VOGUE SHOPPING

7 รองเท้าที่ผู้หญิงควรมีติดตู้ไว้รับรองว่าใช้ได้ในทุกโอกาส

สาวๆ หลายคนคงมีทั้งฝั่งที่ชื่นชอบสะสมเมกอัพและสกินแคร์เป็นชีวิตจิตใจ ในขณะที่อีกหลายคนก็อาจจะชอบเสื้อผ้าและกระเป๋ามากๆ แต่สำหรับแฟนโว้กคนไหนที่ชื่นชอบรองเท้าเป็นพิเศษและมีปัญหาว่าซื้อมาก็หลายคู่ มีแล้วก็หลายแบบ แต่ถึงเวลาแล้วกลับเลือกจับคู่มิกซ์แอนด์แมตช์ไม่ได้สักที วันนี้โว้กมีคำแนะนำง่ายๆ ที่จะมาเล่าสู่กันฟังว่าจริงๆ แล้วเราควรมีรองเท้าแบบไหนบ้าง และควรที่จะจับคู่มิกซ์แอนด์แมตช์ยังไง บอกเลยว่าลงทุนแค่ 7 คู่เท่านั้น

รองเท้าคู่แรกที่โว้กจะพูดถึงคือรองเท้าแฟลตบัลเล่ต์ ซึ่งเป็นรองเท้าพื้นเตี้ยหุ้มส้นที่ใส่สบายเท้า ใส่ไปได้แทบทุกที่และที่สำคัญคือแมตช์ลุคได้ง่าย เข้าชุดได้ทั้งกับกระโปรงและกางเกง ดูเรียบร้อยแต่ก็ไม่เป็นทางการจนเกินไป ถ้าใครที่ชื่นชอบแต่งตัวด้วยโทนสีพื้นแนะนำให้เลือกรองเท้าบัลเล่ต์ที่มีสีสันขึ้นมาหน่อย เพราะนอกจากจะช่วยขับลุคให้สดใสแล้วยังช่วยขับผิวให้ผ่องขึ้นได้ด้วย เช่นรองเท้าแบรนด์ O&B รุ่น Audrey Comfy ในสีส้ม California Orange (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

คู่ที่สองสำหรับสาวมั่นที่ต้องการความเป็นทางการขึ้นมาอีกนิด ลองเลือกเป็นคัชชูส้นสูงดูและถ้าโว้กแนะนำอยากให้เลือกเป็นหัวแหลม เพราะมันจะช่วยปรับรูปเท้าของเราให้ดูเรียวยาวขึ้น ซึ่งรองเท้าประเภทนี้ควรเลือกเป็นสีพื้นแบบขาว ดำ ครีม เพราะโอกาสส่วนมากที่จะหยิบมาใช้นั้นจะมีความเป็นทางการขึ้นมานิดหน่อย เช่นรองเท้าแบรนด์ O&B รุ่น Diana Heels 3.2 ในสี True Naked (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)



WATCH




ยังคงอยู่ที่ส้นสูงแต่เป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ควรมีไว้ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบงานปาร์ตี้หรือแม้แต่จะใส่ไปทำงานก็ยังได้ เพราะรองเท้าส้นสูงคู่นี้มีดีไซน์ที่เก๋ขึ้นมากว่าส้นสูงธรรมดาๆ ด้วยเชือกยาวที่คาดพันไปมาบนข้อเท้าทำให้ดูเป็นสาวเปรี้ยวขึ้น จะพันให้สูงขึ้นหรือจะพันทบอยู่แค่ที่ข้อเท้าก็ทำได้หลากหลายลุค เช่นรองเท้าจากแบรนด์ MILIN รุ่น Latisse Metal loop ผ้ากำมะหยี่ (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

ย้ายมาที่รองเท้าแตะกันบ้าง เป็นร้องเท้าแตะในดีไซน์แบบใหม่ที่สายแฟทุกคนควรจะมีเพราะมันคือโลเฟอร์แบบเปลือยส้น เป็นรองเท้าที่ดัดแปลงมาจากรองเท้าโลเฟอร์ ดูสวมใส่สบายแต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่ทิ้งความชิคในสไตล์สายแฟ ซึ่งรองเท้าแบบนี้ยังมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลายแบบทั้งกางเกงขายาว ขาสั้น หรือจะเป็นกระโปรงก็ยังได้ เช่นรองเท้าจากแบรนด์ S'UVIMOL รุ่น Zoya Mule ในสี Glossy Green PYTHON (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

มาดูรองเท้าแตะจริงๆ กันบ้าง เป็นรองเท้าที่เหมาะกับการไปเดินทะเลสวยๆ หรือจะเดินห้างในวันชิวๆ ก็ย่อมได้ โดยโว้กแนะนำว่าให้ลองเลือกที่มีดีไซน์หรือแอ็กเซสเซอรี่ประดับรองเท้าบ้างจะได้ไม่ดูเป็นรองเท้าแตะที่บ้านๆ จนเกินไป หรือลองเลือกที่มีติดส้นเตี้ยๆ ขึ้นมานิดหนึ่งก็ยังได้แล้วแมตช์เข้ากับชุดเดรสพริ้วๆ หรือจะเป็นจัมพ์สูทสั้นๆ ก็น่ารักไปอีกแบบ เช่นรองเท้าแบรนด์ TANGO รุ่น CALICO-A ที่ตกแต่งด้วยมุกประดับ (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

คู่ที่ต้องมีติดตู้ไว้แน่ๆ คือรองเท้าผ้าใบ โดยโว้กแนะนำว่าควรเลือกรองเท้าผ้าใบธรรมดาที่ไม่ใช่ชังกี้สนีกเกอร์เพราะจะมิกซ์แอนด์แมต์ชุดได้มากกว่า ที่สำคัญคือรองเท้าผ้าใบทรงแบบนี้จะช่วยขับให้เท้าดูเรียวเล็กลงได้มากกว่าแบบสนีกเกอร์คู่ใหญ่ ทิปส์ง่ายๆ จากโว้กคือลองเลือกเป็นสีอ่อนเพราะจะช่วยให้เท้าดูผ่องมากขึ้น เช่นรองเท้าแบรนด์ Timberland รุ่น Women's Dausette Fabric Oxford Shoes (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

คู่สุดท้ายที่โว้กอยากแนะนำให้มีไว้ติดตู้คือรองเท้าบู้ทที่แม้จะไม่ค่อยเหมาะกับอากาศร้อนๆ อย่างประเทศไทยเราเท่าไหร่ แต่มีเผื่อไว้สักคู่เวลาใส่ไปประเทศหนาวๆ ได้ หรือแม้จะไปเที่ยวปีนเขา ไปปิกนิคก็ทะมัดทะแมงและสบายเท้าเช่นกัน ซึ่งไหนๆ จะซื้อแล้วก็ลองเลือกเป็นหนังแท้หรือไม่ก็เป็นผ้าแบบกำมะหยี่ที่กันน้ำได้ไปในตัวด้วย เช่นรองเท้าแบรนด์ Timberland รุ่น WOMEN'S 6-INCH PREMIUM WATERPROOF BOOTS (คลิกไปช็อปได้เลยที่นี่)

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Shoes Loafer Sneaker Heels Ballet