HAIR

5 แฮร์โทนิก (Hair Tonic) ไอเท็มปรับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง

‘แฮร์โทนิก’ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นดั่งสกินแคร์เส้นผม สร้างรากฐานเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี

     รากฐานของทรงผมที่ดูดีมาจากเส้นผมที่มีสุขภาพดี ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรง นอกเหนือไปจากแชมพู ครีมนวดผม หรือเซรั่มบำรุงผมแล้ว หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก แต่ควรใส่มันเข้าไปในรูทีนดูแลผมเป็นประจำคือ “แฮร์โทนิก (Hair Tonic)” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สภาพโดยรวมของเส้นผมและหนังศีรษะ โดยทั่วไปจะมาในรูปแบบลิควิด หรือโลชั่นที่มีส่วนผสมต่างๆ อยู่ด้วย เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และสารสกัดจากที่จะช่วยบำรุงและทำให้ผมแข็งแรง

     แฮร์โทนิกมีประโยชน์ต่อเส้นผมในหลายๆ ด้าน โดยมันช่วยให้สุขภาพของหนังศีรษะและรูขุมขนดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของเส้นผมที่แข็งแรงและมีสุขภาพดี รวมถึงยังสามารถช่วยลดการหลุดร่วงและการแตกหักของเส้นผม และแฮร์โทนิกบางชนิดก็มีส่วนผสมที่ช่วยลดรังแคได้อีกด้วย นอกจากนี้การใช้แฮร์โทนิกยังเป็นขั้นตอนการเตรียมผมให้พร้อมก่อนสไตลิ่งซึ่งจะช่วยมอบความสดชื่นและผ่อนคลายจากความชุ่มชื้นและกลิ่นหอม ดังนั้นสำหรับใครที่มองหาแฮร์โทนิกดีๆ สักขวดมาใช้ ก็แนะนำให้เลือกจากรายการต่อไปนี้ที่โว้กบิวตี้หยิบมาแนะนำกันได้เลย

 

1 / 5

 Bergamot the Original Hair Tonic

     แฮร์โทนิกจาก Bergamot สูตรออริจินัลนี้ช่วยลดและป้องกันปัญหาผมร่วง ผมบาง จากหลายสาเหตุ อาทิความเครียด สารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะ เซลล์รากผมอักเสบ อ่อนแอ ขาดการบำรุง รวมถึงยังช่วยลดและป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ ทั้งยังไปเพิ่มกระบวนการ Metabolism ในเซลล์รากผม ช่วยให้โลหิตใต้หนังศีรษะไหลเวียนดีขึ้น เซลล์รากผมได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่เส้นผมจึงกลับมาแข็งแรงไม่หลุดร่วง

ปริมาณ 200 มล.

ราคา 339 บาท

 

2 / 5

 Aveda Volumizing Tonic

     แฮร์โทนิกขวดนี้ของ Aveda ประกอบด้วยว่านหางจระเข้ออร์แกนิก และกรดอะมิโนจากข้าวสาลี วิธีใช้แค่ฉีดลงบนผมหมาดที่บริเวณโคนผมก่อนไดร์ เท่านี้ก็จะช่วยให้เส้นผมมีวอลลุ่ม และแลดูหนาขึ้นทันที จึงเหมาะมากสำหรับคนผมบางหรือผมเส้นเล็ก นอกจากนี้ยังมีน้ำมันหอมระเหยที่มอบความรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะอีกด้วย

ปริมาณ 100 มล.

ราคา 1,300 บาท

 

3 / 5

 L'Oreal Professionnel Serioxyl Black & Full Tonic

     แฮร์โทนิกที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงเส้นผมของคนผมบางและมีแนวโน้มผมร่วง ใช้หยดลงบนหนังศีษะโดยตรง โดยแฮร์โทนิกจาก L'Oreal Professionnel Serioxyl จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผมและป้องกันการแตกหัก และส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม บำรุงรากผมขาว ให้กลับมาดำเงางามอย่างธรรมชาติ แนะนำเป็นพิเศษสำหรับคนผมบางที่ต้องการให้ผมดกหนามากขึ้น รวมถึงคนที่มีปัญหาผมหงอก

ปริมาณ 90 มล.

ราคาประมาณ 1,050 บาท

 

4 / 5

Apivita Hair Tonic Care 

     สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วง แนะนำแฮร์โทนิกจาก Apivita ซึ่งเป็นสูตรที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโต และลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ขมิ้น และโสม ที่ช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื่น และทำให้รากผมแข็งแรง พร้อมทำความสะอาดและควบคุมความมันบนหนังศีรษะได้ดี วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงฉีดลงบนรากผม แล้วนวดเบาๆ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของหนังศีรษะ โดยไม่จำเป็นต้องล้างออก

ปริมาณ 150 มล.

ราคาประมาณ 1,400 บาท

 

5 / 5

 NaturVital Hair Loss Tonic Treatment

     หากสังเกตตัวเองแล้วพบว่ามีอาการผมร่วงในระยะแรก ใช้แฮร์โทนิกนี้จาก NaturVital มาเป็นตัวช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม โดยส่วนผสมประกอบด้วยไฟโตแอ็กทีฟคอมเพล็กซ์ที่ได้มาจากเมล็ดข้าวสาลีและถั่วเหลือง รวมถึงยังมีโปรวิตามินบี 5 และวิตามิน A, B3 และ B7 ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี

ปริมาณ 60 มล.

ราคาประมาณ 400 บาท

 

Editor’s Tips: วิธีการใช้แฮร์โทนิกนั้นเริ่มจากการสระผมด้วยแชมพูอ่อนๆ และเช็ดผมให้แห้ง หรือเปียกหมาดๆ จากนั้นชโลมแฮร์โทนิคเล็กน้อยบนหนังศีรษะแล้วใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ เน้นบริเวณที่ผมบางหรือบริเวณที่ต้องการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม เมื่อใช้โทนิกแล้วก็ไม่จำเป็นต้องล้างออกแต่อย่างใด สามารถจัดแต่งทรงผมได้ตามปกติเลย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairTonic