CELEBRITY

ทำความรู้จัก ‘Go Youn-jung’ นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ Moving

โว้กบิวตี้ชวนรู้จักนักแสดงสาวดาวรุ่ง ‘Go Youn-jung’ พร้อมเผยเคล็ดลับในการดูแลผิวหน้า

           ยกให้เป็นซีรีส์ที่กระแสแรงที่สุดในตอนนี้! สำหรับ Moving ซีรีส์เกาหลีแนวแอคชั่นไซไฟ โดยมีเนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากเว็บตูนที่ได้รับความนิยมถล่มทลาย บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีพลังเหนือธรรมชาติที่ถูกตามล่าจากหน่วยงานรัฐ ซึ่งล้วงรู้ความลับเรื่องพลังวิเศษที่ซ่อนอยู่ในตัวพวกเขา นำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั่นคือ ‘Go Youn-jung’ นักแสดงสาวที่เคยฝากผลงานการแสดงมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยวันนี้โว้กบิวตี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้นกัน

 

 

  • ประวัติส่วนตัว

          โกยุนจอง (Go Youn-jung) เกิดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 1996 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 27 ปี สำเร็จการศึกษาจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสตรีโซล (Seoul Women’s’ University) 

  • จากนางแบบโฆษณาสู่นักแสดงสาวดาวรุ่ง

          โดยโกยุนจองเริ่มต้นจากการเป็นนางแบบโฆษณาภายใต้สังกัด MAA management และได้ร่วมงานกับหลายแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Ritz Crackers, Nike, Dior, Giorgio Armani และ Sports ต่อมาในปี 2019 เธอเดบิวต์ในฐานะนักแสดงผ่านผลงานซีรีส์ He Is Psychometric ถัดมาในปี 2020 โกยุนจองได้มีโอกาสรับบทสมทบในซีรีส์ของ Netflix ถึง 2 เรื่อง นั่นก็คือ The School Nurse Files และ Sweet Home ซึ่งเป็นผลงานแจ้งเกิดที่ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

 



WATCH




           หลังจากนั้นก็มีผลงานด้านการแสดงตามมาอีกมากมาย อาทิ Law School, Hunt และได้รับบทขึ้นแท่นเป็นนักแสดงนำเต็มตัวในซีรีส์ Alchemy of Souls: Light and Shadow ซึ่งเธอก็สามารถถ่ายทอดฝีมือการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดีจนได้รับคำชื่นชมจากผู้ชม โดยซีรีส์ Moving ถือเป็นผลงานชิ้นล่าสุดของเธอนั่นเอง


  • ทิปส์ดูแลผิวของ Go Youn-jung

           7 Skin Method เป็นขั้นตอนในการดูแลผิวให้ชุ่มชื้นขั้นสุด! ซึ่งได้รับความนิยมมากในหมู่สาวเกาหลี และโกยุนจองก็ใช้ขั้นตอนเหล่านี้ในการดูแลผิวหน้าด้วยเช่นกัน ขั้นตอนแรกเริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งหมาด ตามด้วยการลงเอสเซนส์ หรือใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า วิธีนี้จะช่วยให้สกินแคร์ซึมเข้าผิวได้ดีและช่วยล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ยาวนานขึ้น โดยทำซ้ำจนครบ 7 ครั้ง


            นอกจากนี้โกยุนจองจะเลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวของเธอเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว อย่าง ซัลเฟต พาราเบน รวมถึงสารเคมีอันตรายอื่นๆ และที่สำคัญระหว่างวันเธอจะจิบน้ำบ่อยๆ เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นและชะล้างสิ่งสกปรกทั้งภายในและภายนอกร่างกาย

Photo : IG : @goyounjung

WATCH