FASHION

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผุดไอเดียเปิด 'Facebook Shop' ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด เอาใจแม่ค้าออนไลน์ช่วงโควิด-19

เมื่อการช็อปปิ้งออนไลน์กำลังได้รับความนิยม ล่าสุด Marc Zuckerberg จึงได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเอาใจแม่ค้าออนไลน์ในชื่อ "Facebook Shop"

     หลังจากที่วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์แบบสมบูรณ์ ล่าสุด Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของบริษัท Facebook ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในชื่อ "Facebook Shop" เพื่อสอดรับกับพฤติกรรม New Normal ในการช็อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับธุรกิจขนาดเล็กสามารถจำหน่ายสินค้าได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย

     โดยมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ได้ให้ข้อมูลไว้ในไลฟ์สดส่วนตัวของเขาในครั้งนี้ว่า "เราต่างมีความเห็นว่า Facebook Shop มีความสำคัญอย่างมากในช่วงเวลานี้ เนื่องจากธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากได้ก้าวเข้าสู่ระบบออนไลน์แล้วอย่างเต็มตัว เพื่อรับมือต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเวลานี้" ทว่าเฟสบุ๊กช็อปยังมาพร้อมกับอีกหนึ่งความพิเศษในเฟสบุ๊กช็อป นั่นคือ "Live Shopping"

     โดยฟีเจอร์ Live Shopping ดังกล่าวนั้น ถูกสร้างขึ้นเพื่อเกาะกระแสความนิยมในซื้อของออนไลน์ของสังคมปัจจุบันผ่านการไลฟ์สด โดยร้านค้าบนแพลตฟอร์มเฟสบุ๊กสามารถติด Tag ของสินค้าที่จะขายในขณะไลฟ์สดได้เลย โดยจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อที่เข้ามาดูไลฟ์ ให้สามารถกดเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้านั้นๆ ได้ง่ายขึ้นจากแท็กดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ Facebook Shop กำลังจะถูกทยอยอัพเดตขึ้นบนแพลตฟอร์ม Facebook ของหลายประเทศหลังจากนี้ จะเป็นอย่างไรต้องรอติดตาม...

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #Facebook #FacebookShop #OnlineShopping