VOGUE SHOPPING

แฟนหนุ่มของคุณเหมาะกับเนกไทดีไซน์ไหน?

เนกไทคอลเล็กชั่นใหม่จาก Jim Thompson สร้างสรรค์มาเพื่อหนุ่มๆ ทุกคาแร็กเตอร์

ถ้าหนุ่มคนรักของคุณเป็นชายมาดเนี้ยบที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ไล่ตั้งแต่การเลือกซื้อเสื้อผ้า ไปจนถึงรสนิยมการแต่งตัว การจะเลือกซื้อของขวัญให้หนุ่มๆ คงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจรายละเอียดไม่แพ้กัน ล่าสุดแบรนด์ดังระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านผ้าไหมไทยดุจดีเอ็นเอของแบรนด์อย่าง จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) ปล่อยคอลเล็กชั่นเนกไทใหม่ล่าสุดที่ถูกแบ่งออกเป็น 4 สไตล์ตามคาแร็กเตอร์ของแต่ละคน ไปดูกันว่าดีไซน์ไหนเหมาะกับคนรู้ใจคุณที่สุด

 

เนกไทเพื่อหนุ่มติสต์

 

หนุ่มติสต์ผู้มีศิลปะในหัวใจทั้งหลายเราแนะนำให้เลือกเนกไทลวดลายที่มาพร้อมเรื่องราว อย่างลวดลายเหรา (Hayra) สัตว์ครึ่งนาคครึ่งมังกรในป่าหิมพานต์ ถูกนำมาถักทออย่างปราณีตอยู่บนเนกไทผ้าไหมของจิม ทอมป์สันคอลเล็กชั่นนี้ ซึ่งหากย้อนกลับไปที่คอลเล็กชั่นในอดีตของแบรนด์จะเห็นลายนี้เคยปรากฏมาแล้ว โดดเด่นด้วยการทอแบบ ‘แจ็กการ์ด’ (Jacquard) หรือการทอยกดอก ซึ่งทำให้เกิดสัมผัสลายนูนที่หนุ่มรักศิลปะต้องเลิฟ

 

หนุ่มมาดขรึม

 

สำหรับหนุ่มขรึมเราแนะนำให้เลือกเนกไทลายเรียบง่ายคลาสสิกแต่โดดเด่นด้วยกรรมวิธีการผลิตเฉพาะตัว อย่างเนกไทไหมไทย (Thai Silk) ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ไหมเส้นยืนซึ่งทำมาจากเส้นคาร์บอน  (Carbon Yarn) ก่อให้เกิดประกายระยิบระยับชวนมองยามต้องแสงไฟ

 

หนุ่มขี้เล่น

 

จะมีอะไรเหมาะกับหนุ่มขี้เล่นเป็นกันเองมากไปกว่าเนกไทสีสันสดใส ในคอลเล็กชั่นนี้จิม ทอมป์สัน ส่งเนกไทสีเหลือบ (Iridescent) ซึ่งมีตัวชูโรงเป็นเทคนิคการย้อมผ้าไหมสีสดเทคนิคเฉพาะของผู้ก่อตั้งแบรนด์ ไปจนถึงการเลือกใช้เส้นไหมหลากสีมาเรียงตัวอยู่ข้างกันอย่างมีชั้นเชิง จึงเกิดเป็นสีสันเหลือบวาวน่ามหัศจรรย์

 

หนุ่มรักธรรมชาติ

 

ถ้าคนรักข้างกายของคุณเป็นหนุ่มรักธรรมชาติและชอบการผจญภัย เนกไทลายพิมพ์ลวดลายต้นไม้ใบหญ้าเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ไล่ตั้งแต่เนกไทลายใบปาล์ม ซึ่งจำลองจากเงาใบปาล์มภายในสวนบ้านมิสเตอร์จิม ทอมป์สัน, ลายมัดหมี่น้ำไหล จากผ้าลายน้ำไหลอันเลื่องชื่อของอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และลายซีโอปอล (Sea Opal) จากสีสันเหลือบรุ้งของเปลือกหอยที่เปลี่ยนสีได้ยามเคลื่อนไหว

 

ทำไมโว้กจึงแนะนำเนกไทผ้าไหม

 

การเลือกเนกไทผ้าไหมเป็นของขวัญให้แฟนหนุ่มนอกจากจะมั่นใจได้ในคุณภาพของผ้าที่ถักทอมาอย่างปราณีตแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนผ้าไหมไทยซึ่งถือเป็นสมบัติล้ำค่าของชาติ เมื่อครั้งโว้ก ประเทศไทยจัดงาน Vogue Gala ซึ่งมีการนำผ้าไหมของไทยจากชุมชนท้องถิ่นบินไปส่งถึงมือดีไซเนอร์ระดับโลกที่นิวยอร์ก เชื่อไหมว่าเหล่าดีไซเนอร์มือต้นของโลกต่างก็ตะลึงในความงามของผืนผ้าไหมเหล่านี้ ดังนั้นเราขอให้แน่ใจได้เลยว่าผ้าไหมไทยนั้นเปี่ยมด้วยคุณภาพไม่แพ้ผ้าจากต่างประเทศ เมื่อรู้แล้วว่าคาแร็กเตอร์ของหนุ่มข้างกายเหมาะกับเนกไทผ้าไหมรุ่นไหน สาวๆ ก็สามารถไปเลือกชมและช็อปเป็นของขวัญในวันพิเศษให้คนพิเศษกันได้เลย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Necktie Presents Men Gift Jim Thompson Thai Silk