FASHION

Bottega Venetta เผยโฉมลุคบุ๊ก Pre-Fall 2019 ผลงานคอลเล็กชั่นแรกของ Daniel Lee

     ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาแต่ละแบรนด์นำคอลเล็กชั่น Spring/Summer ประจำปี 2019 มาประชันอวดโฉมกันบนรันเวย์ของแฟชั่นวีค ทำให้หลายคนคิดถึงและคาดหวังจะเห็นความนุ่มนวล มินิมอล และความเป็นธรรมชาติของเสื้อผ้าของแบรนด์ดัง แต่ต้องแฝงไปด้วยอะไรใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน มาถึงคอลเล็กชั่น Pre-Fall หลายคนเริ่มจับตามอง Bottega Venetta ที่มี Daniel Lee นำทัพในฐานะผู้อำนวยการสร้างสรรค์คนใหม่

Daniel Lee และปก Pre-Fall 2019 Lookbook / ภาพ: Vogue US

     คอลเล็กชั่นแรกของทั้งฝั่งชายและฝั่งหญิงภายใต้การนำทัพของแดเนียลถูกนำเสนออกมาในรูปแบบงานพรีวิวและลุคบุ๊ก เหตุผลมาจากความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของเสื้อผ้าเพื่อให้คนได้เห็นอย่างใกล้ชิด และเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแนวทางใหม่ที่โบเตก้าจะรังสรรค์ต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต

ลุคเสื้อผ้าไหมอิตาเลียนสีเขียวบ่งบอกความคลาสสิกได้อย่างดี

     แดเนียลเคยร่วมงานกับ Phoebe Philo ที่ Celine รวมถึงมีประสบการณ์ทำงานที่อิตาลีหลังจากจบการศึกษาที่ Central Saint Martin เป็นเหตุผลที่ทำให้ดีไซเนอร์หนุ่มผู้นี้มีความประทับใจแรกเป็นการแต่งตัวของหญิงสาวในแถบตอนเหนือของอิตาลี จึงไม่น่าแปลกใจเมื่อมาร่วมงานกับแบรนด์อย่างโบเตก้า เขาจะสรรค์สร้างผลงานออกมาโดยใช้กลิ่นอายเหล่านั้นเป็นรากฐาน ความอบอุ่น ความสนุกสนาน ความเป็นกันเองรู้สึกเหมือนครอบครัวส่งผ่านออกมาในคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2019 นี้



WATCH




ลุคเสื้อถักสีเหลืองพร้อมทั้งลุคเสื้อโค้ตกับรองเท้าสีฟ้าสุดเตะตา

     ถึงแม้จะมีความหรูหราในแบบของซูเปอร์แบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันแดเนียลได้ปรับให้มีความแตกต่างผ่านรูปแบบความสวยงามที่มีความทางการหลอมรวมกับความผ่อนคลาย ผสมผสานกับคอนเซปต์ความโมเดิร์นประกอบกับความทรงจำในอดีตเกิดเป็นคอลเล็กชั่นที่ “อมตะเหนือกาลเวลา” ด้วยโทนสีเบจ สีน้ำตาลเอสเพรสโซ่ สีเหลืองอำพัน และสีแดงก่ำเลือด ตัดด้วยการเร่งเฉด และการใช้สีฟ้าสดรวมถึงสีดำผสมอยู่ในหลาย ๆ ลุค

ชุดเดรสเปิดหลังสีดำสุดเซ็กซี่ เสื้อโค้ตตัดเย็บด้วยเทคนิค Quilting และ กางเกงทรงลูสฟิตสีน้ำตาลอ่อน

     ตอกย้ำความโมเดิร์นผสมความคลาสสิกด้วยเสื้อผ้าทรงลูสฟิต การปรับสัดส่วนของเสื้อผ้าคลาสสิกอย่างชุดเดรสเปิดหลัง เสื้อคว้านหน้าอก และเสื้อโค้ตให้ออกมาสดใหม่มากขึ้น แต่ก็ไม่ลืมรักษาความดั้งเดิมอย่างแนวกระดุมและแขนเสื้อแบบต้นตำรับ นอกจากนี้แดเนียลยังปรับนำเอาการควิลต์ มาใช้เป็นลูกเล่นทั้งท่อนบนและท่อนล่าง รวมทั้งพยายามสอดแทรกเอกลักษณ์ของโบเตก้าด้วยการเอางานสานหนังมาเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าได้อย่างลงตัว

กระเป๋าหนังเย็บลายตารางสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่และกระเป๋าคลัตช์ทรงแข็งใบเล็กพร้อมฮาร์ดแวร์สีทอง

     และเมื่อพูดถึงโบเตก้าต้องนึกถึงความสุดยอดของวัสดุที่นำมาใช้ ในครั้งนี้แดเนียลเลือกใช้ผ้าวูล ผ้าฝ้าย ผ้าแคชเมียร์และผ้าไหม แต่ที่ขาดไม่ได้ของแบรนด์จากอิตาลีนี้คือ ‘หนัง’ ดีไซเนอร์จากเกาะอังกฤษหยิบหนังคุณภาพดีมาสอดแทรกไว้ทั้งกับเสื้อผ้า รองเท้า และไอเท็มที่ทุกคนรอคอยอย่างกระเป๋า แต่อาจจะรู้สึกแปลกตาไปสักหน่อยเพราะแดเนียลเปลี่ยนการสานถี่ขนาดเล็กสู่การสานหนังแผ่นใหญ่แทน ทำให้กระเป๋าแสดงความงดงามของหนังได้อย่างเต็มที่ และขยายมุมมองให้กระเป๋าดูใหญ่ขึ้นแต่ไม่ยากที่จะถือแถมยังปรับความอ่อนนุ่มของรุ่น Cabat มาใช้กับหลาย ๆ ใบ ในส่วนของกระเป๋าขนาดเล็กแดเนียลใช้รูปทรงเหลี่ยมเพื่อให้สอดคล้องไปกับลายตารางสี่เหลี่ยมที่คนจะนึกถึงโบเตก้า

รองเท้าส้นสูงลักษณะเหมือนหุ้มตาข่าย ลุคเข็มขัดหัวขนาดโอเวอร์ไซส์สีทอง และรองเท้าหนังสานหัวเหลี่ยมเอกลักษณ์ใหม่จาก Daniel Lee

     รองเท้าและแอ็กเซสเซอรี่อื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้เสื้อผ้าและกระเป๋า แดเนียลยึดความเรียบง่ายและใส่ได้จริงเป็นหลัก ลักษณะหัวทรงเหลี่ยมและตาข่ายเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าคอลเล็กชั่นนี้ ในส่วนของแอ็กเซสเซอรี่นั้นการออกแบบเน้นไปที่การขับเสื้อผ้าให้โดดเด่นมากขึ้น โดยเน้นไปที่ฮาร์ดแวร์สีทองเพื่อขับโทนสีของคอลเล็กชั่นนี้ให้เรียบหรูดูแพงขึ้นอีกระดับ

ลุคสูทกึ่งทางการพร้อมกางเกงปลายขาที่เป็นเอกลักษณ์ ลุคเสื้อโค้ตสีโทนอุ่นเล่นกับพ็อกเกตสแควร์พร้อมเดรสผ้าพันคอ และลุคสายสปอร์ตสีขาวตัดด้วยเส้นสีส้ม

     คอลเล็กชั่นนี้เป็นครั้งแรกที่แดเนียลทำไลน์ผู้ชายด้วย ถ้าจะไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะดีไซเนอร์หนุ่มคนนี้จับเอารายละเอียดของแฟชั่นผู้ชาย อย่างเช่นพ็อกเกตสแควร์ตรงกระเป๋าเสื้อของผู้ชายมาสลับด้านในเสื้อโค้ตของทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่ที่แตกต่างออกมาจากไลน์ผู้หญิงชัดเจนคือมู้ดอารมณ์ถูกปรับให้ทะมัดทะแมงและสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยกระเป๋าสะพาย หรือจะเป็นรองเท้าที่ผสมความเป็นสนีกเกอร์และเชือกสานไว้ด้วยกันถือเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดจากคอลเล็กชั่นผู้ชายครั้งแรกของแดเนียล ไฮไลต์ที่สุดสำหรับผู้ชายคือกางเกงปลายขากองกว้าง และทัพเสื้อโค้ตหลากหลายรูปแบบที่จะทำให้คุณผู้ชายก็ใจสั่นได้เหมือนกัน

กระเป๋าใบใหญ่สีขาวพร้อมกำไลทรงกลมสีทองและกางเกงหนังของผู้ชายที่ใช้เทคนิคการสานหนังมาทำให้ดูโดดเด่น

     ผลงานของแดเนียล ลีกับโบเตก้าในครั้งนี้พิสูจน์ด่านแรกไปแล้วว่าเขาสามารถเนรมิตคอลเล็กชั่นแรกในฐานะหัวเรือใหญ่ออกมาได้น่าประทับใจ และเสน่ห์ของอิตาลีถูกถ่ายทอดต่อสู่สาวกแฟชั่นในรูปแบบที่ทันสมัยและใช้ได้จริง ตามความตั้งใจของแดเนียลที่เคยตั้งเป้าหมายไว้ว่า “ทำเสื้อผ้าออกมาให้ดีที่สุด เพื่อคนที่สวมใส่มัน เพื่อให้คนรักมัน และเพื่อให้คนมีความสุขไปกับมัน” เราเชื่อว่าไอเท็มชิ้นเด็ดจากลุคที่เราได้เห็นจากลุคบุ๊กนี้จะต้องมีสาว ๆ รวมถึงหนุ่ม ๆ แย่งกันจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน!

 

ติดตามชมภาพคอลเล็กชั่นเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

ภาพ : Courtesy of Bottega Venetta

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bottega Venetta #Daniel Lee #Pre-Fall 2019