audemars-piguet-royal-oak-first-auction
WATCHES & JEWELLERY

นาฬิกา Royal Oak เรือนแรกของผู้ออกแบบในตำนาน ถูกประมูลในราคากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

'Gérald Genta' นักออกแบบนาฬิการุ่น Royal Oak จาก Audemars Piguet นำนาฬิกาเรือนแรกของตนมาประมูลเพื่อสมทบทุนสมาคมนาฬิกาเพื่อนักออกแบบรุ่นใหม่

เจ้าพ่อดีไซเนอร์นาฬิกาในตำนาน ‘Gérald Genta’ ผู้ออกแบบนาฬิกาข้อมือรุ่น Royal Oak จากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ‘Audemars Piguet’ นำนาฬิกาโรยัล โอ๊คเรือนแรกและเรือนเดียวของตัวเองมาปล่อยประมูลให้กับองค์กรจัดประมูลแถวหน้าอย่าง Sotheby’s ในเมืองเจนีวา ร่วมกับนาฬิกาเก่าแก่และหายากอีกหลายเรือน นาฬิกาเรือนนี้ถูกประมูลไปภายใน 6 นาทีโดยผู้เสนอราคา 7 คน เคาะปิดท้ายไปในราคา 2,130,767 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งกำไรจากการประมูลนาฬิกาพิเศษเรือนนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับสมาคม Gérald Genta Heritage Association เพื่อเป็นเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะรางวัล Gérald Genta Prize for Young Talent


Mikael Wallhagen หัวหน้าฝ่ายนาฬิกาของ Sotheby’s กล่าวว่า “ตลอดการทำงานในอาชีพนี้ของผม น้อยครั้งที่จะเห็นการตอบรับในการประมูลนาฬิกาชั้นสูง ที่เต็มไปด้วยอารมณ์จับใจขนาดนี้ ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของโรยัล โอ๊คการทุบสถิติเป็นการสดุดีให้กับความไอคอนิกของนาฬิการุ่นนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ” นาฬิกาข้อมือรุ่น Reference 5402 เป็นเรือนแรกที่เจอรัลด์เป็นคนสร้างให้ตัวเองในปี 1978 ด้วยวัสดุสเตนเลส สตีล เพิ่มความพิเศษกว่าเรือนอื่นด้วยการใช้ทองคำ 18K ในการสร้างขอบหน้าปัด



WATCH




audemars-piguet-royal-oak-first-auction

นาฬิกา Royal Oak Reference 5402 เรือนแรกของ Gérald Genta

ตั้งแต่การเปิดตัวในงาน Bazel Watch Fair ในปี 1972 ด้วยดีไซน์แปดเหลี่ยมฝังสกรูตามมุมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมวกดำน้ำในสมัยนั้น สร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเรือนเวลา ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงทำให้นาฬิกาข้อมือรุ่นโรยัล โอ๊คของโอเดอมาร์ ปิเกต์ได้เป็นนาฬิกายอดนิยมที่อยู่เหนือกาลเวลา

ข้อมูลและภาพ : Hypebeast, Hodinkee และ Sotheby's

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalOak #GeraldGenta #Auction #Sothebys