CELEBRITY

5 เรื่องจริงของ ‘Jenna Ortega’ จากซีรีส์ Wednesday ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

พามาทำความรู้จักนักแสดงสาว Jenna Ortega เจ้าของบท Wednesday Addams จากซีรีส์ Wednesday

          ถือเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดในปีนี้ สำหรับ Wednesday ซีรีส์แนวคอมเมดี้สยองขวัญที่รีบูตจาก ‘ Addams Family’ ของ NETFLIX โดยงานนี้ได้นักแสดงสาว Jenna Ortega มารับบทเป็นตัวเอกของเรื่องอย่าง Wednesday ซึ่งหลังจากซีรีส์ลงจอได้ไม่นานก็กลายเป็นที่พูดถึงภายในชั่วข้ามคืน วันนี้โว้กจึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Jenna Ortega ให้มากขึ้นกัน

 

1. เข้าวงการตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

Jenna Ortega

1 / 1

สำหรับ Jenna Ortega เกิดเมื่อวันที่ เกิด 27 กันยายน พ.ศ. 2545 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เธอก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงเด็ก โดยรับบทเป็นแจนตอนเด็กในซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้เรื่อง Jane the Virgin และมีโอกาสได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง Stuck in the Middle จากช่อง Disney ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล Imagen Awards นอกจากนี้เธอยังปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 โดยรับบทเป็นลูกสาวของรองประธานาธิบดี ถึงแม้จะเป็นตัวประกอบเล็กๆ แต่เธอเปิดใจว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยทีเดียว

 



WATCH



2. พากย์เสียงเป็นเจ้าหญิงละตินคนแรกของดิสนีย์

Jenna Ortega

1 / 1

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Jenna Ortega เคยมีโอกาสได้พากย์เสียงเป็นเจ้าหญิงอิซาเบลในอนิเมชันจาก Disney เรื่อง Elena of Avalor ซึ่งถือเป็นเจ้าหญิงละตินคนแรกของดิสนีย์ โดยเธอยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เธอภาคภูมิใจมาก

 

3. เป็นทูตของโครงการ UNAIDS

Jenna Ortega

1 / 1

Jenna Ortega เป็นทูตให้กับโครงการร่วมสหประชาชาติว่าด้วยเอชไอวีและโรคเอดส์ (UNAIDS) เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณปู่ผู้ล่วงลับของเธอที่เสียชีวิตจากโรคเอดส์เธอได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ UNAIDS เพื่อปลุกจิตสำนึกและเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันโรคเอดส์

 

4. ทุ่มเทกับบทบาท Wednesday 

Jenna Ortega

1 / 1

Jenna Ortega เปิดใจว่าเธอลงทุนตัดผมหน้าม้า ปรับบุคลิกและท่าทางการเดินของตัวเองเพื่อที่จะได้เป็น Wednesday ในเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้เธอยังต้องเรียนฟันดาบและเรียนเชลโล 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทบาทนี้ด้วย

 

5. มีสกินแคร์รูทีนที่เรียบง่าย

Jenna Ortega

1 / 1

เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันมีสกินแคร์รูทีนที่ค่อนข้างเรียบง่าย ฉันมีพี่สาวสองคนจึงโตมากับการดูพวกเขาเป็นแบบอย่าง ดังนั้นฉันจึงฝึกดูแลผิวตามพวกเธอโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Neutrogena มาตั้งแต่ยังด็ก เพราะมันเป็นหนึ่งในบิวตี้ไอเท็มที่พี่สาวของฉันใช้ และแน่นอนว่ามันให้ผลลัพธ์ที่ดีเลยทีเดียว”

สำหรับสกินแคร์รูทีนของเธอ เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Neutrogena Pink Grapefruit Cleanser จากนั้นก็บำรุงผิวหน้าด้วย Neutrogena Oil-Free Acne Moisturizer Pink Grapefruit และเธอเลือกใช้ Neutrogena On-the-Spot Acne Treatment ในการรักษาสิว

 

1 / 3

Neutrogena Pink Grapefruit Cleanser

2 / 3

Neutrogena Oil-Free Acne Moisturizer Pink Grapefruit

3 / 3

Neutrogena On-the-Spot Acne Treatment

Photo : IG : @jennaortega

WATCH

คีย์เวิร์ด: Wednesday Jenna Ortega Netflix