SOCIETY

สำนักพระราชวังเผยภาพอัลบั้มพิเศษของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องในวันถ่ายภาพโลก

ภาพในอัลบั้มนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความอบอุ่นของสมาชิกราชวงศ์ และภาพกล้องคู่พระทัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

     วันที่ 19 สิงหาคมของทุกปีถือเป็นวันถ่ายภาพโลก ซึ่งในทุกๆ ปีจะมีแง่มุมการนำเสนอความเกี่ยวข้องกับวงการภาพถ่ายเกิดขึ้นมากมาย แต่ละคนหยิบเอาความโดดเด่นด้านการถ่ายภาพมานำเสนอกันแบบต่อเนื่อง บ้างก็เป็นผลงานภาพถ่าย บ้างก็เป็นบรรยากาศขณะกำลังถ่ายภาพ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ถ่ายภาพ วันนี้ทางสำนักพระราชวังอังกฤษเองก็มีคอนเทนต์เตรียมไว้สำหรับวันถ่ายภาพโลกเช่นกัน ซึ่งผู้เกี่ยวข้องได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่ความน่ารักอบอุ่นของสมาชิกราชวงศ์ให้ทุกคนได้สัมผัส

     ทางสำนักพระราชวังอังกฤษเลือกภาพในความทรงจำขณะสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงกำลังถ่ายภาพ พร้อมทั้งโมเมนต์ที่แสดงถึงความอบอุ่นในครอบครัวระหว่างสมเด็จพระราชินีกับพระราชโอรส และพระราชธิดาอย่างเจ้าชายชาลส์ และเจ้าหญิงแอนน์ นับเป็นภาพความทรงจำที่เหมาะอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองวันถ่ายภาพโลกประจำปีนี้ นอกจากภาพดังกล่าวยังมีช็อตขณะทรงกำลังยกกล้องคู่พระทัยรุ่น Rollei 35 ขึ้นมาบันทึกภาพอีกทั้งหมด 2 ภาพ สิริรวมเป็นภาพพิเศษ 3 ภาพใน 1 อัลบั้มที่ทางสำนักพระราชวังได้เลือกมานำเสนอในครั้งนี้

     World Photography Day หรือวันถ่ายภาพโลกนั้นเริ่มมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งวันที่ 19 สิงหาคมในปีนั้นมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายออนไลน์จากช่างภาพกว่า 270 คน และผู้คนทั่วโลกก็หลั่งไหลเข้ามาชมงานกันจากกว่า 100 ประเทศ แต่แท้จริงแล้ววันถ่ายภาพโลกยังมีเกร็ดที่น่าสนใจคือจุดเริ่มต้นอย่างแท้จริงถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1839 ที่ “French Academy of Sciences” ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการ “Daguerreotype” ให้ทุกคนทั่วโลกใช้กันอย่างเสรีในวันที่ 19 สิงหาคม เหตุการณ์ดังกล่าวจึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้บัญญัติวันที่ 19 สิงหาคมเป็นวันถ่ายภาพโลกนั่นเอง

 

ภาพ: The Royal Family (@RoyalFamily)



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Royal