FASHION

แบรนด์ไทยไปไกลมาก! เมื่อ 'โว้ก อเมริกา' เขียนเชียร์ผลงานของ Dry Clean Only

“Dry Clean Only แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่พลิกโฉมเสื้อทีเชิ้ตตัวเก่าให้กลายเป็นชิ้นงานล้ำค่า” – โว้ก อเมริกากล่าว

สนับสนุนแบรนด์นอกกันมาก็นาน ช่วงทศวรรษหลังมานี้เป็นที่น่าปลื้มปิติสำหรับวงการแฟชั่นไทยที่ได้เห็นแบรนด์ฝีมือดีไซเนอร์ไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก หนึ่งในนั้นคือแบรนด์แฟชั่นแนวสตรีตที่บียอนเซ่การันตีว่าคูลอย่าง Dry Clean Only Bangkok ที่นอกจากจะมีโชว์รูมอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก ไล่ตั้งแต่ฝรั่งเศส, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี ไปจนถึงสเปนแล้ว ล่าสุดกิตติศัพท์ความมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของแบรนด์นี้ได้ถึงหูนิตยสารโว้กประเทศทรงพลังอย่าง ‘โว้ก อเมริกา’ เรียบร้อยแล้ว

 

Dry Clean Only ในสายตาโว้ก อเมริกา

 

 ภาพจาก VOGUE US

 

คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 จาก Dry Clean Only มีตัวชูโรงเป็นเสื้อทีเชิ้ตดีไซน์แปลกตาที่ถูกแยกชิ้นและปรับโฉมเสียใหม่ โว้กอเมริกาพูดถึงเสื้อทีเชิ้ตของ Dry Clean Only ว่า “เดี๋ยวนี้เสื้อทีเชิ้ตกลายเป็นตัวช่วยในการสไตลิ่งที่เราเห็นกันได้ทั่วไป ไล่ตั้งแต่เสื้อตลาดนัดมือสอง เสื้อจากแบรนด์ฟาสต์แฟชั่น ไปจนถึงเสื้อทีเชิ้ตวินเทจราคาสูงเองก็เป็นที่นิยมทุกหนทุกแห่ง จะเห็นว่าเสื้อทีเชิ้ตงานคอนเสิร์ตหรือเสื้อทีมกีฬาตัวเก่าชวนให้คิดถึงอดีตเหล่านี้มีเกลื่อนไปหมด วงการแฟชั่นจะเริ่มชินชากับเสื้อทีเชิ้ตประเภทนี้แล้วหรือยังนะ สำหรับ เบสท์-ปฏิพัทธ์ ชัยภักดี ดีไซเนอร์ไทยผู้ก่อตั้งแบรนด์ Dry Clean Only เขาหวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการแฟชั่นด้วยเสื้อทีเชิ้ตได้

 

เสื้อทีเชิ้ตที่ไม่เหลือเค้าโครงเดิม

 

ภาพจาก Instagram @drycleanonly_bkk

 

ความโดดเด่นหาใดเปรียบของ Dry Clean Only นอกจากจะเป็นความตื่นเต้นที่ได้เห็นเสื้อทีเชิ้ตตัวเก่ากลายร่างเป็นเสื้อซิลูเอตใหม่ไม่มีใครเหมือนแล้ว ความพยายามดั้นด้นในการสรรหาวัตถุดิบก็มีเสน่ห์เหลือร้ายไม่ต่างจากสไตล์เปรี้ยวซ่าของแบรนด์ “คุณเบสท์เริ่มจากการออกเดินทางตามล่าหาทีเชิ้ตเก่าจากที่ต่างๆ ไล่ตั้งแต่เอเชีย ข้ามฟากไปถึงฝั่งอเมริกา ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อตั้งแต่ยุค ‘80 และเสื้อสกรีนลายสัตว์ป่าทั้งหลายแหล่  ไปจนถึงเสื้อที่มีโลโก้แบรนด์สตรีตชื่อก้องโลกอย่าง Nike และ Adidas สกรีนหรา พร้อมเสื้อทีมกีฬาอีกเพียบ เขายำชิ้นส่วนของเสื้อทั้งหมดนี้รวมกันแล้วสร้างซิลูเอตขึ้นใหม่ พร้อมประดับตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้อิตาลี, เฟอร์ และลูกปัดส่งตรงจากอินเดียที่ถูกปักลงไปละเอียดยิบ” โว้ก อเมริกากล่าว

 

ดีไซเนอร์ไทยผู้ออกแบบเสื้อทีเชิ้ตของบียอนเซ่


อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า Dry Clean Only มีโชว์รูมอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือราวเสื้อที่ร้านโกแลตต์ในปารีส และร้านเครยอนในโตเกียว สองคอนเซ็ปต์สโตร์ที่แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกเดินเข้าออกก่อนงานแฟชั่นวีก ดังนั้นนี่ไม่ใช่ครั้งแรกแน่นอนที่แบรนด์เลือดไทยแบรนด์นี้ถูกพูดถึงในระดับสากล ย้อนไปเมื่อปีที่แล้วนักร้องสาวดีว่า ‘บียอนเซ่’ ก็หยิบเสื้อทีเชิ้ตของ Dry Clean Only มาสวมในโชว์ของเธอเองที่เมดิสันสแควร์การ์เดน ส่วนริฮานน่าเองก็เคยหยิบเสื้อทีเชิ้ตแขนกุดสีดำสกรีนลายมาคอมพลีตลุคของเธอเช่นกัน ครั้งนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการอยู่ในแสงสปอตไลต์ของโว้ก อเมริกา ได้เวลาประกาศศักดาของดีไซเนอร์ไทยแล้ว คลิกชมคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 จาก Dry Clean Only ได้ที่แกลเลอรี่ด้านบน

 

ข้อมูลและภาพจาก VOGUE US และ Dry Clean Only



WATCH




WATCH