FASHION

ร่วมเดินทาง และเก็บความทรงจำไปพร้อมกับ Pach & Tach แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติไทยที่กำลังมาแรง

พูดคุยกับ 2 เพื่อนซี้ โซฟี่-ปาจรีย์ ซูเมอร์ส์-โรเจอร์ และ เดือน-ธชล ขจรมาศบุษป์ ที่หันมาจับมือเป็นเพื่อนร่วมงานกันอีกหนึ่งสถานะเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์ที่บอกเล่าไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่ได้ชัดเจน

     หลายคนคงเคยได้ยินคำเตือนจากบรรดานักธุรกิจที่ว่า “อย่าร่วมงานกับเพื่อนสนิท” แต่ไม่ใช่กับโซฟี่และเดือน เพราะความสนิทสนมจนกลายเป็นที่ปรึกษา รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ตัวติดกันเสียยิ่งกว่าแฝดช่วยให้ทั้งคู่สามารถลบล้างความเชื่อเหล่านั้นลงได้ จนกลายเป็น Pach & Tach แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ปล่อยแชปเตอร์แรกออกมาเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งต่อมากลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว สำหรับโว้กฉบับนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของเราที่จะได้รับฟังประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ความรู้สึกของการเพิ่มสถานะ รวมถึงคอนเซปต์อันแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ทั้งคู่ปลุกปั้นมาอย่างเต็มกำลัง

     จุดเริ่มต้นของการมาร่วมงานกัน

     Pach & Tach: น่าจะเริ่มมาจากการที่เราชอบท่องเที่ยวกันทั้งคู่ มีทริปด้วยกันบ่อยมาก รวมถึงชอบช็อปปิ้งเหมือนกันด้วย ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะซื้อเครื่องประดับจากประเทศนั้นๆ ติดตัวกลับมาตลอด จึงผุดไอเดียที่จะทำคอลเล็กชั่นเครื่องประดับด้วยกันโดยหยิบเอาอินสไปเรชั่นมาจากเมืองเมืองนั้น

     จุดเด่นของแบรนด์คืออะไร

     Pach & Tach: เราเน้นความแคชวลที่อยากให้ผู้สวมใส่รู้สึกว่ากำลังท่องเที่ยวอยู่ ซึ่งก็สามารถพลิกแพลงมาใส่ในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกัน เป็นเครื่องประดับของทุกๆ วันที่หยิบมาใส่คู่กับชุดทำงานก็ได้ หรือใส่ไปงานกลางคืนก็ดูเหมาะสม มีความสนุกและมีสีสันแต่ก็ยังคงความคลาสสิกไว้ด้วยเช่นกัน

1 / 5

ผลงานจิวเวลรีบางส่วนจากคอลเล็กชั่น High Sea แบรนด์ Pach & Tach


2 / 5

ผลงานจิวเวลรีบางส่วนจากคอลเล็กชั่น High Sea แบรนด์ Pach & Tach


3 / 5

ผลงานจิวเวลรีบางส่วนจากคอลเล็กชั่น High Sea แบรนด์ Pach & Tach


4 / 5

ผลงานจิวเวลรีบางส่วนจากคอลเล็กชั่น High Sea แบรนด์ Pach & Tach


5 / 5

ผลงานจิวเวลรีบางส่วนจากคอลเล็กชั่น High Sea แบรนด์ Pach & Tach




WATCH




     มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนหรือไม่

     Pach & Tach: ไม่ชัดเจนขนาดนั้นค่ะ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าผลงานจะมีกลิ่นอายของทั้งคู่ หลักๆ แล้วเดือนจะนำเอาความสดใหม่ ความสนุกสนาน และความทันสมัยมาใส่ ผ่านสีสันและวัสดุแปลกๆ ใหม่ๆ ที่เดือนได้ไปรีเสิร์ชมา แล้วก็นำมาผสมรวมกับของโซฟี่ที่เด่นเรื่องมุกและทองในรูปแบบที่โมเดิร์น ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ยังมีให้เห็นไม่มากนักในวงการจิวเวลรีของไทย

     ช่วยยกตัวอย่างวัสดุแปลกใหม่ที่ว่าให้ฟังหน่อย

     Pach & Tach: ส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุที่ไม่ค่อยได้เห็นในไฟน์จิวเวลรี อย่างแชปเตอร์ High Sea นี้วัสดุที่นำมาใช้ก็จะมีหิน เชือก และเงื่อน นำมาร้อยเข้ากับปะการัง Man-made ซึ่งเป็นปะการังที่สร้างขึ้นเอง เพราะอีกหนึ่งคติที่เราทั้งคู่ตกลงกันก็คือเราจะต้องใช้วัสดุที่ไม่ทำร้ายธรรมชาติ ส่วนในแชปเตอร์ต่อไปก็อาจจะเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม

     แล้วมองอนาคตข้างหน้าของแบรนด์ไว้อย่างไร

     Pach & Tach: ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้วางแบรนด์ไว้ว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับชายหาดหรือท้องทะเลเพียงอย่างเดียว เราวางตัวเองเป็นแบรนด์ที่เหมือนเก็บความทรงจำระหว่างทางที่ผ่านมา ในแชปเตอร์นี้เรานำประสบการณ์การไปเที่ยวทะเลมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ จึงได้ชื่อว่าแชปเตอร์ High Sea ส่วนในแชปเตอร์หน้าเราอาจจะหยิบเอาเมมโมรี่ตอนไปโรมมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ เพราะฉะนั้นมันอาจจะไม่ใช่แอ็กเซสเซอรี่ก็ได้ อาจจะออกแบบมาในรูปแบบอื่น

     ชิ้นโปรดของทั้ง 2 คนในแชปเตอร์ High Sea

     Pach & Tach: ของเดือนจริงๆ มีหลายชิ้นมาก แต่ชิ้นเด่นๆ จะเป็นชิ้นที่เดือนออกแบบเอง ก็คือสร้อยรุ่น Pearl Pebble เป็นรุ่นที่มีการหยิบเอาทองมาออกแบบเลียนแบบไข่มุกของโซฟี่ ที่ชอบก็เพราะว่าเป็นสร้อยที่แมตช์ได้กับทุกชุด ทุกโอกาส จะใส่ออกงานกลางคืนก็ได้ หรือใส่ไปทะเลก็ได้ / ส่วนของโซฟี่จะเป็นตุ้มหูที่แป้นเป็นปะการังสีทองตกแต่งด้วยหินสีน้ำเงิน เพราะเป็นชิ้นที่ดูเป็นงานคราฟต์มากๆ กว่าเราจะแกะออกมาและจบงานชิ้นนี้ใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนชิ้นที่ใช้บ่อยมากๆ เป็นชิ้นเดียวกับของเดือนค่ะ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pach&Tach #ThaiDesigners