่าเมสซี่ก็รู้แล้วว่าเป็นสไตล์ผมยุ่งๆ โดยจะทำการรวบผมขึ้นแบบง่ายๆ เร็วๆ แล้วม้วนให้เป็นก้อนกลมเหมือนโดนัทไว้บนกึ่งกลางศีรษะ จากนั้นใช้นิ้วดึงสุ่มเส้นผมให้ดูฟุ้งๆ เข้าไว้ รวมถึงดึงไรผมเส้นเล็กๆ บริเวณหน้าผากและจอนออกมาด้วย เพื่อเพิ่มความอ่อนหวานละมุนให้กับใบหน้า เท่านี้ก็ได้สไตล์ผมยุ่งๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจมัดที่ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู 

 

 

ภาพ: @y0ugkxm

 

Half up Half down

     ทรงผมมัดครึ่งหัวถือเป็นอีกสไตล์หวานๆ ที่สาวเกาหลีนิยมทำกันเยอะ โดยสไตลิ่งได้ง่ายๆ เพียงรวบผมขึ้นครึ่งศีรษะและมัดไว้ด้านหลัง สามารถเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ให้ดูน่ารักขึ้น ด้วยโบว์ กิ๊บ หรือสครันชี่ก็ได้ สุดท้ายเพิ่มกิมมิกให้ฟินิชสไตล์เกาหลีด้วยการดึงปอยหวานลงมาล้อมกรอบหน้า ซึ่งเป็นทริคอย่างหนึ่งที่จะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวยมากขึ้น

 

 

 

ภาพ: @_kanon_nozaki

 

Half Clip Bun

     อีกสไตล์ที่เกาหลีฮิตทำกันเป็นจำนวนมากคือการรวบผมขึ้น และใช้กิ๊บหนีบผมให้อยู่ทรงแทนการใช้ยางรัดผม ทว่าเพื่อไม่ให้ดูเหมือนทรงผมเตรียมอาบน้ำจนเกินไปจึงมักจะปล่อยผมด้านหน้าลงมาเป็น Face Layer เพื่อปรับรูปหน้าให้ดูซอฟต์ละมุน ทั้งนี้หากเป็นสาวผมหนาอาจต้องใช้กิ๊บหนีบผมที่ตัวใหญ่หน่อย เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะหนีบผมได้ไม่อยู่ทรง

 

     ทั้งหมดนี้คือสไตล์มัดผมแบบเกาหลีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถเก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับทำในวันที่ต้องการความน่ารักและความทะมัดทะแมงไปพร้อมๆ กัน หรือวันไหนที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาสระผมหรือไดร์ผม การมัดผมก็ถือเป็นอีกทางเลือกดีๆ ในการเก็บผมให้เป็นทรงสวยได้อีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairBunKoreanStyle