FASHION

เปิดคอลเล็กชั่น [SUR]NATUREL เมื่อคาร์เทียร์ยกพืชพรรณ และสัตว์ป่ามาไว้ในจิวเวลรีชั้นสูง!

     ดูเหมือนว่ากระแสนิยมเรื่องของธรรมชาติจะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งในหลายอุตสาหกรรมรวมทั้งแฟชั่น และเครื่องประดับ ที่ล่าสุดแบรนด์จิวเวลรี และนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสระดับตำนานอย่าง Cartier ยังได้เผบแพร่คอลเล็กชั่นจิวเวลรีใหม่ล่าสุดในชื่อ [SUR]NATUREL ไฮจิวเวลรีที่ก้าวออกจากข้อจำกัดของโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสายน้ำ หมู่มวลดอกไม้ พืชพรรณ และสัตว์ป่า ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้คาร์เทียร์เชื่อมรูปร่างต่างๆ ที่เป็นนามธรรมเข้าด้วยกันกับจิวเวลรีในคอลเล็กชั่นนี้

     ดังที่หลายคนได้เห็นในภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตครั้งนี้ว่า ด้านหนึ่งคือผืนน้ำ พืชพรรณ และสัตว์นานาชนิดตามธรรมชาติ ทว่าอีกด้านหนึ่งคือชิ้นงานเครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณของสิ่งเหล่านี้ ที่มาพร้อมกับการถอดรายละเอียดตามจริงในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของพืช ไปจนถึงลายจุดสีสันต่างๆ ที่เรียงตัวกันเป็นลายของขนสัตว์ และเกล็ดน้ำแข็งที่ส่องประกายพร่างพราว ราวกับเป็นสิ่งนั้นจริงๆ ก็ไม่ปาน

     ความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเฉกเช่นไฮจิวเวลรีในทุกๆ คอลเล็กชั่นที่ผ่านมาของคาร์เทียร์ ที่มักจะใช้อัญมณีหลากชนิดที่คงคุณค่าเหนือกาลเวลา งดงาม และน่าพิศวงเสมอ พร้อมทั้งในครั้งนี้ยังเสริมพลังของอัญมณีเหล่านี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการผสานพลังจินตนาการของพงไพรเอาไว้ เกิดเป็นคอลเล็กชั่นที่ทุกคนจะได้เห็นการเลือกใช้ เพชร มรกต และแซฟไฟร์ ผสานรวมกับโอปอลและคุนไซต์ ปะการังและอะความารีน เบริลและควอตซ์ ส่งให้อัญมณีเหล่านี้ได้อวดความโปร่งแสง และมีมิติอันงดงามล้ำลึกได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

     โดยจิวเวลรีชิ้นเด่นในคอลเล็กชั่นนี้ของคาร์เทียร์ยังรวมไปถึง สร้อยคอ Hemis ที่คาร์เทียร์นำลูกเล่นมาจากลวดลายเฟอร์ของเสือแพนเตอร์ผสานเข้ากับสีสันสดใส และอัญมณีที่มีขนาดใหญ่ โดยลายเฟอร์ของเสือแพนเตอร์ในมุมมองใหม่ครั้งนี้ คือการนำสีสันสว่างสดใสมารวมไว้ด้วยกัน ผสานเข้ากับการเลือกใช้อัญมณีสุดไอคอนิกหลายประเภท ทั้งรูปทรงที่แปลกตาของอัญมณีโอปอลที่มีรูปแบบที่หลากหลาย วางเรียงตัวต่อกัน ตั้งแต่สีน้ำเงินไปจนถึงสีม่วงอมเทา และเนื้อในสีดำ และการเลือกใช้คุนไซต์อย่างดี ที่เป็นอัญมณีทรงเหลี่ยมคุชชั่น หนัก 71.80 กะรัต สีชมพูเข้มอมม่วง โดดเด่นด้วยรูปทรงอันสง่างาม ปราศจากสิ่งแปลกปลอมที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งยังซ่อนความพิเศษอยู่ในวิธีการเจียระไนส่วนล่างออกมาได้อย่างงดงามสะดุดตา ถือเป็นความท้าท้ายในเชิงหัตถศิลป์ จึงไม่แปลกที่เราจะกล่าวว่า สร้อยคอ Hemis รวมรวมอัญมณีต่างๆ ไว้ด้วยกันเพื่อสรรค์สร้างธรรมชาติในรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง



WATCH




     ครั้งนี้โว้กยังได้นำภาพแฟชั่นเซ็ตจิวเวลรีในคอลเล็กชั่น [SUR]NATUREL อีกหลากหลายชิ้นมาให้เหล่าสาวกแบรนด์ Cartier ได้ชมกันแบบใกล้ๆ อีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cartier #SurNaturel