FASHION

เมื่อ Nike หยิบเอารองเท้าแก้วของ Cinderella มาทำสนีกเกอร์!

เมื่อรองเท้าสนีกเกอร์กับรองเท้าแก้วในเทพนิยายมาเจอกัน อะไรจะเกิดขึ้น?

แม้ว่านางฟ้าแม่ทูนหัวจะบอกว่ารองเท้าแก้วที่เธอเสกให้ซินเดอเรลล่าสวมไปงานเต้นรำนั้นใส่สบาย แต่เชื่อเถอะ ว่าไม่สบายเท่าคู่นี้แน่! นี่คือ Nike รุ่น Air Force 1 Upstep Hi LX ในชื่อ “Glass Slipper” ซึ่งแปลว่า “รองเท้าแก้ว” อย่าเพิ่งเข้าใจผิดเพราะนี่ไม่ได้เป็นการคอลาบอเรชั่นกันระหว่างไนกี้และดิสนีย์แต่อย่างใด และแม้ว่าทางไนกี้จะเลี่ยงไม่พูดถึงซินเดอเรลล่าเลยสักคำ แต่ดูจากชื่อและดีไซน์ของรองเท้าคู่นี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงเที่ยงคืนคนนี้แน่นอน

 

รองเท้าสนีกเกอร์รุ่น Air Force 1 Upstep Hi LX“Glass Slipper” มีหน้าตาหลักๆ ไม่ต่างจากรองเท้ารุ่นแอร์ฟอร์ซแบบดั้งเดิมที่ทำขายกันมานานนมตั้งแต่ปี 1982 แต่ลูกเล่นเด็ดที่น่าฮือฮาคือ การใช้สีพาสเทล ชมพูกุหลาบ และเทอร์ควอยซ์ ซึ่งได้จากสีที่สะท้อนจากรองเท้าแก้วซินเดอเรลล่ายามต้องแสง รวมไปถึงการปักเลื่อมไล่สี ส่องประกายระยิบระยับสมชื่อรองเท้าแก้ว

 '

จะว่าไปแล้วนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไนกี้ลุกขึ้นมาทำรองเท้าเอาใจแฟนๆ เทพนิยายช่างฝัน ถ้ายังจำกันได้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางแบรนด์ก็เพิ่งปล่อยรองเท้ารุ่น  Air Max 1 iD สีเหลือบชมพู-ฟ้า อินเนอร์แบบยูนิคอร์น ออกมากรุยทางตลาดสาวหวาน รวมไปถึงรองเท้ารุ่น Air Force 1s สีม่วงพาสเทลประดับเลื่อม ที่ไนกี้เคยทำก็ขายหมดชั่วพริบตา

 

โดยรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นนี้มาใน สนนราคาคู่ละ 200 เหรียญ หรือราวๆ 7,000 บาท ส่วนหนุ่มๆ ที่อยากสอยไปเก็บไว้ในคอลเล็กชั่นงานนี้เราก็ต้องบอกว่าเสียใจด้วย เพราะรุ่นนี้เค้าทำออกมาแค่ไซส์ผู้หญิงเท่านั้น

 

ภาพจาก Nike / ข้อมูลจาก footwearnews

WATCH