FASHION

เปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งใหม่หมด! ล่าสุด Gucci เปลี่ยนมาใช้กล่องและถุงกระดาษสีเขียวดีไซน์ใหม่

หลังจากนี้จะไม่มีกล่องและถุง Gucci ในดีไซน์แบบเดิมอีกแล้ว

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของแฟนๆ แบรนด์ Gucci ในปี 2020 ล่าสุดแบรนด์ประกาศอย่างเป็นทางการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ใหม่สีเขียว สลักเป็นลวดลายนูนบนกล่องและถุงกระดาษ โดยด้านในกล่องจะมีทิชชู่สีเบจในลวดลายเดียวกันห่อสินค้าไว้อีกชั้นหนึ่ง รวมถึงถุงผ้าและกระเป๋าใส่สูทก็จะถูกนำมาปรับใช้กับดีไซน์ใหม่นี้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นการล้างดีไซน์ของแพ็คเกจจิ้งแบรนด์กุชชี่ใหม่ทั้งหมด

นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์จะประกอบไปด้วยพื้นหลังสีเขียว รับกับโลโก้สีดำที่สลักเป็นลายนูน ทั้งนี้ก็เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของกุชชี่ในการสานต่อเรื่องความยั่งยืน (Sustainability) โดยแพ็คเกจจิ้งแบบใหม่นี้ได้มีการออกแบบทั้งดีไซน์และขั้นตอนการผลิตใหม่ทั้งหมดให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยกุชชี่เลือกกระดาษจากป่าที่ตรวจสอบแล้วว่ามีการจัดการอย่างยั่งยืน และมีการใช้กระดาษที่ไม่เคลือบผิวเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถนำมารีไซเคิลได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงตัวกระดาษยังถูกเปลี่ยนสีเป็นสีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการผลิตเพื่อลดการใช้น้ำหมึกอีกด้วย

ส่วนหูจับของถุงเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Torchon สีดำ ซึ่งทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และเลือกใช้การผูกเป็นปมเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้กาว ส่วนวัสดุสำหรับเสื้อผ้าและถุงผ้าทำจากส่วนผสมของฝ้ายที่ถูกนำมารีไซเคิลใหม่และโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ส่วนริบบิ้นเลือกใช้เป็นวัสดุ Grosgrain สีดำ ซึ่งเป็นผ้าฝ้ายออร์แกนิก 100% ไม่เว้นแม้แต่ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากโพลีสไตรีนรีไซเคิลด้วย



WATCH




1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของแบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ที่ลุกขึ้นมาร่วมมือกันทีละเล็กละน้อย ช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ และมีส่วนในการรับผิดชอบต่อผลกระทบที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผลมาจากการผลิตในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็ไม่น้อย หลังจากนี้เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้จะค่อยๆ ตระหนักถึงปัญหานี้อย่างจริงจัง และหันมาร่วมกันใส่ใจในโลกของเรามากขึ้น

WATCH