WATCHES & JEWELLERY

Allure Céleste จิวเวลชั้นสูงจาก Chanel ที่สะท้อนความต้องการให้ผู้หญิงถูกปกคลุมด้วยดวงดาว

เมื่อ 90 ปีก่อน Coco Chanel ต้องการให้ผู้หญิงเปล่งประกายด้วยจิวเวลรีที่สวมใส่ราวกับเป็นดวงดาวบนผืนฟ้า

     หากพูดถึงนิยามของคำว่า “จิวเวลรี” นั้นทุกคนคงจินตนาการภาพเป็นสิ่งเดียวกันเครื่องประดับเพื่อเติมแต่งความสวยงามให้กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน Chanel เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เก่าแก่ของโลกที่รังสรรค์คอลเล็กชั่นจิวเวลรีอันน่าสนใจมาเสมอตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความยอดเยี่ยมของจิวเวลรีชั้นสูงนั้นสร้างชื่อเสียงให้ห้องเสื้อแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักในแวดวงจิวเวลรีอย่างแข็งแกร่ง และ Coco Chanel เองก็เป็นผู้สร้างบรรทัดฐานและนิยามของจิวเวลรีชาเนลให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

Allure Céleste ผลงานจิวเวลรีชิ้นเอกของคอลเล็กชั่น 1932

     คอลเล็กชั่น 1932 คือคอลเล็กชั่นจิวเวลรีที่จะพาเราย้อนหวนนึกถึงประวัติศาสตร์สำคัญด้านจิวเวลรีของแบรนด์ระดับตำนานแห่งนี้ โดยโคโค่ตั้งธงในใจว่าในการรังสรรค์จิวเวลรีคอลเล็กแรกภายใต้ชื่อ “Bijoux de Diamants” ว่าต้องการมอบอิสระในการเคลื่อนไหวให้กับผู้หญิงพร้อมกับมอบความสวยงามไปพร้อมกัน ปีดังกล่าวชาเนลจึงริเริ่มโปรเจกต์ใหม่เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับโลกแห่งศิลปะแฟชั่นและจิวเวลรี รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและการเริ่มต้นใหม่ หลังต้องประสบกับเหตุการณ์ Black Thursday เมื่อปี 1929 จนทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด

Allure Céleste ผลงานจิวเวลรีชิ้นเอกของคอลเล็กชั่น 1932

     ในขณะนั้นโคโค่จับมือกับ London Diamond Corporation และเผยคอลเล็กชั่นจิวเวลรี “Bijoux de Diamants” ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นที่ฟื้นฟูอุตสาหกรรมจิวเวลรี และด้วยแรงบันดาลใจเรื่องความสวยงามของดวงดาวและความรัก ดีไซเนอร์ผู้นี้จึงเปลี่ยนภาพความสวยงามนั้นเป็นจิวเวลรีที่เกี่ยวข้องกับฝนดาวตก จนคอลเล็กชั่นดังกล่าวถือเป็นบทสรุปของความรักที่เธอมีต่อความงามและชีวิตอันเปล่งประกายเช่นเดียวกับแสงระยิบระยับจากจิวเวลรี



WATCH




Allure Céleste ผลงานจิวเวลรีชิ้นเอกของคอลเล็กชั่น 1932

     ความยอดเยี่ยมของจิวเวลรีจากชาเนลคือการมีสถานะเป็นเหมือนแสงดาวส่องสะท้อนบนบนร่างกายที่เปรียบดั่งผืนฟ้า นอกจากนี้ยังมีจิวเวลรีอีกหลายชิ้นที่พร้อมเสริมให้ผู้หญิงเปล่งประกายออกมาได้เฉกเช่นชิ้นอัญมณีที่พวกเธอสวมใส่ อีกทั้งยังถูกพินิจพิเคราะห์เรื่องการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อออกแบบจิวเวลรีให้สัมพันธ์กับจังหวะการขยับเขยื้อนของผู้หญิงเสมอ ต่อมาเริ่มมีการสร้างสรรค์จิวเวลรีที่สามารถถอดประกอบหรือปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ ซึ่งมอบอิสระให้กับหญิงสาวได้ออกแบบดวงดาวสว่างไหวให้สอดประสานไปกับร่างกายของตัวเอง นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ “Bijoux de Diamants” เป็นเหมือนหลักฐานแห่งการปฏิวัติวงการจิวเวลรีโลก

Allure Céleste ผลงานจิวเวลรีชิ้นเอกของคอลเล็กชั่น 1932

     และตอนนี้สร้อยคอ Allure Céleste ชิ้นเอกในคอลเล็กชั่นใหม่ในชื่อ 1932 นี้ยังสร้างความโดดเด่นชวนเราหวนนึกถึงความยอดเยี่ยมของจุดเริ่มต้นที่โคโค่รังสรรค์ไว้ตั้งแต่ปี 1932 แสงที่เล็ดลอดออกมาจากดวงดาว และเชื่อมโยงกันในความเวิ้งว้างของท้องฟ้า แซฟไฟร์ทรงรีสีน้าเงินเข้มน้ำหนักพิเศษ 55.55 กะรัต และเพชรทรงลูกแพร์ชนิด IIa DFL น้าหนัก 8.05 กะรัตเปล่งประกายความงามอันโดดเด่นท่ามกลางเพชรทรงกลมมากมาย และเพชรล้อมรอบเหล่านี้ยังสามารถถอดแยกเป็นเข็มกลัดอันมีเอกลักษณ์ได้ ในขณะที่เพชรแถวกลางสามารถนำมาสวมเป็นสร้อยข้อมือ หรือเป็นสร้อยคอสั้นที่เป็นการสดุดีถึงแนวคิดของโคโค่ที่ต้องการให้ผู้หญิงถูกปกคลุมไปด้วยดวงดาวอย่างแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Chanel #ChanelHighJewellery